Dịch vụ làm lại giấy tờ xe ô tô bị mất uy tín

Giấy tờ đăng ký xe là một trong những giấy tờ không thể thiếu khi sử dụng xe. Vậy trọng trường hợp mất giấy tờ xe cần thực hiện thủ tục gì để được cấp lại? Tuy nhiên nhiều người lại chưa hiểu rõ về vấn đề này. Hãy cùng LVN Group nghiên cứu các thông tin về dịch vụ làm giấy tờ xe ô tô bị mất thông qua nội dung trình bày dưới đây để hiểu rõ thêm về vấn đề này !.

dịch vụ làm giấy tờ xe ô tô bị mất 

1. Chủ xe bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe nộp hồ sơ tại:

– Phòng CSGT Công an tỉnh, TP thuộc T.Ư hoặc các điểm đăng ký xe của Phòng nếu giấy đăng ký xe ô tô, mô tô do Phòng cấp;

– Đội CSGT Trật tự – Công an Quận huyện nếu giấy đăng ký xe mô tô do Công an Quận huyện cấp;

– Mặt khác, tổ chức, cá nhân đã được Công an cấp Quận, huyện cấp giấy đăng ký xe bị mất có thể làm thủ tục xin cấp lại tại Phòng CSGT Công an cấp tỉnh, TP thuộc TW.

2. Chuẩn bị hồ sơ là những giấy tờ sau:

Theo Điều 15 Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 quy định về đăng ký xe thì khi làm thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe ô tô bị mất cần chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ.

Hồ sơ hồ sơ xin cấp lại giấy tờ ô tô bao gồm:

Khai giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư số 15; ký, ghi rõ họ tên và nộp cho đơn vị đăng ký xe.

Xuất trình Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

Trong trường hợp chủ phương tiện nhờ người khác xin cấp lại giấy đăng ký xe giúp mình thì cần phải có giấy uỷ quyền. Căn cứ, theo Khoản 5 Điều 9 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định: “Người được ủy quyền đến đăng ký xe phải xuất trình Chứng minh nhân dân của mình; nộp giấy ủy quyền có chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc xác nhận của đơn vị, đơn vị công tác”.

Trường hợp không có chứng minh nhân dân thì có thể xuất trình một trong các giấy tờ sau:

  • Giấy giới thiệu của thủ trưởng đơn vị, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng). Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng đơn vị, đơn vị công tác.
  • Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.

Trường hợp xin cấp lại giấy Giấy đăng ký xe, biển số xe của đơn vị uỷ quyền ngoại giao, đơn vị lãnh sự, đơn vị uỷ quyền tổ chức quốc tế và chuyên viên nước ngoài, phải có:

  • Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước (đối với đơn vị uỷ quyền ngoại giao và đơn vị uỷ quyền tổ chức quốc tế) hoặc Sở Ngoại vụ (đối với đơn vị lãnh sự).
  • Công hàm của đơn vị uỷ quyền ngoại giao, đơn vị lãnh sự, đơn vị uỷ quyền tổ chức quốc tế.
  • Đối với chuyên viên nước ngoài phải xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng).

3. Các bước xin cấp lại đăng ký xe ô tô bị mất

Bước 1: Nộp hồ sơ lên đơn vị có thẩm quyền

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Thông tư số 15/2014/TT-BCA, thẩm quyền giải quyết thủ tục cấp lại đăng ký xe ô tô bị mất thuộc về Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây viết gọn là Phòng Cảnh sát giao thông).

Vì vậy, sau khi chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ như đã nêu ở trên thì bạn đến Phòng Cảnh sát giao thông cấp tỉnh để làm thủ tục cấp lại đăng ký xe ô tô bị mất của mình.

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền xem xét, thẩm định hồ sơ

Hồ sơ sau khi nộp lên sẽ được đơn vị có thẩm quyền tiếp nhận và tiến hành kiểm tra, xem xét. Khi này có thể xuất hiện hai trường hợp như sau:

Nếu xét thấy hồ sơ chưa trọn vẹn hoặc không đúng thì đơn vị có thẩm quyền sẽ trả lại hồ sơ hoặc yêu cầu người nộp đơn bổ sung tài liệu, thông tin còn thiếu.
Nếu xét thầy hồ sơ đã trọn vẹn và hợp lệ thì đơn vị có thẩm quyền sẽ đưa giấy hẹn trả đăng ký xe ô tô cho người có yêu cầu.

Bước 3: Trả đăng ký xe ô tô

4. Làm lại giấy tờ xe ô tô mất bao lâu?

Theo Khoản 2 Điều 4 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định về trường hợp cấp lại đăng ký xe ô tô bị mất thì thời gian làm lại giấy tờ xe không quá 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Thời gian nộp hồ sơ từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, Tết theo hướng dẫn).

– Cán bộ tiếp nhận kiểm tra giấy tờ của chủ xe; giấy khai đăng ký xe (đã điền thông tin) sau đó kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ xe. Nếu chưa trọn vẹn thì hướng dẫn chủ xe hoàn thiện hồ sơ (hướng dẫn 1 lần). Nếu trọn vẹn thì cấp giấy hẹn cho chủ xe.

– Căn cứ ngày ghi trong giấy hẹn, chủ xe đến bộ phận đăng ký xe để nhận giấy đăng ký mới. (Hoặc nhận qua Bưu điện nếu đăng ký dịch vụ chuyển phát)

Trên đây là một số thông tin vềdịch vụ làm giấy tờ xe ô tô bị mất . Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Công ty Luật LVN Group, để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com