Chi phí đăng ký thương hiệu năm 2023 là bao nhiêu?

Bảo hộ thương hiệu là một thủ tục hành chính; nhằm xác lập quyền cho nhãn hiệu của người nộp đơn bằng việc nộp đơn lên Cục Sở hữu trí tuệ để Cục Sở hữu trí tuệ cấp Văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu đó. Vậy để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì cần làm thủ tục thế nào, cần những hồ sơ gì? Đăng ký bản quyền thương hiệu bao nhiêu tiền? Để người nộp đơn hiểu hơn các quy định liên quan đến bảo hộ nhãn hiệu; hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu vấn đề này qua nội dung trình bày sau đây !!

Chi phí đăng ký thương hiệu năm 2023 là bao nhiêu?

1. Khái niệm về Đăng ký bản quyền thương hiệu 

Đăng ký bản quyền thương hiệu là thủ tục pháp lý do chủ sở hữu hoặc tổ chức được chủ sở hữu ủy quyền tiến hành nộp đơn đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ để ghi nhận quyền sở hữu hợp pháp thương hiệu, ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm trái phép thương hiệu của bên thứ 3.

2. Mục đích của việc đăng ký bản quyền thương hiệu 

Hiện nay trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh giữa các công ty rất khốc liệt. Mỗi công ty cần có những bản sắc riêng độc đáo thì mới có thể thu hút được khách hàng trong đó thương hiệu sản phẩm cũng là yếu tố cần thiết. Thương hiệu là khái niệm đầu tiên người tiêu dùng thường nghĩ tới khi nhắc đến sản phẩm gắn liền với nhãn mác, logo của doanh nghiệp.

Đăng ký bản quyền thương hiệu là công việc rất cần thiết để xác lập quyền sở hữu của cá nhân, tổ chức đối với nhãn hiệu. Khi có hành vi xâm phạm thương hiệu của doanh nghiệp, pháp luật sẽ can thiệp bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp để đảm bảo chủ sở hữu duy nhất có thể sử dụng thương hiệu chính là người đã đăng ký bản quyền thương hiệu.

Lý do sau đây sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao phải đăng ký bản quyền thương hiệu

 Thương hiệu chỉ phát sinh quyền sở hữu trí tuệ khi đã được chủ sở hữu nộp đơn đăng ký tới đơn vị đăng ký;

– Chủ sở hữu thương hiệu chỉ có thể khẳng định được quyền sở hữu hợp pháp thương hiệu của mình khi đã được đơn vị đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký sở hữu trí tuệ;

– Chỉ khi đăng ký, thương hiệu mới được pháp luật bảo vệ trước hành vi xâm phạm quyền của bên khác;

– Chỉ khi đăng ký, chủ sở hữu mới có thể chuyển nhượng, cho phép đối tác sử dụng thương hiệu (nhượng quyền) để thu lại khoản chi phí để tái đầu tư kinh doanh.

3. Nơi đăng ký bản quyền thương hiệu

Đăng ký bản quyền thương hiệu được thực hiện tại Cục Sở hữu trí tuệ và được chia thành 02 đối tượng như sau:

– Đối với cá nhân/công ty/tổ chức có quốc tịch Việt Nam

Các đối tượng trên có thể nộp hồ sơ đăng ký trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam hoặc 02 văn phòng uỷ quyền của Cục SHTT. Mặt khác, để thuận tiện cá nhân/tổ chức/công ty có thể thuê công ty sở hữu trí tuệ tiến hành thủ tục nộp đơn đăng ký để đảm bảo việc đăng ký được tiến hành đúng theo hướng dẫn của Luật và không gặp bất kỳ trở ngại hay khó khăn gì.

Địa chỉ nộp đơn đăng ký bản quyền thương hiệu trực tiếp như sau:

– Địa chỉ Đăng ký bản quyền thương hiệu tại Hà Nội:

Phòng đăng ký – Cục sở hữu trí tuệ

Địa chỉ: Số 386 Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: 024 3858 3069

– Địa chỉ đăng ký bản quyền thương hiệu tại Hồ Chí Minh

Văn phòng uỷ quyền Cục SHTT tại Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 17-19 Đường Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel: 028 3920 8485

– Địa chỉ đăng ký bản quyền thương hiệu tại thành phố Đà Nẵng

Văn phòng uỷ quyền Cục SHTT tại Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 135 Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

– Đối với cá nhân/tổ chức/công ty nước ngoài

Các đối tượng nêu trên, trong trường hợp không hiện diện thương mại tại Việt Nam khi tiến hành thủ tục đăng ký bản quyền thương hiệu, bắt buộc phải sử dụng dịch vụ đăng ký của Công ty Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam để thay mặt mình nộp đơn đăng ký.

Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam sẽ là đơn vị tiếp nhận hồ sơ đăng ký, thẩm định hồ sơ và ra kết quả cuối cùng về việc đồng ý cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu hoặc từ chối cấp (trong trường hợp từ chối cấp giấy chứng nhận – Cục SHTT sẽ nêu rõ lý do từ chối)

4. Hồ sơ đăng ký bản quyền thương hiệu

Chủ sở hữu có thể trực tiếp nộp đơn hoặc ủy quyền cho Tổ chức uỷ quyền đăng ký bản quyền thương hiệu thay mặt chủ sở hữu nộp đơn đăng ký, hồ sơ đăng ký bản quyền thương hiệu bao gồm các tài liệu sau:

+ Đơn (tờ khai) đăng ký bản quyền thương hiệu theo mẫu của nhà nước;

+ 05 mẫu thương hiệu đăng ký in trên Giấy A4;

+ Giấy ủy quyền (nếu ủy quyền cho luật sư làm);

+ Chứng từ lệ phí nộp đơn đăng ký thương hiệu

+ Nhóm sản phẩm/dịch vụ thương hiệu dự định đăng ký;

5. Chi phí Đăng ký bản quyền thương hiệu

Với câu hỏi đăng ký bản quyền thương hiệu bao nhiêu tiền? thì sau đây LVN Group xin trả lời như sau:

Phí đăng ký bản quyền thương hiệu sẽ được tính dựa trên phạm vi bảo hộ thương hiệu và được chia theo nhóm sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu muốn độc quyền.

Ví dụ: Thương hiệu VINMART được đăng ký cho cửa hàng tiện lợi sẽ được phân vào nhóm dịch vụ mua bán hàng hóa (01 nhóm)

Về cơ bản, phí đăng ký sẽ bao gồm các loại phí sau (i) tra cứu khả năng đăng ký (ii) nộp đơn đăng ký (iii) cấp giấy chứng nhận đăng ký.Tổng chi phí tối thiểu cho việc đăng ký bản quyền thương hiệu sẽ bao gồm phí nộp đơn + phí cấp văn bằng bảo hộ cho thương hiệu = khoảng từ 3.400.000 VND – 3.900.000 VND (đã bao gồm phí dịch vụ đăng ký).

Lưu ý: Do ảnh hưởng của Covid 19, với mục đích hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp bắt đầu từ năm 2023 Luật Hoàng Phi sẽ giảm phí đăng ký bản quyền thương hiệu cho cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo đó, chúng tôi sẽ gửi tới 02 gói dịch vụ đăng ký thương hiệu

(i) Gói 1: Mưc phí là: 2.650.000 VND

(ii) Gói 2: 3.500.000 VND

Để biết chi tiết chi phí gói đăng ký bản quyền cho thương hiệu của mình, khách hàng có thể liên hệ với Luật sư của chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn và tính phí.

6. Dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu tại LVN Group

Trong quá trình đăng ký bản quyền thương hiệu tổ chức, cá nhân thường hay gặp khó khăn do chưa quen với thủ tục pháp luật về bản quyền. Nhất là trường hợp gặp trục trặc khi hồ sơ đăng ký bị cục trả về bạn sẽ không biết cách giải trình, đưa ra những bằng chứng và lý luận thuyết phục trước đơn vị pháp luật.

Để đảm bảo quyền lợi bạn đối với sản phẩm, Luật LVN Group gửi tới dịch vụ tư vấn, hỗ trợ làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu trọn gói. Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ tư vấn luật pháp hoàn hảo với chi phí thấp từ những luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực. Luật LVN Group luôn luôn hướng tới mục tiêu chu toàn trong dịch vụ để trọn vẹn niềm tin của khách hàng.

Khi sử dụng dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu của LVN Group, khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn chuyên sâu của các Luật sư và chuyên viên pháp lý cao cấp của Luật LVN Group.

– Được sự hỗ trợ của các luật sư giàu kinh nghiệm tra cứu kiểm tra lại cơ sở dữ liệu của cục bản quyền xác định khả năng trùng lặp, khả năng thành công hay trả về của thương hiệu.

– Cung cấp cho khách hàng kiến thức cơ bản để hiểu hơn về các quy định đăng ký bản quyền.

– Kết hợp với khách hàng hoàn thiện và xử lý hồ sơ chính xác.

– Đại diện khách hàng công tác với các đơn vị pháp luật để làm thủ tục, lệ phí, công chứng tài liệu.

– Đại diện khách hàng tại cục sở hữu trí tuệ để nộp hồ sơ và làm thủ tục.

– Đại diện khách hàng tại cục sở hữu trí tuệ để nhận giấy chứng nhận đăng ký bản quyền thương hiệu

– Hỗ trợ giải quyết tranh chấp thương hiệu đã đăng ký

Vì vậy, nội dung trình bày trên đây của LVN Group đã trả lời được câu hỏi đăng ký bản quyền thương hiệu bao nhiêu tiền?. Hy vọng với những nội dung trên sẽ hữu ích đối với quý bạn đọc. Để biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ với LVN Group theo thông tin có trên website để được đội ngũ chuyên viên tư vấn kịp thời. Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com