Mẫu bản cam kết không tái phạm nội quy công ty năm 2023

Cam kết thường được xác lập trong một số giao dịch dân sự. Pháp luật dân sự tôn trọng sự thỏa thuận của các bên trong giao dịch dân sự vì vậy việc soạn một bản cam kết giữa hai bên nhằm xác lập tính xác thức của giao dịch dựa trên sự thỏa thuận của các bên. Tuy nhiên trong một số trường hợp cam kết thường được lập ra để đảm bảo cho một cá nhân thực hiện hoặc không thực hiện một hay nhiều hành vi nào đó được quy định trong nội quy. Vậy cam kết không tái phạm là gì? Mẫu bản cam kết không tái phạm là gì? Hãy cùng LVN Group theo dõi nội dung trình bày dưới đây.

Mẫu bản cam kết không tái phạm nội quy công ty năm 2023

1. Mẫu bản cam kết không tái phạm là gì?

Bản cam kết không tái phạm là một loại văn bản cam kết cụ thể về việc cam kết sẽ không lặp lại một hành vi nào đó đã vi phạm trong quá khứ. Bản cam kết không tái phạm này thường xảy ra trong trường hợp học sinh vi phạm những nội quy của trường lớp thì sẽ phải làm bản cam kết không tái phạm những sai phạm đó nữa. Hoặc thường thấy trong các doanh nghiệp xử lý vi phạm của người lao động cũng tương tự.

2. Mẫu bản cam kết không tái phạm – Mẫu 1

 

 

2. Mẫu bản cam kết không tái phạm – Mẫu2

 

  1. Những lưu ý khi soạn bản cam kết không tái phạm

Thông qua hai trường hợp ví dụ cụ thể nêu trên, Luật Minh Khuê xin được đúc kết lại gửi đến quý khách những lưu ý trong quá trình tự soạn một bản cam kết không tái phạm cho riêng mình như sau:

Thứ nhất là quý khách phải đảm bảo được thể thức của một văn bản hành chính, có trọn vẹn Quốc hiệu, tiêu ngữ, có tên văn bản “Bản cam kết” hoặc “Bản cam kết không tái phạm”

Thứ hai, tại phần nội dung của bản cam kết, quý khách cần có phần Kính gửi đến đơn vị, tổ chức hoăc cá nhân có thẩm quyền trong quan hệ cần cam kết của quý khách. Sau đó ghi trọn vẹn các thông tin của quý khách như họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân, giới tính, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại, nơi công tác và các thông tin liên lạc khác như số điện thoại, địa chỉ email…

Thứ ba là nội dung cam kết, tùy từng trường hợp cụ thể mà quý khách nêu lại phần vi phạm của mình hoặc có thể không, nhưng phải có nội dung cam kết hiện giờ của quý khách. Những nội dung cam kết phải được gạch đầu dòng hoặc đánh số rõ ràng từng mục cam kết

Và cuối cùng là phần cam kết chịu trách nhiệm nếu có vi phạm. Cũng sẽ tùy từng trường hợp thỏa thuận của quý khách với bên kia để có thể đưa ra những cam kết hợp lý nếu vi phạm.

Mặt khác thì nhìn tổng thể, quý khách cần trình bày các nội dung trong bản cam kết không tái phạm sao cho ngắn gọn, có tính logic, xúc tích và phải đảm bảo tính chính xác cao.

Trên đây, LVN Group đã đề cập đến mẫu bản cam kết không tái phạm nội quy công ty. Trong quá trình nghiên cứu, nếu có vấn đề câu hỏi xin vui lòng liên hệ website Công ty Luật LVN Group để được trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com