Quy định về góp vốn thành lập công ty hợp danh tại Mỹ

Khi đầu tư kinh doanh ở nước ngoài, Mỹ là quốc gia mà chúng ta không thể bỏ qua, với nền kinh tế phát triển hiện đại, nơi có giàu tiềm năng, Mỹ rất thích hợp để bạn thành lập doanh nghiệp cũng như đầu tư góp vốn. Trong nội dung trình bày này LVN Group sẽ gửi tới cho bạn một số thông tin liền quan đến Quy định về góp vốn thành lập công ty hợp danh tại Mỹ

Quy định về góp vốn thành lập công ty hợp danh tại Mỹ

1. Công ty hợp danh tại Mỹ

Vấn đề công ty hợp danh ở Mỹ được phân tích cụ thể  như sau:

Partnership – Hợp danh

Đây là cấu trúc hợp tác kinh doanh đơn giản nhất giữa hai hoặc nhiều người muốn cùng sở hữu một doanh nghiệp. Có hai loại: hợp danh hữu hạn và hợp danh trách nhiệm hữu hạn.

Hợp danh hữu hạn – Limited Partnership (LP) có một duy nhất một thành viên hợp danh (general partner) chịu trách nhiệm vận hành kinh doanh và có trách nhiệm vô hạn đối doanh nghiệp trên toàn bộ tài sản doanh nghiệp và tài sản cá nhân. Tất cả các thành viên còn lại đều là thành viên hữu hạn (limited partner), chỉ góp vốn và không có quyền đưa ra quyết định đối với việc kinh doanh.

Hợp danh trách nhiệm hữu hạn – Limited Liability Partnership (LLP) có nhiều thành viên cùng có quyền quyết định và chịu trách nhiệm vô hạn đối với việc vận hành kinh doanh, tuy nhiên trách nhiệm pháp lý sẽ được giới hạn riêng cho từng thành viên, một thành viên sẽ được bảo vệ khỏi các khoản nợ của những thành viên khác và không phải chịu trách nhiệm cho các hành động của họ.

Lợi nhuận của hợp danh sẽ được chia trực tiếp về cho các thành viên và chịu thuế thu nhập cá nhân, không áp dụng thuế doanh nghiệp. Mặt khác, các thành viên (trừ thành viên hữu hạn) còn cần phải đóng thuế tự làm chủ (self-employment taxes) là 15.3%, trong đó bao gồm 12,4% bảo hiểm xã hội (social security) và 2,9% bảo hiểm y tế (Medicare)

Cấu trúc này phù hợp với việc kinh doanh có nhiều chủ sở hữu, cho nhóm các chuyên gia hợp tác cùng nhau như các luật sư, hoặc một nhóm người muốn thử ý tưởng kinh doanh của họ trước khi thành lập một doanh nghiệp hoàn chỉnh hơn.

2. Quy định về góp vốn thành lập công ty hợp danh tại Mỹ

2.1 Các loại tài sản góp vốn của các thành viên trong công ty hợp danh

Thành viên hợp danh và thành viên góp vốn sẽ thực hiện góp vốn như đã cam kết góp. Các loại tài sản mà các thành viên công ty hợp danh có thể mang ra góp vốn thành lập công ty. Có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam.

Các thành viên sẽ phải thực hiện việc chuyển quyền sở hữu tài sản cho công ty. Đối với tài sản có đăng ký quyền sở hữu hoặc giá trị quyền sử dụng đất. Thì người góp vốn phải làm thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản đó hoặc quyền sử dụng đất cho công ty tại đơn vị nhà nước có thẩm quyền. Đối với tài sản không đăng ký quyền sở hữu. Việc góp vốn phải được thực hiện bằng việc giao nhận tài sản góp vốn có xác nhận bằng biên bản.

2.2 Giới hạn góp vốn thành lập công ty hợp danh

Vốn điều lệ tối thiểu của công ty hợp danh là bao nhiêu thì pháp luật không quy định. Tuy nhiên, nó lại phụ thuộc vào ngành nghề kinh doanh của công ty. Một số ngành nghề kinh doanh có yêu cầu về mức vốn pháp định. Vốn điều lệ phải lớn hơn hoặc bằng vốn pháp định.

Vốn điều lệ của công ty hợp danh không có mức tối đa. Các thành viên góp vốn của công ty quyết định số vốn điều lệ của công ty.

Xem thêm: Ưu và nhược điểm công ty hợp danh

2.3 Thực hiện góp vốn thành lập công ty hợp danh

Thành viên hợp danh và thành viên góp vốn phải góp đủ và đúng hạn số vốn như đã cam kết.

Thành viên hợp danh không góp đủ và đúng hạn số vốn đã cam kết gây tổn hại cho công ty. Sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường tổn hại cho công ty.

Trường hợp có thành viên góp vốn không góp đủ và đúng hạn số vốn đã cam kết. Thì số vốn chưa góp đủ được coi là khoản nợ của thành viên đó đối với công ty. Trong trường hợp này, thành viên góp vốn có liên quan có thể bị khai trừ khỏi công ty theo quyết định của Hội đồng thành viên.

3. Cách kiểm tra mã số thuế doanh nghiệp tại Mỹ

Nhằm giúp bạn đọc nắm bắt được các thông tin cơ bản về tình trạng hoạt động của doanh nghiệp tại Mỹ trước khi góp vốn LVN Group mời bạn cân nhắc 02 Cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp sau:

Cách 1: Tra cứu tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Bước 1: Truy cập vào Cổng tra cứu thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: dangkykinhdoanh.gov.vn

Bước 2: Tại ô tìm kiếm bạn nhập tên doanh nghiệp ở Mỹ cần tìm kiếm

Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng Tìm kiếm (hình kính lúp) để hiển thị kết quả.

Kết quả sau khi tra cứu sẽ được như sau:

Cách 2: Tra cứu qua website của Tổng cục thuế

Bước 1: Truy cập vào: http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp

Bước 2: Nhập 01 trong 04 yêu cầu: Mã số thuế/Tên tổ chức cá nhân nộp thuế/Địa chỉ trụ sở kinh doanh/Số chứng minh thư người uỷ quyền (Không cần phải nhập trọn vẹn cả 4 thông tin).

Sau đó nhập Mã xác nhận (Dãy chữ số và ký tự bên cạnh ô Mã xác nhận)

Bước 3: Nhấn vào Tra cứu, chờ và nhận kết quả

Bước 4: Bấm vào tên doanh nghiệp để xem thông tin chi tiết

Trên đây là nội dung trình bày Quy định về góp vốn thành lập công ty hợp danh tại Mỹ. Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai… Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com