Chi phí phát sinh khi thành lập công ty tại Mỹ [Bạn cần biết]

Mở công ty tại Mỹ là điều mà khá nhiều nhà đầu tư đang nuôi một giấc mơ định cư và lập nghiệp trên đất Mỹ luôn nghĩ tới, tuy nhiên có một sự thật đó là các doanh nghiệp Việt Nam thường xuyên gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường Mỹ – một thị trường đầy tiềm năng phát triển nhưng cũng tiềm ẩn quá nhiều điều phức tạp. Trong nội dung trình bày này LVN Group sẽ gửi tới cho bạn đọc một số thông tin về Chi phí phát sinh khi thành lập công ty tại Mỹ [Bạn cần biết]

Chi phí phát sinh khi thành lập công ty tại Mỹ [Bạn cần biết]

1. Lợi ích của việc thành lập công ty tại Mỹ

Thành lập một công ty ở Mỹ là thuận lợi từ các quan điểm sau:

  • Mỹ là nước tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ lớn nhất thế giới, do đó là thị trường ưa thích để thành lập doanh nghiệp.
  • Mỹ là thị trường tài chính doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Vì vậy, việc vay vốn với lãi suất dễ chịu rất thuận lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Mỹ có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên và lực lượng lao động lành nghề từ khắp nơi trên thế giới. Những điều này thêm vào sự dễ dàng kinh doanh trong nước.
  • Cơ sở hạ tầng ở Mỹ là một trong những cơ sở tiên tiến và phát triển nhất trên thế giới. Mọi thứ từ không gian văn phòng đến gia công phần mềm kinh doanh đều có sẵn.
  • Chính phủ Mỹ gửi tới các ưu đãi và trợ cấp về thuế cho hầu hết mọi ngành, đặc biệt là năng lượng xanh, y tế, giáo dục, nghiên cứu, v.v. Chính các doanh nghiệp chuyên nghiệp được coi là tạo ra việc làm trong nước.
  • Mỹ có hơn 60 hiệp định tránh đánh thuế hai lần với hơn 60 quốc gia lớn, giúp các công ty ở đây tránh được gánh nặng nộp thuế quá mức.

2. Chi phí phát sinh khi thành lập công ty tại Mỹ [Bạn cần biết]

LVN Group mời bạn nghiên cứu sơ lược về chi phí duy trì hoạt động của văn phòng công ty tại Mỹ. Các chi phí này có thể cụ thể như sau:

– Tiền thuê mướn văn phòng làm trụ sở: Ở Mỹ, giá thuê văn phòng là rất khác nhau, tùy thuộc vào từng vị trí cụ thể; tuy nhiên, giao động từ 300 USD – 1500 USD/tháng. Đối với các doanh nghiệp lớn, khả năng tài chính mạnh, thì mức giá thuê như thế này thường không thành vấn đề; tuy hiên, đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì mức giá thuê văn phòng thế này quả thật là một thử thách cho việc phát triển kinh doanh tại Mỹ. Vậy nên, thay vì thuê mướn văn phòng, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lựa chọn hình thức mượn nhờ một phần nhà người thân, bạn bè để làm văn phòng hoặc là chia sẻ chung một văn phòng với các doanh nghiệp khác, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Mặc dù vậy, với mục đích mở công ty tại Mỹ để kinh doanh và xin visa, thẻ xanh định cư, thì doanh nghiệp Việt vẫn được khuyến khích nên thuê mướn văn phòng để thể hiện tính chuyên nghiệp và thuận lợi hơn trong việc chuẩn bị hồ sơ xin visa. Tuy nhiên, điều quan trọng là doanh nghiệp cần phải có dự án và kế hoạch, chiến lược kinh doanh rõ ràng, cụ thế, lúc đó việc xin visa mới dễ dàng hơn, mặc dù là văn phòng chia sẻ hay là mượn nhờ nhà người thân, bạn bè để làm văn phòng.

– Tiền lương chuyên viên: Thông thường, một văn phòng phải duy trì tối thiểu 01 chuyên viên để điều hành chung các công việc hàng ngày của văn phòng. Doanh nghiệp cần phải đảm bảo chi trả lương cho chuyên viên không thấp hơn mức lương tối thiểu do từng tiểu bang quy định. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể chia sẻ việc thuê mướn chuyên viên văn phòng (100 – 200 USD/tháng) với nhau để cắt giảm bớt chi phí.

Lưu ý với các nhà đầu tư mong muốn xin visa vào Mỹ, là việc duy trì tối thiểu một văn phòng như vậy, có thể sẽ không đủ sức thuyết phục trong hồ sơ xin visa. Các nhà đầu thiết phải mua, thuê dự án để phát triển hoạt động kinh doanh, và rhể hiện năng lực quản lý, điều hành.

– Chi phí lặt vặt như phí thuê bao điện thoại, internet, điện, nước, rác… thường các chi phí này là không đáng kể.

– Bên cạnh đó, theo quy định của hầu hết các tiểu bang, thì doanh nghiệp thành lập dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC), hay tập đoàn (corp.) thì phải trả cho chính quyền tiểu bang một khoản phí cố định hàng năm khoảng 800 USD để duy trình tình trạng pháp lý của công ty.

Tóm lại, để duy trì hoạt động của một văn phòng công ty tại Mỹ, thì mức chi phí tối thiểu là khoảng 1000 – 1500 USD/năm nếu doanh nghiệp chọn phương án mượn nhờ nhà bạn bè, người thân, hay là chia sẻ văn phòng và chuyên viên với các doanh nghiệp khác. Vậy chi phí trung bình để duy trì cho một tháng là 100 USD – 120 USD/tháng.

3. Các loại hình doanh nghiệp của Mỹ hiện nay

Tùy vào số lượng thành viên tham gia góp vốn và khả năng chịu trách nhiệm tài sản của mình đối với hoạt động của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn cách thức khác nhau. Nếu chỉ có một thành viên, thì nhà đầu tư có thể chọn loại hình doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Nếu có từ hai thành viên trên lên, thì nhà đầu tư có thể chọn công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh hoặc tập đoàn. Dưới đây là các loại hình doanh nghiệp tại Mỹ hiện nay:

  • Doanh nghiệp tư nhân (Sole Proprietorship)
  • Công ty hợp danh (Partnership);
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn (Limited Liability Company – LLC) gồm có:
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  • Tập đoàn (Corporation – Corp) hay còn gọi là công ty cổ phần, gồm 02 loại sau:
  • C-corporation là cách thức tập đoàn phải kê khai và đóng thuế theo double taxation và có số lượng cổ đông không giới hạn.
  • S-corporation là cách thức kê khai và đóng thuế theo pass-through taxation hoặc double taxation và số lượng cổ đông phải từ dưới 100 cổ đông.

Trên đây là toàn bộ nội dung về Chi phí phát sinh khi thành lập công ty tại Mỹ [Bạn cần biết] mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu vấn đề, nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất, chúng tôi có các dịch vụ hỗ trợ mà bạn cần. LVN Group đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com