Mẫu bản kiểm điểm cá nhân công chức mới nhất năm 2023

Bản kiểm điểm đánh giá quá trình công tác của mỗi cá nhân trong năm từ phẩm chất đạo đức lối sống chính trị đến nghiệp vụ chuyên môn. Bản kiểm điểm cá nhân là mẫu được được lập ra nhằm tổng kết, đánh giá lại trong năm vừa qua những việc công chức đã đạt được và chưa đạt được từ đó đưa ra hướng khắc phục cũng như kế hoạch hoạt động cho năm sau tốt hơn. Trong nội dung trình bày này, Luật LVN Group sẽ gửi tới một số thông tin liên quan đến Mẫu bản kiểm điểm cá nhân công chức mới nhất năm 2023. 

 

1. Bản tự kiểm điểm cá nhân, công chức là gì ? 

Bản tự kiểm điểm cá nhân công chức là bản kiểm điểm do cá nhân công chức tự viết, tự trình bày, tự nhận định về quá trình công tác, rèn luyện của mình tại đơn vị, tự chỉ ra những mặt tốt mà mình đã làm được, tự nhận định những khiếm khuyết, những lỗi sai của mình để từ đó tự đánh giá bản thân, để cấp trên có cơ sở đánh giá trên bản tự kiểm điểm đó và căn cứ các tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng công chức theo hướng dẫn hiện hành để đánh giá , xếp loại công chức trước ngày 15 tháng 12  hàng năm tại đơn vị của mình.

Hiện nay, tiêu chí xếp loại chất lượng công chức được xác định theo bốn mức độ quy định chi tiết tại các điều 8, điều 9, điều 10, điều 11 Nghị định 90/2020/NĐ-CP bao gồm :  mức độ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mức độ hoàn thành tốt nhiệm vụ , mức độ hoàn thành nhiệm vụ và mức không hoàn thành nhiệm vụ. Cá nhân mỗi công chức sẽ dựa trên tiêu chí này và dựa trên nội dung mà cá nhân mình tự kiểm điểm để tự đánh giá xếp loại bản thân trên bản tự kiểm điểm cá nhân công chức của mình.

2. Đặc điểm của bản kiểm điểm cá nhân, công chức 

Bản kiểm điểm cá nhân công chức có những đặc điểm sau:

Thứ nhất, Do công chức soạn thảo

Từ tên văn bản ta cũng thấy được chủ thể soạn thảo của của bản kiểm điểm nói trên là do công chức soạn thảo. Như đã trình bày ở phần trên, phải là những cá nhân đủ điều kiện trở thành công chức đang thực hiện các nhiệm vụ, chức năng nhiệm vụ được giao sẽ có trách nhiệm soạn thảo bản kiểm điểm cá nhân công chức cho cấp trên theo thời gian quy định.

Thứ hai, Tự đánh giá những ưu điểm và nhược điểm của bản thân công chức, từ đó đưa ra được những phương hướng nhằm khắc phục những khuyết điểm và phát huy ưu điểm trong thời gian tới.

3. Mẫu bản kiểm điểm cá nhân, công chức 

BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN CÔNG CHỨC

Tên tôi là : Ngày sinh: ………………………………………..

Số CMND/CCCD: ……………………………..

Chức vụ: Công chức.

Đơn vị công tác: Uỷ ban nhân dân quận ….

  1. Về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công tác.

Ưu điểm:

Bản thân tôi trong quá trình công tác:

Luôn giữ vững lập trường , quan điểm tư tưởng chính trị rõ ràng, luôn tuân thủ và công tác theo đường lối nghị quyết chính sách của Đảng và tuân theo chính sách pháp luật của nhà nước, luôn vận dụng sáng tạo của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong ứng xử, tác phong công tác và trong nhiệm vụ được giao.

Luôn chấp hành tốt các nội quy quy định tại đơn vị của mình, quy định của ngành, của quận đề ra, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong các phong trào đoàn thể cấp quận và hoàn thành trọn vẹn các nhiệm vụ mà cấp trên giao xuống.

Luôn tu dưỡng tốt phẩm chất đạo đức , có lối sống đơn giản, lành mạnh, hòa đồng với tất cả mọi người trong đơn vị.

Luôn thẳng thắn, trung thực khách quan trong phê bình và tự phê bình, luôn có tinh thần cầu thị, lắng nghe, đoàn kết tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp cùng đơn vị, và nhân dân trong quá trình công tác . Biết lắng nghe, sửa chữa khuyết điểm và đấu tranh với các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Thực hiện việc đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa của cá nhân trong đơn vị.

Nhược điểm: Chưa dành nhiều thời gian thích hợp để nghiên cứu, nghiên cứu sâu về Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết, quy định của Đảng; pháp luật, chính sách của Nhà nước.

  1. Về việc thực hiện chức trách và nhiệm vụ trong quá trình công tác.

Ưu điểm:

Trong quá trình công tác, khi chủ tịch đi vắng đã giúp chủ tịch quận phụ trách, giải quyết ký thay chủ tịch ban hành các văn bản của ủy ban nhân dân quận gửi các bộ, ngành, các chỉ thị, và một số quyết định trên các lĩnh vực công tác được phân công phụ trách:

Đôn đốc, chỉ đạo thực hiện những kế hoạch đổi mới phát triển doanh nghiệp, các phương án quy hoạch các ngành cần thiết.

Tham mưu chủ tịch ủy ban nhân dân quận phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án nằm trong phạm vi công việc mà mình được phân công phụ trách.

Chỉ đạo giải quyết công tác tiếp dân chỉnh chu , giải quyết trọn vẹn kịp thời các đơn thư khiếu nại, phản ánh, tố cáo trong phạm vi công việc mà mình được phân công phụ trách.

Với những nội dung công việc được giao đã hoàn thành, không để tồn đọng đơn thư khiếu nại của người dân, công việc của từng quý đều được giải quyết triệt để.

Nhược điểm: Một số văn bản ban hành chỉ đạo chưa nhanh những người có liên quan tuyên truyền phổ biến kịp thời cho người dân, dẫn đến việc người dân còn lúng túng khi làm các thủ tục hành chính ở uỷ ban nhân dân quận .

III. Về chuyên môn nghiệp vụ .

Ưu điểm:

Bản thân luôn gương mẫu trong công việc , trong nội quy đơn vị đề ra , luôn có tinh thần học tập, tích cực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.

Luôn phối hợp , kết hợp chặt chẽ với các đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị đơn vị, điều hành tốt công việc của cấp dưới trong phạm vi quản lý của mình .

Tổ chức đẩy cao các phong trào đoàn thể, các phong trào văn hoá, văn nghệ sôi nổi, tham gia tích cực cùng người dân trong các phong trào của ngành , địa phương tổ chức trong các ngày lễ hội của cả nước .

Nhược điểm: không có nhược điểm .

  1. Tự nhận mức xếp loại chất lượng công chức trong đơn vị .

Bản thân tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

4. Hướng dẫn viết bản kiểm điểm của cá nhân, công chức 

Bản kiểm điểm cuối năm của cán bộ công chức cũng giống như những bản kiểm điểm cá nhân tiêu chuẩn khác, phải đảm bảo trọn vẹn các nội dung như sau:

– Thông tin của người thực hiện bản kiểm điểm về: họ tên, ngày sinh, chức vụ, đơn vị công tác, chi bộ, số điện thoại…

– Những ưu điểm, kết quả đạt được về:

Để Bản kiểm điểm cuối năm của cán bộ công chức được đánh giá cao thì dưới đây Hoatieu sẽ hướng dẫn bạn đọc hoàn thành một số nội dung tiêu biểu như mục những ưu điểm, nhược điểm, kết quả đạt được để các bạn cân nhắc, sử dụng trong nội dung bản tự kiểm điểm của cá nhân mình.

+ Về tư tưởng Chính trị thì cán bộ, công chức luôn luôn phải chấp hành các chủ trương, đường lối và quy định của Đảng. Bên cạnh đó còn có các chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình mà cán bộ, công chức phải tuân theo và thực hiện.

+ Về Đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức là luôn luôn thực hiện đúng quy định những điều đảng viên, công chức viên chức không được làm.

+ Về tác phong, lề lối công tác của cán bộ, công chức là luôn luôn có trách nhiệm với công việc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt; có tinh thần trách nhiệm.

+ Về ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, công chức là chấp hành sự phân công của tổ chức, luôn thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của đơn vị, tổ chức, đơn vị nơi công tác,….

+ Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của cán bộ công chức cần đề cập đến việc những cán bộ, công chức luôn luôn cố gắng duy trì kỷ luật, kỷ cương, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm của đơn vị, tổ chức, đơn vị; án bộ công chức đã cửa hàng triệt, thể chế hóa và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

– Các cán bộ, công chức cần phải hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân

– Cán bộ, công chức cần nêu ra những kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được cấp có thẩm quyền kết luận hoặc được chỉ ra ở các kỳ kiểm điểm trước

– Cán bộ, công chức cần giải trình những vấn đề được gợi ý kiểm điểm

– Cán bộ, công chức cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể

– Cán bộ, công chức cần đưa ra các phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

– Cán bộ, công chức cần tự nhận mức xếp loại chất lượng

– Người tự kiểm điểm ký và ghi rõ họ tên sau đó Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức

– Thủ trưởng đơn vị, đơn vị ký và ghi rõ họ tên sau đó Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ công chức.

Trên đây là nội dung nội dung trình bày của Luật LVN Group về “Mẫu bản kiểm điểm cá nhân công chức mới nhất năm 2023”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý bạn đọc có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian cân nhắc nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải. 

Khách hàng có thể cân nhắc và tải mẫu bản kiểm điểm cá nhân, công chức tại đây

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com