Cách viết bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên THCS 2023

Trong công tác của chúng ta ở tất cả các bộ phận không thể tránh khỏi những sai sót có thể do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan, trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và đặc biệt là trong nghề dạy học, buổi tổng kết hàng năm cũng là dịp tốt để các thầy cô giáo nhìn nhận công việc của mình. những sai lầm, khuyết điểm của mình để từ đó  khắc phục  tốt hơn. Và do đó, giáo viên cần có bảng đánh giá cuối năm. Trong nội dung trình bày này, Luật LVN Group sẽ gửi tới một số thông tin liên quan đến Cách viết bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên THCS. 

1. Bản kiểm điểm của giáo viên THCS là gì ? 

Bản kiểm điểm của giáo viên được lập riêng cho mỗi giáo viên nhằm tổng kết, đánh giá lại trong năm vừa qua những việc giáo viên đã đạt được và chưa đạt được từ đó đưa ra hướng khắc phục cũng như kế hoạch hoạt động cho năm sau tốt hơn.

2. Nội dung bản kiểm điểm của giáo viên THCS 

Để bản kiểm điểm thực hiện đúng theo hướng dẫn và đảm bảo các nội dung cần thiết thì một bản kiểm điểm được cho là hợp lệ sẽ yêu cầu trọn vẹn các nội dung về:

– Thông tin về Đảng bộ cùng chi bộ trường nơi giáo viên công tác

– Ngày tháng năm thực hiện bản kiểm điểm cùng với tên bản kiểm điểm năm nào

– Đầy đủ các thông tin của giáo viên viết bản kiểm điểm gồm: họ tên, ngày sinh, chức vụ công tác, ngày vào Đảng, chức vụ chính quyền, đơn vị công tác, chi bộ

– Nội dung đảng viên tự kiểm điểm, trong nội dung này sẽ chia làm các nội dung nhỏ về: Ưu điểm, kết quả công tác, Khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân, Giải trình những nội dung được gợi ý kiểm điểm, ý kiến góp ý,

 Phương hướng, biện pháp khắc phục, Kết quả phân loại cán bộ, công chức, viên chức, tự nhận mức phân loại chất lượng

– Phần đánh giá phân loại chất lượng của đảng viên sẽ bao gồm ý kiến, nhận xét đánh giá của chi bộ, đảng ủy phân loại chất lượng. 

3. Hướng dẫn cách viết bản kiểm điểm của giáo viên THCS 

Nhìn chung việc hoàn thành bản kiểm điểm không phải quá khó khăn, song để Bản kiểm điểm được đánh giá cao thì nội dung bản kiểm điểm cần thể hiện sự trung thực, tính khách quan, về các nội dung mà mình gửi tới. Muốn làm được như vậy thì cá nhân giáo viên phải tự đánh giá và dám nhìn vào sự thật là mình đã làm được gì và phải biết mình chưa làm được gì.

Mặt khác khi thực hiện giáo viên cần nêu rõ thông tin cá nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, ngày vào Đảng, chức vụ Đảng, đơn vị công tác và chi bộ sinh hoạt. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn giáo viên thực hiện một số nội dung trong quá trình hoàn thiện Bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên:

Với nội dung Về tư tưởng chính trị thì giáo viên có thể nêu một số điểm như:

– Luôn trung thành tuyệt đối với đường lối đổi mới của Đảng, trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, luôn vững vàng thực hiện mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

– Luôn có ý thức, nhận thức trong việc chấp hành các quan điểm, chủ chương đường lối nghị quyết của Đảng và chính sách sách pháp luật của nhà nước.

– Có tinh thần tự giác cao trong việc học tập, tu dưỡng rèn luyện để nâng cao trình độ lý luận chính trị chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác.

– Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động hai không trong giáo dục cùng với đó là thực hiện và tuyên truyền cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Về Khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân có thể nêu:

– Chưa dành nhiều thời gian để nghiên cứu, nghiên cứu sâu về Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết, quy định của Đảng; pháp luật chính sách của Nhà nước.

– Chưa mạnh dạn đề xuất, bày tỏ quan điểm của mình để đóng góp ý kiến trong sinh hoạt chi bộ, tinh thần tự phê bình phê bình chưa cao, vẫn còn cả nể, để tình cảm xen lẫn công việc dẫn đến việc phê bình và tự phê bình chưa đạt hiệu quả.

– Trách nhiệm cá nhân trong việc phối hợp, kết hợp với các đoàn thể khác trong trường có lúc còn chưa cao, nhiều lúc còn thực hiện miễn cưỡng vì công việc chứ không phải vì trách nhiệm và nhiệt huyết.

– Quan hệ ứng xử với đồng nghiệp đơn vị chưa khéo léo, tinh tế, tế nhị trong cách giải quyết các tình huống dẫn đến việc có nhiều hiểu lầm, mâu thuẫn…

4. Mẫu biên bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên THCS 

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Tôi tên là: ……………………………………………………………………………………………………….

Sinh ngày: ………………………………………………………………………………………………………

Nguyên cửa hàng:………………………………………………………………………………………………….

Thường trú:………………………………………………………………………………………………………

Trình độ chuyên môn: ………………………………………………………………………………………

Đơn vị công tác : …………………………………………………………………………………………….

Công việc được giao: Giáo viên Thể Dục, kiêm tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng ……….. tôi được tuyển dụng vào công tác theo quyết định số…… huyện …….., ngày…..tháng …năm ….của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện về việc tuyển dụng viên chức tôi về công tác tại trường tiểu học …. thuộc Phòng Giáo Dục và Đào Tạo huyện ……………………………

Qua quá trình công tác tôi tự đánh giá, kiểm điểm như sau:

  1. Tư tưởng chính trị:

– Luôn giữ vững lập trường quan điểm của một viên chức nhà nước, luôn có niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

– Chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định Pháp luật của Nhà nước, của ngành, của nhà trường và của địa phương.

– Có tinh thần xây dựng mối đoàn kết trong đơn vị, gần gũi, giúp đỡ đồng chí đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ.

  1. Về chuyên môn:

– Luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của một giáo viên Thể Dục, kiêm tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh do Ban Giám hiệu trường giao phó và có ý thức chấp hành sự phân công của lãnh đạo.

– Có tinh thần tự học hỏi và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân ngày một hoàn thiện hơn.

  1. Công tác khác:

– Luôn có ý thức tham gia các hoạt động do ngành, nhà trường và địa phương tổ chức.

  1. Tồn tại:

– Do mới ra trường còn có một số lúng túng trong công việc được giao nên dẫn đến công việc chưa được như ý muốn.

Trên đây là nội dung nội dung trình bày của Luật LVN Group về “Cách viết bản kiểm điểm cá nhân của giáo viên THCS 2023”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý bạn đọc có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian cân nhắc nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải. 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com