Giấy chứng nhận đầu tư có phải giấy phép kinh doanh không?

Giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép kinh doanh là hai khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh. Đến nay nhiều người vẫn còn chưa rõ giấy chứng nhận đầu tư có phải giấy phép kinh doanh không? Theo Luật Đầu tư 2014 ban hành đã tách giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép kinh doanh thành 2 loại khác biệt. Vậy điểm giống nhau và khác nhau của 2 giấy phép này là gì? Mời bạn đọc theo dõi nội dung trình bày sau đay của LVN Group.

Giấy chứng nhận đầu tư có phải giấy phép kinh doanh

1. Chứng nhận đầu tư là gì?

Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ giấy chứng nhận đầu tư là gì và giấy phép kinh doanh là gì căn cứ vào những quy định của Luật đầu tư. Theo đó, Giấy chứng nhận đầu từ là loại giấy tờ được cấp theo các Dự án đầu tư hoặc cấp cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (có nhà đầu tư nước ngoài lần đầu đầu tư tại VN).

2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là gì?

Giấy phép kinh doanh là loại giấy được cấp cho các doanh nghiệp có kinh doanh ngành nghề có điều kiện, loại giấy này thông thường được cấp sau Giấy đăng ký kinh doanh (theo khoản 2, Điều 7, Luật Doanh Nghiệp: Đối với ngành, nghề mà pháp luật về đầu tư và pháp luật có liên quan quy định phải có điều kiện thì doanh nghiệp chỉ được kinh doanh ngành, nghề đó khi có đủ điều kiện theo hướng dẫn).

3. Điểm giống nhau của giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép kinh doanh

Giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép kinh doanh không phải là cùng một loại giấy phép. Nó chỉ giống nhau đều là giấy phép do đơn vị có thẩm quyền cấp cho doanh nghiệp, nhà đầu tư để các đối tượng được cấp có đủ điều kiện để hoạt động về mặt pháp lý và căn cứ vào giấy phép đó làm những việc đúng theo Pháp luật.

4. Điểm khác nhau của giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép kinh doanh

Những điểm khác biệt chính là lời giải cho câu hỏi giấy chứng nhận đầu tư có phải giấy phép kinh doanh không? Luật Vạn Phúc xin phân tích chi tiết về các khía cạnh như sau:

Do sự phân biệt rõ ràng, nhiều quy định khác nhau hoàn toàn giữa giấy chứng nhận đầu tư và giấy phép kinh doanh nên các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp thành lập từ năm 2014 trở xuống nên xem xét và thực hiện chuyển đổi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sang Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cũng nhau tách 2 loại giấy phép này.

Trên đây là những thông tin LVN Group muốn chia sẻ đến bạn đọc về giấy chứng nhận đầu tư có phải giấy phép kinh doanh. Trong quá trình nghiên cứu, nếu quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào về nội dung trình bày hay cần hỗ trợ pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com