Dịch vụ mở tài khoản ngân hàng tại Huyện Văn Giang

Sau khi thành lập công ty, thủ tục bắt buộc đó là công ty phải mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản ngân hàng cho Sở kế hoạch và đầu tư. Trong nội dung trình bày này LVN Group sẽ gửi tới cho bạn thông tin về Dịch vụ mở tài khoản ngân hàng tại Huyện Văn Giang

1. Tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp là gì?

Tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp được hiểu là tài khoản ngân hàng do tổ chức là pháp nhân, doanh nghiệp tư nhân… làm chủ. Tài khoản thanh toán của doanh nghiệp dùng để thanh toán các giao dịch của công ty, doanh nghiệp. Theo quy định tại Thông tư 02/2019/TT-NHNN thì tài khoản thanh toán của tổ chức là tài khoản do khách hàng là tổ chức thực hiện mở tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Chủ tài khoản thanh toán của tổ chức là tổ chức mở tài khoản thanh toán. Người uỷ quyền theo pháp luật hoặc uỷ quyền theo ủy quyền (gọi chung là người uỷ quyền hợp pháp) của tổ chức mở tài khoản thanh toán có quyền thay mặt tổ chức đó thực hiện các giao dịch liên quan đến tài khoản thanh toán trong phạm vi uỷ quyền. Trong đó, tổ chức thực hiện mở tài khoản thanh toán bao gồm cả doanh nghiệp hoạt động hợp pháp theo hướng dẫn của pháp luật Việt Nam. 

2. Tại sao doanh nghiệp phải mở tài khoản ngân hàng?

Thứ nhất: Tài khoản ngân hàng là một trong những điều kiện tiên quyết khi doanh nghiệp đăng ký nộp thuế điện tử

Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập Giấy nộp tiền vào Ngân sách Nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế và được Ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế tức thời.

Nộp thuế điện tử có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, thủ tục đơn giản. Doanh nghiệp có thể chủ động nộp tiền thuế tại bất kỳ nơi nào, bất kỳ thời gian nào mà không phải ra cơ trực tiếp đơn vị thuế để thực hiện thủ tục này. Do đó, trong những năm gần đây, đơn vị quản lý nhà nước về thuế luôn khuyến khích doanh nghiệp thực hiện nộp thuế điện tử. 

Khi nộp thuế điện tử, doanh nghiệp phải có tài khoản tại Ngân hàng thương mại liên kết với đơn vị thuế. Theo khoản 8 Điều 3 Thông tư số 110/2015/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 28/7/2015 hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế: Ngân hàng bao gồm ngân hàng thương mại, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức tín dụng khác thành lập và hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng. 

Thứ hai: Các giao dịch của doanh nghiệp có giá trị trên 20.000.000 đồng (Hai mươi triệu đồng) phải thanh toán qua tài khoản ngân hàng 

Thứ 3: Tài khoản doanh nghiệp thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chi phí khi thực hiện các giao dịch thanh toán và nhận tiền của khách hàng. 

Thứ 4: Tài khoản ngân hàng có thể giúp các doanh nghiệp rút ngắn khoảng cách địa lý trong kinh doanh. Trong thời kỳ toàn cầu hóa, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các doanh nghiệp có vị trí cách nhau hàng nghìn kilomet có thể dễ dàng thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ. Để thực hiện được các công việc trên, doanh nghiệp phải có tài khoản ngân hàng để thanh toán. 

Doanh nghiệp sử dụng tài khoản ngân hàng thanh toán hóa đơn hàng hóa, dịch vụ, tiền lương… thông qua các ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu. Vậy ủy nhiệm chi là chứng từ gì, ủy nhiệm thu là gì, giấy ủy nhiệm chi là gì? 

Ủy nhiệm chi còn có tên gọi khác là lệnh chi hoặc UNC là phương thức thanh toán mà doanh nghiệp sẽ thành lập lệnh thanh toán theo mẫu mà ngân hàng gửi tới. Sau đó, doanh nghiệp sẽ gửi lại ngân hàng tại nơi mở tài khoản để yêu cầu trích một số tiền trong tài khoản thanh toán của mình bằng với số tiền ghi trên ủy nhiệm chi để trả cho người thụ hưởng là các đối tác, khách hàng. 

Ủy nhiệm thu là giấy ủy nhiệm do người phát hành gửi vào ngân hàng để ủy quyền cho ngân hàng thực hiện thu tiền hộ từ các đối tác, khách hàng mua hàng hóa, dịch vụ.

3. Các bước mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp tại Huyện Văn Giang

Bước 1: Quý khách hàng lựa chọn ngân hàng để mở Tài khoản:

Quý khách hàng nên lựa chọn ngân hàng có địa điểm gần trụ sở, và có nhiều phòng giao dịch trên cả nước để thuận tiện giao dịch, cũng như thuận tiện cho đối tác giao dịch thanh toán với mình.

Bước 2: Chuẩn bị Tài liệu để mở Tài khoản:

  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  •  Bản sao công chứng Giấy chứng nhận mẫu dấu.
  •  Bản sao công chứng CMND của Đại diện theo pháp luật – Chủ tài khoản.
  • Bản sao công chứng CMND của người được Ủy quyền giao dịch tại ngân hàng/ Ủy quyền chủ Tài khoản (Nếu có).
  • Bản sao công chứng CMND của Kế toán trưởng (Nếu có).

Bước 3: Liên hệ với ngân hàng để nhận các biểu mẫu đăng ký mở Tài khoản.

Bước 4: Hoàn thiện Hồ sơ, Tài liệu đăng ký mở Tài khoản

  • Soạn thảo và chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ, tài liệu và gửi ngân hàng để đăng ký mở Tài khoản công ty.
  • Đồng thời, Quý khách hàng cần chuẩn bị số tiền để nộp vào Tài khoản; Đáp ứng yêu cầu về số dư tối thiểu trong tài khoản được quy định bởi mỗi ngân hàng.
  • Thông thường, số tiền này là 1 triệu đồng đối với Tài khoản VNĐ.
  • Sau khi có TKNN doanh nghiệp phải thông báo số TKNN lên sở KHĐT.

Bước 5: Đặt mua SÉC tại ngân hàng để sẵn sang rút tiền khi có dư tài khoản. 

4. Thủ tục thông báo tài khoản ngân hàng lên Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Huyện Văn Giang

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ, điền Thông báo tin TKNN (Người uỷ quyền pháp lý ký tên và đóng dấu).

Bước 2: Scan hồ sơ ở Bước 1.

Bước 3: Tiến hành đăng ký thông báo TKNN qua mạng điện tử

  • Truy cập cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại Website: dangkykinhdoanh.gov.vn để tạo tài khoản
  • Sử dụng tài khoản đã đăng ký tiến hành nộp hồ sơ (Hồ sơ scan).
  • Khi việc tiếp nhận hồ sơ ĐKDN qua mạng điện tử đã thành công thì in Giấy biên nhận hồ sơ đã hợp lệ.

Bước 4: Trong vòng 30 ngày kể từ ngày ghi trên Thông báo Hồ sơ đăng ký qua mạng hợp lệ, doanh nghiệp mang toàn bộ hồ sơ gốc (đã scan) nộp cho Sở KH&ĐT để nhận Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung ĐKKD do sở kế hoạch đầu tư cấp.

5. Dịch vụ mở tài khoản ngân hàng tại Huyện Văn Giang

Nếu bạn không có thời gian hoặc muốn doanh nghiệp mình có được tài khoản ngân hành một cách nhanh chóng, tiện lợi thì hãy đến với LVN Group

LVN Group với năng lực và trách nhiệm. LVN Group sẽ gửi tới dịch vụ mở tài khoản ngân hàng tại Huyện Văn Giang một cách chính xác và nhanh chóng. 

LVN Group với đội ngũ chuyên gia tư vấn pháp luật có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức chuyên sâu, đảm bảo năng lực giải quyết triệt để các vướng mắc về pháp luật liên quan đến dịch vụ mở tài khoản ngân hàng nói riêng và các dịch vụ pháp lý khác nói chung. Chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh

Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). LVN Group có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi

6. Giải đáp có liên quan

6.1 Doanh nghiệp tư nhân có được mở tài khoản không?

Có, doanh nghiệp tư nhân có quyền mở tài khoản ngân hàng.

6.2 Mỗi doanh nghiệp được mở bao nhiêu tài khoản ngân hàng?

Mỗi doanh nghiệp chỉ được thành lập một tài khoản tại một ngân hàng, nhưng có thể mở tại nhiều ngân hàng khác nhau.

6.3 Điều kiện để các khoản chi phí của doanh nghiệp được khấu trừ thuế GTGT gì?

Để được khấu trừ thuế GTGT thì chứng từ mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng) trở lên của doanh nghiệp phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt (nghĩa là phải giao dịch bằng tài khoản doanh nghiệp). Trừ các trường hợp không bắt buộc phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt theo hướng dẫn của pháp luật.

Trên đây là nội dung trình bày Dịch vụ mở tài khoản ngân hàng tại Huyện Văn Giang. Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai… Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com