Mẫu cam kết phòng chống ma túy [Mới nhất 2023]

Hiện nay các tệ nạn xã hội diễn ra ngày càng phổ biến gia tăng số lượng tội phạm về ma tuý và các chất kích thích khác. Do đó để thực hiện các biện pháp phòng chống ma tuý một cách có hiệu quả từ trong giáo dục đến ngoài xã hội thì các tổ chức, các đơn vị thường xuyên cho người lao động hoặc học sinh của mình ký bản cam kết phòng chống ma tuý với mục đích tuyên truyền giáo dục về công tác phòng chống ma tuý. Vậy mẫu bản cam kết phòng chống ma tuý hiện nay được viết thế nào? Hãy cùng LVN Group theo dõi nội dung trình bày dưới đây.

Mẫu cam kết phòng chống ma túy [Mới nhất 2023]

1. Mẫu bản cam kết phòng chống ma tuý

Ma túy là bất kỳ một dạng chất nào, khi đưa vào cơ thể làm thay đổi trạng thái ý thức và hành vi như là kết quả tác động của chất đó lên hoạt động của não.  Ma túy là một số chất có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp, khi được đưa vào cơ thể con người qua đường tiêm, chích, hút, hít, nhai, nuốt… làm thay đổi trạng thái ý thức hoặc hành vi của người đó. Nếu lạm dụng ma túy, con người sẽ lệ thuộc vào nó.

Chất gây nghiện là một chất hóa học làm thay đổi chức năng não và dẫn đến sự thay đổi trong nhận thức, tâm trạng, ý thức, nhận thức hoặc hành vi

Chất gây nghiện là chất kích thích hoặc ức chế thần kinh, dễ gây tình trạng nghiện đối với người sử dụng

Mẫu bản cam kết không sử dụng ma túy và các chất kích thích, gây nghiện là mẫu bản cam kết ghi lại thông tin người viết biên bản kèm theo nội dung cam kết không sử dụng ma túy và các chất kích thích, gây nghiện

Mẫu bản cam kết không sử dụng ma túy và các chất kích thích, gây nghiện là mẫu bản cam kết được lập ra để cam kết không không sử dụng ma túy và các chất kích thích, gây nghiện

2. Mẫu bản cam kết phòng chống ma tuý

 Nội dung bản cam kết không sử dụng ma túy và các chất kích thích gây nghiện như sau:

 PHÒNG GD&ĐT ………

 TRƯỜNG …………………

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

BẢN CAM KẾT

KHÔNG SỬ DỤNG MA TUÝ VÀ CÁC CHẤT KÍCH THÍCH,

GÂY NGHIỆN, NĂM HỌC 20…-20…

– Họ và tên:……., Sinh ngày: ……./……./…….

– Giới tính:……

– Dân tộc:………., Tôn giáo:…

– Chức vụ::….

– Nơi cư trú hiện nay:….

– Nhiệm vụ được phân công:………

– Hiện đang công tác tại trường …..

Xin được cam kết nhất trí phối hợp thực hiện  những nội dung sau:

1.Tuyệt đối không thử, không sử dụng các chất ma túy, thuốc tân dược kích… Nếu phát hiện người mua bán, sử dụng ma tuý trong trường học tôi sẽ báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo phòng, chống của nhà trường.

2.Thường xuyên thông báo cho nhau về tình trạng sức khỏe và sự bất thường của bản thân cũng như của học sinh.

3.Thực hiện ngăn chặn xử lý kịp thời các hành vi biểu hiện sử dụng ma túy và các chất kích thích gây nghiện…trong học đường theo thông tư 31/2009/TT-BGDĐT ngày 23 tháng 9 năm 2009 của Bộ GD-ĐT ban hành ngày 22 /3/2002 v/v quy định về công tác phòng chống tệ nạn ma túy tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Tôi xin chịu trách nhiệm về cam kết của mình trước Nhà trường cũng như trước Pháp luật nếu tôi vi phạm một trong những điều trong cam kết.

………, ngày … tháng … năm 20…

Xác nhận của Hiệu trưởng                                              Người cam kết

(Ký tên và đóng dấu)                                                  (Ký, ghi rõ họ và tên)

3. Trách nhiệm của cá nhân, gia đình trong phòng chống ma tuý

– Tuyên truyền, giáo dục thành viên trong gia đình, người thân về tác hại của ma túy và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; quản lý, ngăn chặn thành viên trong gia đình vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy.

– Thực hiện đúng chỉ định của người có thẩm quyền về sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc tiền chất, thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất.

–  Hợp tác với đơn vị chức năng trong đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy; tham gia hỗ trợ hoạt động cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế; theo dõi, giúp đỡ người sau cai nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng; phòng, chống tái nghiện ma túy.

– Cung cấp kịp thời thông tin về tội phạm, tệ nạn ma túy và việc trồng cây có chứa chất ma túy cho đơn vị công an hoặc đơn vị nhà nước có thẩm quyền; tham gia xóa bỏ cây có chứa chất ma túy do chính quyền địa phương tổ chức.

Vì vậy, gia đình có vài trò và trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục thành viên trong gia đình, người thân về tác hại của ma túy và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, ngăn chặn thành viên vi phạm pháp luật, hợp tác với đơn vị đấu tranh chống lại tội phạm ma túy và gửi tới thông tin kịp thời khi phát hiện người sử dụng ma túy trái pháp luật.

 4. Trách nhiệm của đơn vị nhà nước trong phòng chống ma tuý

– Tổ chức phòng, chống ma túy trong đơn vị, đơn vị; phòng ngừa, ngăn chặn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý và cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy; tuyên truyền, vận động Nhân dân phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy.

– Tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước về quy hoạch, phát triển kinh tế – xã hội để thay thế việc trồng cây có chứa chất ma túy tại các vùng xóa bỏ cây có chứa chất ma túy.

Vì vậy, đơn vị nhà nước có trách nhiệm tổ chức phòng, chống ma túy trong đơn vị, đơn vị; phòng ngừa, ngăn chặn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý và cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân vi phạm pháp luật về phòng, chông ma túy và chức thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước về quy hoạch, phát triển kinh tế – xã hội để thay thế việc trồng cây có chứa chất ma túy tại các vùng xóa bỏ cây có chứa chất ma túy

5. Trách nhiệm của cơ sở giáo dục trong phòng chống ma tuý

– Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục về phòng, chống ma túy; phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên, học viên; quản lý chặt chẽ, ngăn chặn học sinh, sinh viên, học viên vi phạm pháp luật về phòng, chống ma túy.

– Phối hợp với gia đình, đơn vị, tổ chức và chính quyền địa phương để quản lý, giáo dục học sinh, sinh viên, học viên về phòng, chống ma túy.

– Phối hợp với đơn vị, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền tổ chức xét nghiệm chất ma túy trong cơ thể khi cần thiết để phát hiện học sinh, sinh viên, học viên sử dụng trái phép chất ma túy.

Vì vậy, cơ sở giáo dục có trách nhiệm tổ chức thực hiện chương trình giáo dục về phòng, chống ma túy; phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên, học viên. Có các biện pháp ngăn chặn, quản lý học sinh, sinh viên không vi phạm về phòng chống ma túy. Phối hợp cùng đơn vị nhà nước khi nhận thấy có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

 

Trên đây, LVN Group đã đề cập đến mẫu cam kết phòng chống ma tuý. Trong quá trình nghiên cứu, nếu có vấn đề câu hỏi xin vui lòng liên hệ website Công ty Luật LVN Group để được trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com