Biên bản góp vốn thành lập doanh nghiệp tại Mỹ [2023]

Khi đầu tư kinh doanh ở nước ngoài, Mỹ là quốc gia mà chúng ta không thể bỏ qua, với nền kinh tế phát triễn hiện đại, nơi có giàu tiềm năng, Mỹ rất thích hợp để bạn thành lập doanh nghiệp cũng như đầu tư góp vốn. Trong nội dung trình bày này LVN Group sẽ giới thiệu đến bạn đọc nội dung về Biên bản góp vốn thành lập doanh nghiệp tại Mỹ [2023]

Biên bản góp vốn thành lập doanh nghiệp tại Mỹ [2023]

1. Biên bản góp vốn thành lập doanh nghiệp tại Mỹ là gì?

Biên bản góp vốn thành lập công ty là văn bản ghi nhận số vốn (tài sản, tiền mặt…) của các thành viên công ty, cổ đông công ty góp vào hình thành nguồn vốn của công ty. Biên bản này thường được lập trước khi các cá nhân cùng nhau thành lập công ty.

  • Biên bản thỏa thuận góp vốn thành lập công ty thể hiện sự ghi nhận sự góp vốn của các thành viên công ty khi hợp tác kinh doanh.
  • Căn cứ để giải quyết các vấn đề tranh chấp phát sinh liên quan đến vốn góp của các thành viên trong công ty.
  • Là cơ sở để xác định trách nhiệm của các bên đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Mục đích lập biên bản góp vốn công ty tại Mỹ

Có thể thấy, việc lập biên bản góp vốn với các mục đích như sau:

Ghi nhận sự thỏa thuận của các cổ đông

Ghi nhận Số vốn góp của các cổ đông khi thành lập công ty cổ phần

Căn cứ pháp lý cần thiết cho việc góp vốn của các cổ đông, từ đó tránh những tranh chấp rủi ro không đáng có sau này nếu gặp những tranh chấp về việc góp vốn thì các cổ đông có thể sử biên bản này để làm căn cứ chứng minh ghi nhận việc góp vốn.

Đảm bảo việc góp vốn minh bạch, công khai giữa các cổ đông

3. Nội dung biên bản góp vốn công ty tại Mỹ

Thông tin ngày, tháng, năm, địa chỉ để lập biên bản thỏa thuận góp vốn thành lập công ty;

Thông tin cụ thể của các cổ đông như: Họ tên; ngày sinh; quốc tịch; số CMND/CCCD; hộ khẩu thường trú;

Các thỏa thuận về việc góp vốn kinh doanh;

Loại tài sản sử dụng để góp vốn: Tiền mặt, tài sản, quyền sở hữu trí tuệ…

Giá trị phần vốn góp và thời gian cam kết góp đủ vốn của các cổ đông;

Phương thức góp vốn: góp bằng tiền mặt, cách thức chuyển khoản, kí séc…

Thời gian cam kết góp đủ vốn của các cổ đông.

Biên bản thỏa thuận về các chức danh trong công ty như ai là Giám đốc/Tổng giám đốc/Người phụ trách từng bộ phận;

4. Các cách thức góp vốn thành lập doanh nghiệp tại Mỹ 

4.1 Góp vốn bằng tiền mặt

Tiền mặt là tiền giấy, tiền kim loại do Ngân hàng Nhà nước phát hành (khoản 1 Điều 3 Nghị định 222/2013/NĐ-CP). Theo đó, cá nhân có thể góp vốn vào doanh nghiệp bằng cách thức thanh toán tiền mặt hoặc thanh toán qua tài khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, doanh nghiệp không được thanh toán bằng tiền mặt trong các giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào doanh nghiệp khác.

4.2 Góp vốn bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, quyền sở hữu trí tuệ

Chỉ cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu hợp pháp hoặc có quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hợp pháp theo Luật Đất đai mới có quyền góp vốn đối với tài sản đó. Người góp vốn phải làm thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản đó hoặc quyền sử dụng đất cho công ty theo hướng dẫn của pháp luật.

Quyền sở hữu trí tuệ là những quyền của chủ sở hữu đối với các đối tượng sở hữu trí tuệ bao gồm: Quyền chuyên gia và quyền liên quan, nhãn hiệu, sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, chỉ dẫn địa lý…Điều kiện và thủ tục góp vốn quyền sở hữu trí tuệ cũng giống như quyền sử dụng đất

4.3 Góp vốn bằng công nghệ và bí quyết kỹ thuật

Bí quyết kỹ thuật là là thông tin được tích lũy, khám phá trong quá trình nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh có ý nghĩa quyết định chất lượng, khả năng cạnh tranh của một sản phẩm hay thậm chí là cả một doanh nghiệp. Còn công nghệ nói chung là những phát minh các công cụ để thay thế máy móc kỹ thuật nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong sản xuất, kinh doanh nói riêng.

Việc góp vốn bằng công nghệ và bí quyết kỹ thuật chính là chuyển giao các quyền tài sản khác cho doanh nghiệp, có thể là quyền hưởng dụng, quyền định đoạt các tài sản đó.

Ví dụ: Cá nhân góp vốn bằng phần mềm quản lý logistic, công ty có quyền sử dụng phần mềm này để quản lý vận chuyển hàng hoá và thu lợi từ nó.

Và cần thiết nhất, việc góp vốn bằng công nghệ và bí quyết kỹ thuật phải được định giá theo hướng dẫn của Luật Doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia của tổ chức thẩm định giá và thành viên công ty.

Trên đây là nội dung trình bày Biên bản góp vốn thành lập doanh nghiệp tại Mỹ [2023]. Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai… Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com