Điều kiện thành lập công ty tại Mỹ [Chi tiết 2023]

Mặc dù được khuyến khích thành lập công ty tại Mỹ vì tuy nhiên chủ doanh nghiệp vẫn phải nắm vững những điều kiện thành lập công ty tại Mỹ vì mỗi tiểu bang đều có chính sách khác nhau

Việc thành lập công ty tại nước Mỹ đang được nhiều người Việt Nam hướng đến bởi chính sách mở cửa khuyến khích vốn đầu tư nước ngoài tốt của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên nước Mỹ là một đất nước liên bang và mỗi bang đều có những quy định riêng của mình. Người có dự định thành lập công ty phải nắm rõ được những điều kiện thành lập công ty tại Mỹ mới có thể tiến hành công việc được thuận lợi trước những rắc rối về mặt pháp luật này.

Điều kiện thành lập công ty tại Mỹ

1. Các Loại Hình Doanh Nghiệp Của Mỹ Hiện Nay

  • Doanh nghiệp tư nhân (Sole Proprietorship)
  • Công ty hợp danh (Partnership);
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn (Limited Liability Company – LLC) gồm có:
    • Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
    • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
  • Tập đoàn (Corporation – Corp) hay còn gọi là công ty cổ phần, gồm 02 loại sau:
    • C-corporation là cách thức tập đoàn phải kê khai và đóng thuế theo double taxation và có số lượng cổ đông không giới hạn.
    • S-corporation là cách thức kê khai và đóng thuế theo pass-through taxation hoặc double taxation và số lượng cổ đông phải từ dưới 100 cổ đông.

Tùy vào số lượng thành viên tham gia góp vốn và khả năng chịu trách nhiệm tài sản của mình đối với hoạt động của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn cách thức khác nhau. Nếu chỉ có một thành viên, thì nhà đầu tư có thể chọn loại hình doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Nếu có từ hai thành viên trên lên, thì nhà đầu tư có thể chọn công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh hoặc tập đoàn.

Mặt khác, nếu bạn chuẩn bị sẵn sàng chịu nghĩa vụ và trách nhiệm vô hạn so với hoạt động giải trí của công ty bằng hàng loạt gia tài của mình thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn xây dựng doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty hợp danh ; trường hợp bạn muốn chịu nghĩa vụ và trách nhiệm hữu hạn thì nên xây dựng công ty nghĩa vụ và trách nhiệm hữu hạn hoặc tập đoàn lớn.

2. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Thành Lập Doanh Nghiệp Tại Mỹ

2.1. Yều Cầu Về Chủ Thể Thành Lập Doanh Nghiệp

Đối với mô hình công ty nghĩa vụ và trách nhiệm hữu hạn, trong thành phần thành viên của LLC phải có tối thiểu 01 ( một ) thành viên là công dân Mỹ hoặc là người thường trú hoặc là những diện được phép cư trú và thao tác hợp pháp khác tại Mỹ và công dân đó phải cư trú tại tiểu bang nơi công ty nghĩa vụ và trách nhiệm hữu hạn sẽ đặt trụ sở chính .

2.2. Tên Doanh Nghiệp

Cũng tương tự như pháp lý Nước Ta, việc chọn và đặt tên cho doanh nghiệp cũng không được trùng với những doanh nghiệp khác để không bị vi phạm tên thương nghiệp ( Trade name or business name ) và tên tên thương hiệu ( Trademark ). Việc này được triển khai trải qua thủ tục name search và ĐK ( Business name registration ) .

3. Thủ Tục Thành Lập Doanh Nghiệp Tại Mỹ

Bước 1: Chuẩn Bị Hồ Sơ

  • Giấy tờ thành lập công ty tại Việt Nam (nếu có).
  • Giầy tờ cá nhân hợp pháp.
  • Điều lệ thành lập, danh sách cổ đông, sáng lập viên, giấy phép kinh doanh.
  • Các giấy tờ chức minh hoạt động kinh doanh tốt, không trái pháp luật, có hiệu quả do các ban ngành có uy tín cấp.
  • Điền thông tin vào mẫu đơn xin thành lập doanh nghiệp để xác nhận các thông tin về tên công ty; tên và địa chỉ của đại lý uỷ quyền đăng ký (nếu có); tổng số và mệnh giá cổ phiếu công ty được phép phát hành và tên cũng như địa chỉ thư tín của công ty.

( Mỗi bang có nhu yếu khác nhau về những sách vở này và việc công chứng sách vở )

Bước 2: Nộp Hồ Sơ

Chủ sở hữu doanh nghiệp nộp hồ sơ cho đơn vị có thẩm quyền.
Nộp lệ phí ĐK theo lao lý pháp lý .

Cơ Quan Có Thẩm Quyền Đăng Ký Doanh Nghiệp Tại Mỹ:

Tùy thuộc vào mỗi tiểu bang mà đơn vị có thẩm quyền ĐK doanh nghiệp là khác nhau, hoàn toàn có thể là Sở thương mại hoặc Sở Ngoại giao hoặc Văn phòng Phát triển Doanh nghiệp và Kinh tế và Ban Doanh nghiệp thuộc Bộ Bảo vệ người tiêu dùng …

Cách Thức Nộp Hồ Sơ:

  • Nộp trực tiếp tại đơn vị có thẩm quyền
  • Nộp qua cổng thông tin điện tử

Bước 3: Nhận Kết Quả

Sau khi kiểm tra hồ sơ hợp lệ, đơn vị có thẩm quyền ĐK doanh nghiệp sẽ cấp giấy ghi nhận xây dựng doanh nghiệp. Thời gian cấp phép là khoảng chừng 30 ngày kể từ khi nhận hồ sơ hoàn hảo .

4. Các Thủ Tục Sau Khi Thành Lập Doanh Nghiệp Tại Mỹ

  • Xin giấy phép kinh doanh đối với những ngành nghề có điều kiện cần giấy phép kinh doanh do đơn vị quản lý chuyên ngành cấp.
  • Mở tài khoản tại ngân hàng
  • Nộp các khoản thuế theo hướng dẫn pháp luật Mỹ.

5. Điều Kiện Thành Lập Công Ty Tại Mỹ

Để thành lập doanh nghiệp tại Mỹ yêu cầu công ty tại Việt Nam phải có đủ giấy tờ thành lập công ty tại Việt Nam. Các loại giấy tờ bao gồm điều lệ thành lập công ty, danh sách cổ đông, người sáng lập, giấy phép hành nghề tại Việt Nam. Các giấy tờ xác nhận tình hình kinh doanh do các công ty kiểm toán, ngân hàng, đơn vị nhà nước có thẩm quyền cấp. Mỗi bang có yêu cầu khác nhau về các loại giấy tờ và việc công chứng giấy tờ khác nhau.

Các loại giấy phép đăng ký kinh doanh theo nội dung kinh doanh của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp không được phép kinh doanh các lĩnh vực không được đăng ký.

Tên công ty không được trùng với các tên hiện hành và nếu không sử dụng trong thời gian công ty chưa tiến hành hoạt động cần phải bảo lưu công ty. Nếu bị đăng ký mất trong thời gian này thì phải đăng ký tên mới để hoạt động.

Loại hình công ty phải rõ ràng : bạn muốn đăng ký công ty gì? Công ty cổ phần, công ty TNHH, hợp danh hữu hạn hay hợp danh thông thường để đăng ký cho phù hợp với yêu cầu mà các tiểu bang đưa ra.

Mã số thuế của công ty (EIN) là vô cùng cần thiết đối với một công ty tại Mỹ, vì đây là điều kiện cần tối thiểu để một công ty tại Mỹ nộp hồ sơ mở tài khoản ngân hàng tại Mỹ. Do đó, khi tiến hành thành lập công ty tại Mỹ, nhà đầu tư cẩn kiểm tra dịch vụ mà công ty tư vấn gửi tới đã bao gồm hỗ trợ xin mã số thuế công ty. 

Điều kiện thành lập công ty tại Mỹ được yêu cầu dựa trên quy định của từng tiểu bang và phụ thuộc vào loại hàng hóa mà doanh nghiệp của bạn gửi tới. Những thông tin trên mong rằng có thể giúp bạn nghiên cứu được những điều kiện ràng buộc trong việc phát triển tại thị trường Mỹ cho công việc của mình gồm những yếu tố nào để chuẩn bị hồ sơ đăng ký một cách tốt nhất để tiết kiệm chi phi cho công việc của mình.

6. Dịch Vụ Đăng Ký Doanh Nghiệp Tại Mỹ Của LVN Group

Việc ĐK doanh nghiệp ở một vương quốc khác là một việc không hề đơn thuần và tiềm tàng những rủi ro đáng tiếc phức tạp, bạn có nhu yếu xây dựng công ty tại Mỹ mà chưa hiểu thủ tục và không có kinh nghiệm tay nghề sẽ rất khó hoàn hảo hồ sơ và tốn nhiều thời hạn, ngân sách. Hiện nay, LVN Group có phân phối dịch vụ ĐK mở công ty tại Mỹ, nếu bạn do dự vui mắt liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, tương hỗ .

Quy trình Dịch Vụ Đăng Ký Doanh Nghiệp Tại Mỹ Của LVN Group:

  • Bước 1, lắng nghe những yêu cầu, băn khoăn của các khách hàng. Sau đó chuyên viên sẽ tiến hành trả lời câu hỏi, tư vấn cho khách hàng.
  • Bước 2, sẽ báo giá và quy trình dịch vụ của LVN Group để khách hàng đưa ra quyết định có hợp tác với LVN Group được không.
  • Bước 3, tiến hành soạn thảo và ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ với khách hàng.
  • Bước 4, yêu cầu khách hàng gửi tới thông tin, tài liệu, LVN Group sẽ uỷ quyền tiến hành các thủ tục pháp lý cho khách hàng.
  • Bước 5, LVN Group nhận giấy phép thành lập doanh ngiệp và bàn giao cho khách hàng.
  • Bước 6, tư vấn cho khách hàng các thủ tục khác sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Bạn đang có nhu yếu khám phá về việc xây dựng doanh nghiệp tại Mỹ, LVN Group kỳ vọng nội dung trình bày trên đây sẽ phân phối cho những bạn những thông tin có ích và không thiếu nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kỳ vọng hoàn toàn có thể sát cánh cùng bạn để thực thi những thủ tục xây dựng doanh nghiệp của bạn ở Mỹ một cách hợp pháp. Chúc những bạn luôn thành công xuất sắc!

Vì vậy, trên đây LVN Group đã gửi tới đến quý bạn đọc những thông tin về điều kiện thành lập công ty tại Mỹ để quý bạn đọc cùng cân nhắc. Qua đó, chúng tôi cũng đã gửi tới dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại Mỹ của Luật LVN Group cho quý khách hàng nào có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại LVN Group. Mọi thông tin hay câu hỏi vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com