Đăng ký thành lập doanh nghiệp, công ty ở đâu tại Mỹ

Thực tế hiện nay, các doanh nghiệp trong nước đang phải chịu sức ép cạnh tranh rất lớn và có phần khốc liệt. Nhất là khi số lượng công ty được thành lập mỗi năm đang tăng lên rất nhiều. Trước tình hình đó, nhiều doanh nhân Việt Nam có xu hướng mở rộng phạm vi hoạt động để phát triển doanh nghiệp theo hướng hội nhập thông qua việc thành lập doanh nghiệp ở nước ngoài. Đây là việc các chủ doanh nghiệp quyết định mở thêm những công ty con hay chi nhánh để hoạt động tại một quốc gia khác nhằm thực hiện được các mục tiêu nói trên. Vì vậy, nội dung trình bày sau đây hãy cùng LVN Group nghiên cứu thêm về câu hỏi đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu tại Mỹ?

Đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu tại Mỹ

1. Thủ tục thành lập công ty, doanh nghiệp tại Mỹ

Để có thể thành lập nên công ty con ở nước ngoài, điều đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam cần làm chính là đảm bảo chuẩn bị trọn vẹn các thủ tục cũng như hồ sơ liên quan để gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư xin cấp phép đầu tư ra nước ngoài. Vì vậy giai đoạn đầu của các bước tiến hành khi có mong muốn thành lập doanh nghiệp tại Mỹ chính là là hoàn tất thủ tục ở Việt Nam trước, sau đó mới có thể thực hiện ở nước ngoài.

Hồ sơ trong thủ tục thành lập công ty ở nước ngoài này bao gồm các giấy tờ sau:

– Đơn xin được cấp giấy phép đầu tư, thành lập công ty con của doanh nghiệp ở nước ngoài

– Các giấy tờ chứng thực được khả năng, năng lực về tài chính công ty mẹ: biên bản báo cáo tài chính trong một hoặc hai năm gần nhất, tài sản của công ty, vốn điều lệ của công ty,…

– Hồ sơ pháp lý của công ty mẹ ở Việt Nam

– Chứng từ xác nhận đã hoàn tất nghĩa vụ về thuế tại Việt Nam;

2. Các Loại Hình Doanh Nghiệp Của Mỹ

  • Công ty cổ phần (Corporation): cần phải đăng ký thành lập công ty
    • Lợi điểm: Bảo vệ cho những cổ đông khỏi trách nhiệm cá nhân, ví dụ trong trường hợp công ty phá sản thì tài sản cá nhân của cổ đông sẽ không bị ảnh hưởng.
    • Khuyết điểm: Đóng thuế 2 lần, thuế doanh nghiệp và thuế cá nhân cho mỗi cổ đông.
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn (Limited Liability Company): cần phải đăng ký thành lập công ty.
    • Lợi điểm: Bảo vệ cho tài sản cá nhân. Ví dụ trong trường hợp công ty phá sản thì tài sản cá nhân sẽ không bị ảnh hưởng.
    • Thủ tục và việc đóng thuế rất đơn giản, lợi nhuận của công ty sẽ được đưa vào thu nhập cá nhân để đóng thuế hằng năm.* Đối với 2 dạng công ty nêu trên, mỗi năm cần đóng khoảng $800 tiền thuế để công ty được hoạt động (bang California). Mức phí này có thể khác nhau tùy theo tiểu bang.
  • Công ty dạng hợp tác (Partnership): không cần đăng ký thành lập công ty.
    • Lợi điểm: Thủ tục đơn giản. Chỉ cần có hợp đồng được ký kết giữa các thành viên và đăng ký tên với chính quyền địa phương cấp quận (county).
    • Khuyết điểm: Các thành viên phải chịu trách nhiệm cá nhân về tất cả các vấn đề của công ty.
  • Hộ kinh doanh cá thể (Sole Proprietorship):
    • Lợi điểm: Đơn giản, không cần đăng ký thành lập công ty mà chỉ cần đăng ký tên với chính quyền địa phương cấp quận (county).
    • Khuyết điểm: Không được bảo vệ trách nhiệm cá nhân, nếu bị kiện tụng sẽ ảnh hưởng đến tài sản cá nhân.

3. Các Thủ Tục Sau Khi Thành Lập Doanh Nghiệp Tại Mỹ

  • Xin giấy phép kinh doanh đối với những ngành nghề có điều kiện cần giấy phép kinh doanh do đơn vị quản lý chuyên ngành cấp.
  • Mở tài khoản tại ngân hàng
  • Nộp các khoản thuế theo hướng dẫn pháp luật Mỹ.

4. Nơi Đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Mỹ

Bước 1: Chuẩn Bị Hồ Sơ

  • Giấy tờ thành lập công ty tại Việt Nam (nếu có).
  • Giầy tờ cá nhân hợp pháp.
  • Điều lệ thành lập, danh sách cổ đông, sáng lập viên, giấy phép kinh doanh.
  • Các giấy tờ chức minh hoạt động kinh doanh tốt, không trái pháp luật, có hiệu quả do các ban ngành có uy tín cấp.
  • Điền thông tin vào mẫu đơn xin thành lập doanh nghiệp để xác nhận các thông tin về tên công ty; tên và địa chỉ của đại lý uỷ quyền đăng ký (nếu có); tổng số và mệnh giá cổ phiếu công ty được phép phát hành và tên cũng như địa chỉ thư tín của công ty.

( Mỗi bang có nhu yếu khác nhau về những sách vở này và việc công chứng sách vở )

Bước 2: Nộp Hồ Sơ

Chủ sở hữu doanh nghiệp nộp hồ sơ cho đơn vị có thẩm quyền .
Nộp lệ phí ĐK theo lao lý pháp lý .

Cơ Quan Có Thẩm Quyền Đăng Ký Doanh Nghiệp Tại Mỹ:

Tùy thuộc vào mỗi tiểu bang mà đơn vị có thẩm quyền ĐK doanh nghiệp là khác nhau, hoàn toàn có thể là Sở thương mại hoặc Sở Ngoại giao hoặc Văn phòng Phát triển Doanh nghiệp và Kinh tế và Ban Doanh nghiệp thuộc Bộ Bảo vệ người tiêu dùng. …

Cách Thức Nộp Hồ Sơ:

  • Nộp trực tiếp tại đơn vị có thẩm quyền
  • Nộp qua cổng thông tin điện tử

Bước 3: Nhận Kết Quả

Sau khi kiểm tra hồ sơ hợp lệ, đơn vị có thẩm quyền ĐK doanh nghiệp sẽ cấp giấy ghi nhận xây dựng doanh nghiệp. Thời gian cấp phép là khoảng chừng 30 ngày kể từ khi nhận hồ sơ hoàn hảo .

5. Giải đáp có liên quan

5.1. Thủ tục thành lập công ty tại Mỹ có phức tạp không?

Nhìn chung, thủ tục thành lập công ty tại Mỹ rất đơn giản và gọn nhẹ. Dưới đây là các thủ tục cơ bản trong quy trình thành lập công ty tại Mỹ được áp dụng cho hầu hết các tiểu bang:

  • Chuẩn bị ít nhất 3 tên công ty.
  • Chủ doanh nghiệp chọn một đại lý uỷ quyền mà có thể nhận được các văn bản pháp lý cho công ty. (Một công ty mà có một địa chỉ thực tiễn trong tiểu bang có thể đảm đương vai trò là đại lý của riêng mình, tuy nhiên, điều này chưa hẳn được công nhận ở các tiểu bang khác, như California)
  • Chủ sở hữu phải điền vào giấy chứng nhận thành lập công ty để xác định tên công ty; tên và địa chỉ của đại lý đăng ký; tổng số và mệnh giá cổ phiếu công ty được phép phát hành và tên cũng như địa chỉ thư tín của công ty.

Một khi doanh nghiệp được thành lập, công ty phải nộp một báo cáo (từ $ 50) và nộp thuế nhượng quyền thương mại (từ $ 175) mỗi năm. Mặc dù nhiều dịch vụ trực tuyến tồn tại để giúp đỡ việc thành lập công ty với một khoản phí tách biệt có thể lên tới vài trăm đô la, các thủ tục giấy tờ nói chung khá đơn giản, và các tiểu bang (thường thông qua thư ký của tiểu bang) sẽ hướng dẫn trực tuyến để giúp các cá nhân nộp giấy tờ thích hợp.

5.2. Các yêu cầu phải tuân thủ hằng năm của một công ty Mỹ là gì?

Một khi thành lập doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ cần phải nộp báo cáo hàng năm của công ty. Đây là một mẫu đơn cơ bản chủ yếu cập nhật địa chỉ của công ty và đại lý uỷ quyền (registered agents) (tuy nhiên, nhà đầu tư sẽ cần phải nộp mẫu đơn ngay cả khi không có thay đổi). Nếu nhà đầu tư thành lập một công ty, nhà đầu tư cũng sẽ cần phải tổ chức một cuộc họp hàng năm và ghi lại biên bản cuộc họp đó. Nếu nhà đầu tư không tuân thủ trình tự và yêu cầu về giấy tờ, doanh nghiệp của nhà đầu tư có thể rơi vào “trạng thái xấu” với nhà nước.

5.3. Thời Hạn Xin Giấy Phép Thành Lập Công Ty Tại Mỹ Là Bao Lâu?

  • Tùy theo loại hình doanh nghiệp sẽ có thời gian cấp giấy phép phù hợp.

5.4. LVN Group Có Cung Cấp Các Dịch Vụ Đăng Ký Thành Lập Công Ty Tại Mỹ Không?

  • LVN Group chuyên gửi tới tất cả các dịch vụ đăng ký thành lập công ty tại Mỹ.

Trên đây là những trả lời cho câu hỏi đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu tại Mỹ? cũng như những thông tin liên quan nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư cân nhắc trước khi đưa đến quyết định thành lập doanh nghiệp tại Mỹ. Nếu có câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng. Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com