Thủ tục báo cáo lừa đảo trên Zalo

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận diện các cách thức lừa đảo vay tiền qua mạng. Hãy cùng theo dõi nội dung trình bày dưới đây của LVN Group !.

Thủ tục báo cáo lừa đảo trên Zalo

Báo xấu trên Zalo có tác dụng gì?

Tính năng báo xấu trên Zalo cũng tương tự như các tính năng Report (Báo cáo) trên các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube…

Trên thực tiễn, Zalo là mạng xã hội mở nên khi sử dụng người dùng sẽ gặp một số rắc rối như nội dung, hình ảnh,… phản cảm, spam (tin nhắn rác), lừa đảo, quảng cáo,… Hay gọi chung đây là những nội dung vi phạm điều khoản sử dụng của Zalo.

Khi này, tính năng báo xấu sẽ giúp người dùng thông báo đến nhà phát hành (Zalo) những nội dung này đã vi phạm điều khoản. Từ đó, Zalo sẽ xem xét việc báo xấu của bạn có đúng không và tùy vào từng trường hợp và mức độ mà Zalo sẽ có các biện pháp từ cảnh cáo (nếu nhẹ), ngăn chặn đến trực tiếp khóa/hủy tài khoản Zalo đối tượng mà bạn báo xấu.

Vì vậy có thể nói tác dụng của tính năng báo xấu trên Zalo là giúp người dùng có một môi trường sử dụng, trải nghiệm tuyệt vời và lành mạnh nhất.

Các hành vi lừa đảo qua mạng thường gặp phải cần đề phòng

  • Sử dụng đầu số, số điện thoại giả mạo, giả danh cán bộ đơn vị chức năng như: Công an, Tòa án,…gọi điện cho người dân để yêu cầu chuyển tiền;
  • Chiếm quyền sử dụng (Hack) tài khoản mạng xã hội như facebook, Hotline,.. rồi nhắn tin lừa người thân, bạn bè của chủ tài khoản chuyển tiền;
  • Nhắn tin trúng thưởng và hứa hẹn gửi quà rồi yêu cầu chuyển tiền thuế, phí để nhận;
  • Tấn công mạng để chiếm đoạt tài khoản thông tin, tài khoản hộp thư điện tử , thay đổi nội dung các thư điện tử, nội dung các giao dịch… để lấy cắp thông tin tài khoản của khách hàng và rút tiền;
  • Thông qua cách thức kinh doanh: bán hàng online, order hàng rồi yêu cầu chuyển tiền đặt cọc nhưng không giao hoặc giao hàng giả, kinh doanh đa cấp, qua các sàn giao dịch ảo;
  • Mạo danh chuyên viên ngân hàng yêu cầu gửi tới mã pin, mật khẩu, thông tin thẻ để xử lý sự cố liên quan đến giao dịch ngân hàng của người dân.

Hướng dẫn cách dùng chức năng Báo xấu trên Zalo

Báo xấu tài khoản

Nếu bạn phát hiện một tài khoản vi phạm chính sách của nhà phát hành hoặc có các hành vi gây hại, bạn có thể sử dụng tính năng Báo xấu bằng cách: Truy cập vào trang cá nhân của tài khoản đó > chọn Menu có hình dấu 3 chấm > Báo xấu > Tick vào lí do báo xấu trên bảng hiện ra.

Báo xấu hoạt động

Ở mục Nhật ký > Chọn vào hoạt động mà bạn muốn Báo xấu > Chọn Menu dấu 3 chấm > Chọn Báo xấu > Tick vào lí do báo xấu trên bảng hiện ra.

 

 

Trên đây LVN Group đã đề cập đến việc nhận diện các cách thức lừa đảo vay tiền qua mạng. Trong quá trình nghiên cứu nếu có câu hỏi câu hỏi, xin vui lòng liên hệ website của Công ty Luật LVN Group để được trả lời.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com