Hướng dẫn cách mở công ty tại Mỹ nhanh, Chuẩn

Việc mở công ty tại mỹ hoặc thành lập văn phòng nước ngoài tại Mỹ có điểm giống nhau cơ bản về thủ tục pháp lý, đều được xem là sự xuất hiện của một công ty nước ngoài trên đất Mỹ. Việc mở công ty tại nước Mỹ đang được nhiều người Việt Nam hướng đến bởi chính sách mở cửa khuyến khích vốn đầu tư nước ngoài tốt của chính phủ Mỹ. LVN Group sẽ Hướng dẫn cách mở công ty tại Mỹ nhanh, Chuẩn qua nội dung trình bày dưới đây!

Hướng dẫn cách mở công ty tại Mỹ nhanh, Chuẩn

1. Điều Kiện Mở Công Ty Tại Mỹ

Để mở Công ty tại Mỹ yêu cầu công ty tại Việt Nam phải có đủ giấy tờ mở công ty tại Việt Nam. Các loại giấy tờ bao gồm điều lệ thành lập công ty, danh sách cổ đông, người sáng lập, giấy phép hành nghề tại Việt Nam. Các giấy tờ xác nhận tình hình kinh doanh do các công ty kiểm toán, ngân hàng, đơn vị nhà nước có thẩm quyền cấp. Mỗi bang có yêu cầu khác nhau về các loại giấy tờ và việc công chứng giấy tờ khác nhau.

Các loại giấy phép đăng ký kinh doanh theo nội dung kinh doanh của Công ty tại thị trường Việt Nam. Công ty không được phép kinh doanh các lĩnh vực không được đăng ký.

Tên công ty không được trùng với các tên hiện hành và nếu không sử dụng trong thời gian công ty chưa tiến hành hoạt động cần phải bảo lưu công ty. Nếu bị đăng ký mất trong thời gian này thì phải đăng ký tên mới để hoạt động.

Loại hình công ty phải rõ ràng : bạn muốn đăng ký công ty gì? Công ty cổ phần, công ty TNHH, hợp danh hữu hạn hay hợp danh thông thường để đăng ký cho phù hợp với yêu cầu mà các tiểu bang đưa ra.

Mã số thuế của công ty (EIN) là vô cùng cần thiết đối với một công ty tại Mỹ, vì đây là điều kiện cần tối thiểu để một công ty tại Mỹ nộp hồ sơ mở tài khoản ngân hàng tại Mỹ. Do đó, khi tiến hành thành lập công ty tại Mỹ, nhà đầu tư cẩn kiểm tra dịch vụ mà công ty tư vấn gửi tới đã bao gồm hỗ trợ xin mã số thuế công ty.

2. Lưu ý các Điều Kiện Mở Công Ty Tại Mỹ

Tên công ty

Tên Công ty theo hướng dẫn bao gồm 2 bộ phận: loại hình Công ty và tên riêng của Công ty. Có 05 loại hình Công ty bao gồm:

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
  • Công ty cổ phần;
  • Công ty hợp danh;
  • Công ty tư nhân.

Về tên riêng là tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Mặt khác, tên Công ty có thể bao gồm ngành nghề kinh doanh của Công ty tại Mỹ. Tên Công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên Công ty đã đăng ký trên phạm vi toàn quốc. Chủ thể kinh doanh không được sử dụng tên đơn vị nhà nước, đơn vị vũ trang, các tổ chức xã hội; sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa để cấu thành tên Công ty. Đồng thời Công ty không được đăng ký tên nhãn hiêu nổi tiếng, nhãn hiệu đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam để làm tên riêng doanh nghiệp mình.

Lựa chọn loại hình Công ty tại Mỹ

Trong các loại hình Công ty, LVN Group khuyên Quý khách hàng nên lựa chọn đăng ký thành lập theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần. Công ty trách nhiệm hữu hạn có thể được thành lập khi chỉ có 1 thành viên góp vồn trong khi công ty cổ phần yêu cầu tối thiểu 3 cổ đông sáng lập. Tuy nhiên, cả hai loại hình công ty này đều có chế độ trách nhiệm hữu hạn, thành viên/cổ đông chỉ chịu trách nhiệm trong phạm vi số vốn đã góp vào Công ty. Mặt khác, cơ cấu tổ chức của các mô hình này khá chặt chẽ, hoàn chỉnh nhằm hạn chế rủi ro trong hoạt động kinh doanh, đem lại lợi nhuận cho Công ty.

3. Quy trình và thủ tục để mở công ty tại Mỹ

– Cơ quan quản lý:

Tại Mỹ, mỗi tiểu bang có các luật khác nhau điều chỉnh về việc mở công ty cũng như thành lập văn phòng uỷ quyền, ví dụ: ở Utah là Sở Thương mại, ở Washington DC là Văn phòng Phát triển Doanh nghiệp và Kinh tế và Ban Doanh nghiệp thuộc Bộ Bảo vệ người tiêu dùng, Bang Ohio là Văn phòng Bang, New york là Sở Ngoại giao.. sau đây tạm gọi chung là Sở Đăng ký doanh nghiệp (SĐK).

– Giấy tờ:

Đầu tiên, để có thể được phép mở công ty tại Mỹ, trước hết người có nhu cầu phải có trọn vẹn:

– Giấy tờ mở công ty tại Việt Nam.

– Điều lệ thành lập, danh sách cổ đông, sáng lập viên, giấy phép kinh doanh.

– Các giấy tờ chức minh hoạt động kinh doanh tốt, không trái pháp luật, có hiệu quả do các ban ngành có uy tín cấp. (Mỗi bang có yêu cầu khác nhau về các giấy tờ này và việc công chứng giấy tờ).

Thứ hai là kê khai mẫu đơn xin mở công ty mà mỗi tiểu bang ở Mỹ đều có mẫu riêng của mình. Các công ty nước ngoài có thể thành lập các loại hình công ty như chi nhánh công ty nước ngoài, công ty con của công ty nước ngoài, công ty TNHH, công ty cổ phần, công ty liên danh, công ty liên danh TNHH v.v… tùy theo luật mỗi bang cho phép và tùy theo loại hình kinh doanh.

Tại một số tiểu bang của mỹ, việc mở một công ty mới, người thành lập có thể đăng ký giữ tên công ty của mình, trong các trường hợp công ty nhận thấy chưa tiếng hành hoạt động ngay được, tránh việc trùng tên.

Mở công ty tại Mỹ ở một bang mà muốn mở thêm công ty tại bang khác, thủ tục lại tuân theo như khi từ nước ngoài vào bang đó; tuy nhiên, thủ tục sẽ đơn giản hơn. Mở công ty Mỹ từ bang này muốn thành lập công ty/chi nhánh tại một bang khác cũng có những luật lệ riêng áp dụng cho họ.

– Lệ phí:

Mức lệ phí phải trả cho việc mở công ty tại Mỹ nằm khoảng 100-300 USD nhưng có thể phát sinh một số chi phí khác. Tổng lệ phí thường không vượt quá 500USD. Thông thường công ty xin thành lập tự nộp đơn cho các đơn vị hữu quan Mỹ và hoàn chỉnh các giấy tờ khi có yêu cầu. Tuy nhiên, để tránh những tốn phí thời gian, tiền của do không có kinh nghiệm làm hồ sơ, có thể thuê công ty luật hướng dẫn thủ tục, nộp hộ hồ sơ và lệ phí. Tốt nhất là thuê công ty luật tại tiểu bang mà mình muốn thành lập công ty. Phí cho công ty luật làm thủ tục lập công ty thường từ vài trăm tới một nghìn đô la.

Sau khi có giấy phép thành lập thì một số ngành nghề còn phải đăng ký với những đơn vị quản lý chuyên ngành, ví dụ như kinh doanh dược phẩm, y tế v.v…Có thể đơn vị quản lý chuyên ngành cấp một giấy phép đăng ký kinh doanh và hành nghề luôn. Tiếp theo là đăng ký với sở thuế, mở tài khoản ngân hàng.

Nhìn chung việc mở công ty tại mỹ hoặc văn phòng uỷ quyền tại Mỹ khá dễ dàng. Thời gian cấp phép kể từ khi nhận hồ sơ hoàn chỉnh khoảng 30 ngày.

4. Công việc cần làm sau khi mở công ty tại Mỹ

  • Xin mã số thuế.
  • Mở tài khoản ngân hàng.
  • Lắp đặt đường dây điện thoại, fax, internet.
  • Thuê mướn chuyên viên.

5. Xin Visa cho chuyên viên khi mở công ty tại Mỹ

Doanh nghiệp muốn cử chuyên viên sang Mỹ để quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của công ty con, chi nhánh, văn phòng uỷ quyền thì phải xin visa cho các chuyên viên này.

Hiện có các loại visa sau đây:

  • Visa định cư: Visa EB3, Visa EB5
  • Visa không định cư: B-1, Visa L1

Trên đây là Hướng dẫn cách mở công ty tại Mỹ nhanh, Chuẩn mà LVN Group muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng nội dung trình bày sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com