Lệ phí giải thể doanh nghiệp [Mới nhất 2023]

Lệ phí giải thể doanh nghiệp được quy định thế nào? Hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu chi tiết không qua nội dung trình bày sau !!

1. Hồ sơ giải thể doanh nghiệp

– Hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm giấy tờ sau đây:

+ Thông báo về giải thể doanh nghiệp;

+ Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có).

– Thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần, thành viên Hội đồng thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn, chủ sở hữu công ty, chủ doanh nghiệp tư nhân, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, thành viên hợp danh, người uỷ quyền theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của hồ sơ giải thể doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ giải thể không chính xác, giả mạo, những người trên phải liên đới chịu trách nhiệm thanh toán quyền lợi của người lao động chưa được giải quyết, số thuế chưa nộp, số nợ khác chưa thanh toán và chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về những hệ quả phát sinh trong thời hạn 05 năm kể từ ngày nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp đến Cơ quan đăng ký kinh doanh.

2. Yêu cầu, điều kiện thực hiện

(i) Trước khi thực hiện thủ tục đăng ký giải thể doanh nghiệp, doanh nghiệp phải làm thủ tục chấm dứt hoạt động các chi nhánh, văn phòng uỷ quyền, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng uỷ quyền, địa điểm kinh doanh.
(ii) Doanh nghiệp chỉ được giải thể khi bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác và không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc Trọng tài.
(iii) Đối với doanh nghiệp sử dụng con dấu do đơn vị công an cấp, doanh nghiệp có trách nhiệm trả con dấu, Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu cho đơn vị công an theo hướng dẫn khi làm thủ tục giải thể.

3. Lệ phí giải thể doanh nghiệp

Doanh nghiệp tiến hành giải thể doanh nghiệp được miễn lệ phí.

tuy nhiên để thuận tiện hơn trong quá trình giải thể doanh nghiệp, doanh nghiệp nên thông qua dịch vụ của các Công ty Luật để được đảm bảo tốt nhất về mặt quyền lợi, nghĩa vụ phát sinh của mình.

Bảng giá dịch vụ giải thể công ty hay nói chính xác là chi phí giải thể doanh nghiệp sẽ tuỳ thuộc vào từng hồ sơ công ty, có thể chia ra các trường hợp như sau:

  • Trường hợp doanh nghiệp chưa phát sinh (không có chứng từ đầu vào hoặc/và không có chứng từ đầu ra): Từ 999.000đ – 4,5 triệu đồng (chi phí này đã bao gồm: đăng bố cáo giải thể, lập hồ sơ giải thể, lập quyết toán giải thể, giải trình với đơn vị thuế, khoá mã số thuế, trả giấy phép kinh doanh, trả dấu).
  • Trường hợp doanh nghiệp có phát sinh doanh thu, đồng thời phát sinh hóa đơn đầu ra đầu vào, phát sinh chi phí hạch toán và phát sinh những vấn đề khác, thì tùy từng trường hợp cụ thể sẽ có giá dịch vụ giải thể cụ thể với từng hồ sơ.

>>> Lưu ý: Thời gian giải thể công ty sẽ mất từ 1 – 3 tháng tùy vào từng công ty, và mức độ phát sinh chứng từ đối với công ty đó.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com