Quy định về cam kết bảo vệ môi trường [Chi tiết 2023]

Bản cam kết là văn bản ghi lại nội dung thống nhất, đã được thỏa thuận giữa hai bên và có giá trị pháp lý. Theo đó, khi một trong hai bên không thực hiện đúng nội dung cam kết thì sẽ chịu trách nhiệm theo nội dung đã thỏa thuận trước pháp luật. Tuy nhiên nhiều người lại chưa hiểu rõ về vấn đề này. Hãy cùng LVN Group nghiên cứu các thông tin vềquy định về cam kết bảo vệ môi trường thông qua nội dung trình bày dưới đây để hiểu rõ thêm về vấn đề này !.

quy định về cam kết bảo vệ môi trường

1. Bảo vệ môi trường là gì?

Bảo vệ môi trường là những hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp. Cải thiện môi trường, đảm bảo cân bằng sinh thái. Ngăn chặn, khắc phục các hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường. Khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Môi trường không chỉ là không gian sống của con người và sinh vật. Mà môi trường còn là nơi gửi tới những tài nguyên thiên nhiên như rừng, khoáng sản, động thực vật quý hiếm,… phục vụ cho cuộc sống của con người.

Môi trường là nơi con người khai thác nguồn tài nguyên và năng lượng cần thiết cho hoạt động sinh hoạt và sản xuất. Như đất, nước, không khí, khoáng sản và các dạng năng lượng (ánh sáng, gió,…). Các sản phẩm công, nông, lâm, ngư nghiệp và văn hoá, du lịch của con người cũng đều bắt nguồn từ các tài nguyên thiên nhiên tồn tại trên trái đất.

Chính vì thế, bảo vệ môi trường là nhiệm vụ tất yếu không chỉ của riêng ta. Bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất. Những hành động giữ cho môi trường xanh, sạch, đẹp. Đảm bảo sự cân bằng sinh thái. Ngăn chặn và khắc phục các hậu quả con người gây ra cho môi trường và thiên nhiên.

2. Cam kết bảo vệ môi trường là gì?

Cam kết bảo vệ môi trường là một hồ sơ pháp lý ràng buộc trách nhiệm giữa doanh nghiệp đối với đơn vị môi trường và là một quá trình phân tích, đánh giá, dự báo các ảnh hưởng đến môi trường của dự án trong giai đoạn thực hiện và hoạt động của dự án. Từ đó đề xuất các giải pháp thích hợp để bảo vệ môi trường trong từng giai đoạn hoạt động cũng như thi công các công trình.

Mẫu cam kết bảo vệ môi trường được cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp lập ra để cam kết về việc bảo vệ môi trường.

Mẫu bản cam kết bảo vệ môi trường thường được nêu rõ thông tin của bên cam kết, nội dung cam kết…

3. Mẫu bản cam kết bảo vệ môi trường mới nhất theo hướng dẫn hiện hành

Mời bạn cân nhắc và tải xuống mẫu cam kết bảo vệ môi trường dưới đây của chúng tôi:

CÔNG TY …… CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—————

Số: …/…. … , ngày … tháng … năm …

BẢN CAM KẾT

(V/v bảo vệ môi trường của Dự án …. ) Kính gửi:  – UBND … – Sở Tài nguyên và môi trường …

I. THÔNG TIN CHUNG: Chúng tôi là: CÔNG TY ….; Chủ dự án: … Địa chỉ trụ sở chính: Đại diện theo pháp luật: ………………….. Chức vụ: Điện thoại: …………………………  Fax: ……………….. Email: Giấy chứng nhận ĐKKD số……………..do…………cấp ngày….tháng…….năm……

II. THÔNG TIN DỰ ÁN: Sau đây, chúng tôi xin gửi đến ………. các thông tin liên quan đến dự án như sau:

1. Địa điểm thực hiện dự án:

2. Các tác động môi trường:  Các loại chất thải phát sinh:  Khí thải:  Nước thải: Chất thải rắn: Chất thải khác: (Đối với mỗi loại chất thải phải nêu rõ nguồn phát sinh, tổng lượng phát sinh trên 1 đơn vị thời gian, thành phần chất thải, hàm lượng/nồng độ của từng thành phần) Các tác động khác: Nêu tóm tắt các tác động (nếu có) do: sự xói mòn, trượt, sụt, lở, lún đất; sự xói lở bờ sông, bờ suối, bờ hồ, bờ biển; sự bồi lắng lòng sông, lòng suối, lòng hồ; sự thay đổi mực nước mặt, nước ngầm; xâm nhập mặn; xâm nhập phèn; sự biến đổi vi khí hậu; sự suy thoái các thành phần môi trường; sự biến đổi đa dạng sinh học và các yếu tố khác.

III . BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU TÁC ĐỘNG TIÊU CỰC: Nêu tóm tắt tất cả các biện pháp giảm thiểu các tác động tiêu cực của dự án. Trong đó, cần chỉ rõ công nghệ, thiết bị và công trình xử lý chất thải, mức độ xử lý theo các thông số đặc trưng của chất thải so với tiêu chuẩn quy định và các biện pháp khác về bảo vệ môi trường kèm theo sơ đồ (bản vẽ) tổng mặt bằng của dự án với các hạng mục công trình chính, các công trình xử lý và quản lý chất thải, các công trình bảo vệ môi trường đối với các yếu tố khác ngoài chất thải (thể hiện rõ vị trí các điểm đấu nối hạ tầng cơ sở, kể cả các công trình xử lý và quản lý chất thải của dự án với hệ thống hạ tầng cơ sở, các đối tượng tự nhiên bên ngoài hàng rào khu vực dự án kèm theo chú giải rõ ràng và tọa độ theo quy chuẩn hiện hành của các vị trí này).

IV. CAM KẾT: Chúng tôi xin bảo đảm về độ trung thực của các số liệu, tài liệu trong các văn bản nêu trên và cam kết rằng: Dự án của chúng tôi không sử dụng các loại hóa chất, chủng vi sinh bị cấm theo hướng dẫn của Việt Nam và quy định của các công ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định được trích lục và sử dụng trong các hồ sơ nêu trên của chúng tôi là đúng sự thực và đang có hiệu lực áp dụng. Nếu có gì sai trái chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trên đây là một số thông tin vềquy định về cam kết bảo vệ môi trường. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với Công ty Luật LVN Group, để được chúng tôi hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com