Nhận diện thủ đoạn lừa bán xe máy giá rẻ

Thời gian gần đây, măc dù các đơn vị chức năng đã nhiều lần cảnh báo về nạn lừa đảo mua bán xe máy qua mạng, nhưng các đối tượng sử dụng thủ đoạn tinh vi, nhắm vào tâm lý muốn mua xe xịn với giá rẻ, khiến không ít nạn nhân tiếp tục sập bẫy. Để giúp quý bạn đọc không trở thành nạn nhân của các đối tượng này, Luật LVN Group xin gửi đến nội dung trình bày Nhận diện thủ đoạn lừa bán xe máy giá rẻ.

1. Thủ đoạn lừa đảo bán xe máy giá rẻ

Nếu như trước đây, xe máy được kẻ trộm rao bán nhập lậu, không có giấy tờ thì hiện tại, các loại giấy tờ đều trọn vẹn, tạo lòng tin cho người mua. Thực tế, những loại giấy tờ này đều là giả, được chỉnh sửa bằng phần mềm photoshop rất tinh vi.

Muốn mua xe, khách phải đóng các khoản phí và chuyển tiền đặt cọc từ 30 – 50% cho bên bán. Phương thức đặt cọc chủ yếu là chuyển khoản từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Khi nhận được tiền cọc, các đối tượng liền chặn liên lạc đối với nạn nhân.

2. Giải pháp phòng tránh thủ đoạn lừa bán xe máy giá rẻ

– Tăng cường nghiên cứu, nghiên cứu thông tin báo đài về các vụ án lừa đảo qua mạng Internet để nắm rõ các phương thức lừa đảo, nâng cao cảnh giác.

– Người dân cần cân nhắc trong việc hạn chế mua bán hàng hoá trên những trang mạng không có sự kiểm soát của đơn vị chức năng.

– Trường hợp người dân bị lừa đảo qua mạng thì phải kịp thời trình báo đơn vị chức năng, gửi tới trọn vẹn thông tin về vụ việc để phục vụ công tác điều tra, truy tìm đối tượng.

Trên đây là toàn bộ nội dung Nhận diện thủ đoạn lừa bán xe máy giá rẻ do Luật LVN Group gửi tới. Trong quá trình nghiên cứu, nếu quý bạn đọc còn có câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc Hotline để được hỗ trợ trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com