Đối tượng được thành lập công ty tại Mỹ [Chi tiết 2023]

Khi đầu tư kinh doanh ở nước ngoài, Mỹ là quốc gia mà chúng ta không thể bỏ qua, với nền kinh tế phát triễn hiện đại, nơi có giàu tiềm năng, Mỹ rất thích hợp để bạn thành lập doanh nghiệp. Vậy ai là đối tượng được thành lập công ty tại Mỹ [Chi tiết 2023]. LVN Group mời bạn cùng nghiên cứu thông qua nội dung trình bày sau

Đối tượng được thành lập công ty tại Mỹ [Chi tiết 2023]

1. Đối tượng được thành lập công ty tại Mỹ [Chi tiết 2023]

Đối tượng có quyền thành lập doanh nghiệp là những tổ chức, cá nhân được pháp luật công nhận quyền thành lập doanh nghiệp. Trường họp đối tượng có quyền thành lập doanh nghiệp là cá nhân thì cá nhân đó phải có đủ năng lực hành vi dân sự để chịu trách nhiệm đối với doanh nghiệp do mình thành lập hoặc góp vốn thành lập. Nếu đối tượng có quyền thành lập doanh nghiệp là tổ chức thì tổ chức đó phải có tư cách pháp nhân, vì rằng, tổ chức chỉ có thể đầu tư vốn thành lập doanh nghiệp khi có tài sản độc lập và có khả năng chịu trách nhiệm độc lập bằng tài sản đó. Điều này là phù hợp và logic khi luật pháp của nước ta quy định “có tài sản độc lập” là điều kiện bắt buộc của một pháp nhân.

Xuất phát từ nhiều lý do khác nhau, quyền thành lập doanh nghiệp của một số cá nhân có đủ năng lực hành vi dân sự và của một số tổ chức có tư cách pháp nhân sẽ bị loại bỏ. Có thể kể đến các trường hợp phổ biến bị cấm thành lập doanh nghiệp sau đây:

– Cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan tại ngũ trong các lực lượng vũ trang bị cấm thành lập doanh nghiệp vì các lý do phòng chống tham nhũng, phòng chống cạnh tranh không lành mạnh, phòng ngừa nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến công vụ và chức trách đã được trả lương của họ;

– Cá nhân đang trong thời gian bị mất, bị hạn chế quyền công dân;

– Tổ chức sử dụng sai mục đích các nguồn ngân sách nhà nước được cấp, nhằm thu lợi riêng cho đơn vị đơn vị;

– Một số trường hợp khác theo hướng dẫn pháp luật hiện hành (Điều 18 Luật Doanh nghiệp năm 2014)…

Pháp luật doanh nghiệp của mỗi quốc gia có quy định các đối tượng bị cấm thành lập doanh nghiệp với phạm vi cấm đoán khác nhau, phù hợp với đặc điểm, yêu cầu quản lý đối với mỗi nền kinh tế.

2. Thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Mỹ

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Giấy tờ thành lập công ty tại Việt Nam (nếu có).
  • Giầy tờ cá nhân hợp pháp.
  • Điều lệ thành lập, danh sách cổ đông, sáng lập viên, giấy phép kinh doanh.
  • Các giấy tờ chức minh hoạt động kinh doanh tốt, không trái pháp luật, có hiệu quả do các ban ngành có uy tín cấp.
  • Điền thông tin vào mẫu đơn xin thành lập doanh nghiệp để xác nhận các thông tin về tên công ty; tên và địa chỉ của đại lý uỷ quyền đăng ký (nếu có); tổng số và mệnh giá cổ phiếu công ty được phép phát hành và tên cũng như địa chỉ thư tín của công ty.

(Mỗi bang có yêu cầu khác nhau về các giấy tờ này và việc công chứng giấy tờ)

Bước 2: Nộp hồ sơ

Chủ sở hữu doanh nghiệp nộp hồ sơ cho đơn vị có thẩm quyền.

Nộp lệ phí đăng ký theo hướng dẫn pháp luật.

Cơ quan có thẩm quyền đăng ký doanh nghiệp tại Mỹ:

Tùy thuộc vào mỗi tiểu bang mà đơn vị có thẩm quyền đăng ký doanh nghiệp là khác nhau, có thể là Sở thương mại hoặc Sở Ngoại giao hoặc Văn phòng Phát triển Doanh nghiệp và Kinh tế và Ban Doanh nghiệp thuộc Bộ Bảo vệ người tiêu dùng…

Cách thức nộp hồ sơ:

  • Nộp trực tiếp tại đơn vị có thẩm quyền
  • Nộp qua cổng thông tin điện tử

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi kiểm tra hồ sơ hợp lệ, đơn vị có thẩm quyền đăng ký doanh nghiệp sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp. Thời gian cấp phép là khoảng 30 ngày kể từ khi nhận hồ sơ hoàn chỉnh.

3. Lợi ích của việc thành lập công ty tại Mỹ

Thành lập một công ty ở Mỹ là thuận lợi từ các quan điểm sau:

  • Mỹ là nước tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ lớn nhất thế giới, do đó là thị trường ưa thích để thành lập doanh nghiệp.
  • Mỹ là thị trường tài chính doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Vì vậy, việc vay vốn với lãi suất dễ chịu rất thuận lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Mỹ có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên và lực lượng lao động lành nghề từ khắp nơi trên thế giới. Những điều này thêm vào sự dễ dàng kinh doanh trong nước.
  • Cơ sở hạ tầng ở Mỹ là một trong những cơ sở tiên tiến và phát triển nhất trên thế giới. Mọi thứ từ không gian văn phòng đến gia công phần mềm kinh doanh đều có sẵn.
  • Chính phủ Mỹ gửi tới các ưu đãi và trợ cấp về thuế cho hầu hết mọi ngành, đặc biệt là năng lượng xanh, y tế, giáo dục, nghiên cứu, v.v. Chính các doanh nghiệp chuyên nghiệp được coi là tạo ra việc làm trong nước.
  • Mỹ có hơn 60 hiệp định tránh đánh thuế hai lần với hơn 60 quốc gia lớn, giúp các công ty ở đây tránh được gánh nặng nộp thuế quá mức.

Trên đây là toàn bộ nội dung về Đối tượng được thành lập công ty tại Mỹ [Chi tiết 2023] mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu vấn đề, nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất, chúng tôi có các dịch vụ hỗ trợ mà bạn cần. LVN Group đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com