Mẫu bản cam kết không dạy thêm học thêm [Mới nhất 2023]

Cam kết khẳng định việc thực hiện đúng theo thỏa thuận mà các bên đã xác lập. Tuân thủ và đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ để nhận được các quyền lợi tương ứng. Các bên trong giao dịch thường cam kết thực hiện hợp đồng để đảm bảo tìm kiếm các lợi ích như thỏa thuận. Hoạt động dạy thêm học thêm cũng phải viết cam kết bởi lẽ hiện nay giáo dục là vấn đề trọng yếu nên nếu để hoạt động tràn lan thì sẽ gây ảnh hưởng đến nền giáo dục. Vậy mẫu bản cam kết không dạy thêm học thêm là gì? Hãy theo dõi nội dung trình bày dưới đây của LVN Group !.

Mẫu bản cam kết không dạy thêm học thêm [Mới nhất 2023]

1. Cam kết là gì?

Cam kết hay cam đoan đều được hiểu trong ý nghĩa ràng buộc nghĩa vụ đúng theo nội dung các bên đã thỏa thuận. Quyền của bên này được đảm bảo bằng nghĩa vụ của bên kia, nên các bên cần đảm bảo thực hiện đúng theo cam kết. Cam kết là chịu theo những điều kiện giao ước, cam kết thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ. Qua đó giúp các bên tìm được hiệu quả hợp tác hay các lợi ích theo hướng dẫn pháp luật.

Cam kết được dùng phổ biến trong đời sống, gắn với nhiều nhu cầu. Gắn với các công việc khi hai bên có sự thỏa thuận, thống nhất với nhau về một vấn đề nào đó. Bởi trong cuộc sống hiện đại gắn với các nhu cầu trao đổi, giao dịch. Các bên trao cho nhau những quyền lợi mới để đa dạng các hoạt động tổ chức trong nền kinh tế. Cũng như tiếp cận các quyền và lợi ích theo hướng dẫn pháp luật. Từ đó có thể tin tưởng và thực hiện cam kết trong hoạt động quản lý nhà nước.

Giá tri pháp lý khi thực hiện cam kết bằng văn bản:

– Giấy cam kết là loại văn bản có giá trị pháp lý giữa các bên ký cam kết. Giúp ràng buộc các bên phải đảm bảo tuân thủ thực hiện theo nội dung đã cam kết. Cũng như có trách nhiệm pháp lý phải gánh chịu nếu một bên không đảm bảo tuân thủ giao dịch ban đầu. Trong trường hợp nếu bên nào không làm đúng nội dung trong cam kết thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

– Cam kết có giá trị hiệu lực pháp lý khi có chữ ký của hai bên cam kết. Và đã được công chứng hay chứng thực trước đơn vị pháp luật. Để đảm bảo nội dung cam kết được không trái với các quy định pháp luật. Xây dựng hành lang pháp lý ràng buộc các bên trong quyền và nghĩa vụ như nội dung cam kết.

2. Mẫu cam kết không dạy thêm học thêm

BẢN CAM KẾT

(Không vi phạm việc tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường)

Kínhgửi: Hiệu trưởng trường …………………………………………………………………………….

Tên tôi là: ……………………………………………………………………………………………………..

Ngày sinh: …………………………………………………………………………………………………….

Trình độ chuyên môn: …………………………………………………………………………………….

Sau khi được nhà trường phổ biến, cửa hàng triệt thông tư số 17/2012/TT-BGD&ĐT ngày 16/5/2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐTvề ban hành quy định dạy thêm học thêm. Hướng dẫn số /SGD&ĐT-GDTH ngày tháng 8 năm … của Sở GD&ĐT ……… về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 20… -20… cấp tiểu học; Hướng dẫn số /PGD&ĐT ………… ngày /8/20… về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 20…- 20… của Phòng GD&ĐT …………………………..

Bản thân tôi xin cam kết thực hiện như sau :

  1. Tuyệt đối tuân thủ theo nội dung văn bản đã được nhà trường phổ biến
  2. Xin cam đoan không tổ chức dạy thêm ngoài nhà trường

Tôi xin cam đoan thực hiện nghiêm túc những quy định theo nội dung văn bản đồng chí Hiệu trưởng đã phổ biến. Nếu bản thân tôi làm sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm và chịu cách thức kỷ luật do Hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định

……………, ngày … tháng … năm 20…

Người cam kết

DANH SÁCH GIÁO VIÊN
TRƯỜNG ……………….. KÍ CAM KẾT KHÔNG TỔ CHỨC DẠY THÊM TRONG, NGOÀI NHÀ TRƯỜNG

NĂM HỌC …- …

……………, ngày … tháng … năm 20…

Hiệu trưởng

 

3. Hướng dẫn viết Giấy cam kết:

Thông tin cá nhân của người viết cam kết:

Xác định các thông tin liên quan đến chủ thể thực hiện cam kết. Cung cấp những thông tin bao gồm họ và tên, nơi sinh, Chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, năm sinh,… Yêu cầu thông tin đều cần phải được ghi rõ ràng và chính xác. Từ đó xác định được đối tượng, ý nghĩa cam kết cũng như ràng buộc nghĩa vụ cho các đối tượng xác định. Có căn cứ giải quyết trong trường hợp vi phạm cam kết.

Về nội dung:

+ Phải xác lập các cam kết ràng buộc nghĩa vụ của các bên liên quan. Đó là các bên tham gia vào thỏa thuận cũng như ký vào cam kết. Qua đó xác định quyền của bên này được bảo đảm thực hiện bằng nghĩa vụ của bên kia.

+ Trong bản cam kết phải ghi rõ cách thức giải quyết nếu có vi phạm. Bên vi phạm phải chịu hoàn toàn trách nhiệm theo đúng như thỏa thuận đã cam kết. Hoặc các bên sẽ nhờ pháp luật can thiệp giải quyết để bảo đảm tốt nhất quyền lợi của các bên.

+ Người viết Giấy cam kết phải thể hiện rõ được quan điểm của riêng mình. Quan điểm đó trình bày trong nội dung cam kết thực hiện công việc là gì? Xác định các nghĩa vụ phải làm ràng buộc họ về thời gian, không gian, nghĩa vụ vật chất hay thực hiện công việc theo yêu cầu,… Các cam kết phải không trái với quy định pháp luật, được bên cam kết tự nguyện, hiểu bản chất và đồng ý thực hiện.

+ Nội dung có ghi trong cam kết cần được trình bày khoa học, ngắn gọn, xúc tích, chính xác. Thể hiện thành các công việc khác nhau cụ thể. Cách thể hiện cam kết dễ hiệu, một nghĩa, căn cứ trên các quy định liên quan của pháp luật.

+ Những nội dung thông tin liên quan đến người làm Giấy cam kết cần chính xác, rõ ràng, cụ thể và chi tiết. Để xác định bên cam kết là ai? Bên được thực hiện các công việc theo cam kết là ai? Khi nào có căn cứ xác định vi phạm nghĩa vụ theo cam kết?

 

Trên đây, LVN Group đã đề cập đến mẫu bản cam kết không dạy thêm học thêm. Trong quá trình nghiên cứu, nếu có vấn đề câu hỏi xin vui lòng liên hệ website Công ty Luật LVN Group để được trả lời.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com