Phân biết GCN đầu tư và GCN đăng ký doanh nghiệp

Khi tham gia hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận đầu tư là 2 loại giấy tờ thường xuyên được nhắc tới. Theo quy định pháp luật, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sẽ được cấp trước rồi mới đến giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Chính sự liên quan với nhau của hai loại giấy này, nên có nhiều nhà đầu tư sẽ có nhiều câu hỏi cách phân biệt giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Để trả lời vấn đề trên mời bạn đọc theo dõi nội dung trình bày sau đay của LVN Group.

Giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

1. chứng nhận đầu tư là gì?

Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ giấy chứng nhận đầu tư là gì và giấy phép kinh doanh là gì căn cứ vào những quy định của Luật đầu tư. Theo đó, Giấy chứng nhận đầu từ là loại giấy tờ được cấp theo các Dự án đầu tư hoặc cấp cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (có nhà đầu tư nước ngoài lần đầu đầu tư tại VN).

2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là gì?

Giấy phép kinh doanh là loại giấy được cấp cho các doanh nghiệp có kinh doanh ngành nghề có điều kiện, loại giấy này thông thường được cấp sau Giấy đăng ký kinh doanh (theo khoản 2, Điều 7, Luật Doanh Nghiệp: Đối với ngành, nghề mà pháp luật về đầu tư và pháp luật có liên quan quy định phải có điều kiện thì doanh nghiệp chỉ được kinh doanh ngành, nghề đó khi có đủ điều kiện theo hướng dẫn).

3. Điểm giống nhau giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đều là loại giấy phép mà đơn vị nhà nước cấp cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và theo đó, đối tượng được cấp sẽ có đủ điều kiện để hoạt động về mặt pháp lý.

Giấy phép đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khác nhau

4. Điểm khác nhau giữa giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau đây là một số điểm để phân biệt Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận đầu tư theo hướng dẫn mới nhất

Lưu ý:

Trước khi thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam, nhà đầu tư phải có dự án đầu tư, thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, sau đó thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp (theo điểm c khoản 1 Điều 22 Luật Đầu tư năm 2020).

Trên đây là những thông tin LVN Group muốn chia sẻ đến bạn đọc về phân biệt giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trong quá trình nghiên cứu, nếu quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào về nội dung trình bày hay cần hỗ trợ pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com