Các chiêu trò lừa đảo qua ứng dụng Tinder

Tinder là một ứng dụng hẹn hò dành riêng cho hội độc thân, được khá nhiều bạn trẻ hiện nay sử dụng. Hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu về Các chiêu trò lừa đảo qua ứng dụng Tinder qua nội dung trình bày dưới đây.

1. Tinder là ứng dụng gì?

Tinder là ứng dụng hẹn hò giúp những người độc thân tìm kiếm được một nửa của mình. Ứng dụng sau khi phát hành, được khá nhiều người dùng tin tưởng cài đặt vài sử dụng trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Ứng dụng Tinder sử dụng cực kỳ đơn giản, chỉ vài thông tin mà bạn gửi tới cho ứng dụng, ứng dụng sẽ giúp bạn tìm kiếm được nữa kia của mình phù hợp nhất. Sau khi sàng lọc, hệ thống sẽ hiển thị nhiều tài khoản cá nhân khác giới để bạn lựa chọn và muốn hẹn hò với người đó.

Nền tảng Tinder được áp dụng trên các nền tảng Android và iOS. Cho tới nay, ứng dụng đã kết đôi thành công hơn 20 tỷ các cặp đôi với nhau. Nếu bạn đang còn thiếu một mảnh ghép đời mình, thì hãy cài đặt và bắt đầu tìm kiếm đối tượng phù hợp với mình thông qua ứng dụng Tinder này !!

2. Các chiêu trò lừa đảo qua ứng dụng Tinder

2.1. Tống tiền qua ứng dụng Tinder

Không có gì là không thể khi bạn dễ dàng trở thành con mồi cho các kẻ lừa đảo tống tiền trên Tinder. Những hình ảnh cấm phát tán trên mạng xã hội, khi vào tay những kẻ lừa đảo. Họ sẽ yêu cầu bạn đưa một khoảng tiền lớn để những hình ảnh này không bị cộng đồng biết đến.

2.2. Thực hiện vay tiền 

Vay tiền là cách thức trực tiếp được các đối tượng xấu tận dùng Tinder để chuộc lợi. Đối tượng sẽ bịa một vài lý do như thiếu nợ, ship hàng chưa trả tiền, góp vốn làm ăn… để mượn bạn tiền. Nhiều người tin tưởng và cứ thế chuyển tiền cho đối tượng nhưng không biết đây là một hành vi lừa đảo.

3. Kinh nghiệm chơi Tinder an toàn, tránh lừa đảo

Để duy trì các mối quan hệ trên ứng dụng Tinder, tránh các chiêu lừa đảo tinh vi của các đối tượng xấu. Người dùng cần nắm vững một số kinh nghiệm sau để khi sử dụng Tinder được an toàn hơn và gặp gỡ những người tốt hơn.

3.1. Không chia sẻ thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là vấn đề tuyệt đối không chia sẻ cho bất kỳ người nào trên Tinder cụ thể như: số căn cước công dân, địa chỉ nhà, nơi công tác, thói quen sinh hoạt,… là các thông tin vô cùng cần thiết, mà các đối tượng lừa đảo dễ để ý nhất.

3.2. Không gửi tiền, chia sẻ thông tin tài chính cá nhân

Dù bất kỳ lý do gì, dù trong trường hợp nào cũng tuyệt đối không gửi tiền cho những người bạn không quen, đặc biệt là chuyển khoản ngân hàng.

3.3. Đảm bảo bảo mật tài khoản Tinder đủ mạnh

Cần lựa chọn mật khẩu với ký tự dài, trọn vẹn ký tự in hoa, số và ký tự đặc biệt để tài khoản được đảm bảo. Tránh những trường hợp bị hack và đánh cắp tài khoản cá nhân.

3.4. Cảnh giác với các đối tượng người nước ngoài

Những người tự nhận là người nước ngoài hoặc Việt Kiều đa phần đều nằm trong danh sách đáng nghi nhất. Những gì họ nói với bạn đều là thông tin ảo, không có cách nào chứng thực được. Bạn có thể dò hỏi với những câu hỏi nghiêm túc. Nếu đối tượng lảng tránh thì nên chấm dứt mối quan hệ đó.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của Luật LVN Group về Các chiêu trò lừa đảo qua ứng dụng Tinder. Trong quá trình nghiên cứu, nếu quý bạn đọc còn có câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc Hotline để được hỗ trợ trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com