Tìm hiểu về ứng dụng VNEDU – tra cứu điểm, kết quả học tập

Việc tra cứu điểm trên các trang cổng thông tin điện tử đã và đang là vấn đề được đông đảo quý bạn đọc quan tâm. Bởi lẽ, việc quan tâm, theo dõi tình hình học tập của con trẻ là điều mà không một phụ huynh nào có thể bỏ qua. Tra cứu điểm trên VNEDU là một trong những cách thức hiệu quả vừa có thể đáp ứng được nhu cầu này, vừa đảm bảo được tính tiết kiệm thời gian, công sức cho quý phụ huynh trong xã hội hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới cho quý bạn đọc Cách tra cứu điểm trên VNEDU bằng số điện thoại.

Tìm hiểu về ứng dụng VNEDU – tra cứu điểm, kết quả học tập

1. VNEDU là gì? Ứng dụng VNEDU có tính năng gì?

VnEdu được biết đến là mạng giáo dục Việt Nam do tập đoàn VNPT phát triển cũng là cầu nối giữa nhà trường với phụ huynh học sinh để có thể theo dõi sát sao tình hình học tập của con em mình. Với ứng dụng VnEdu, phụ huynh có thể chạy trên mọi nền web, trình duyệt cũng như cài đặt trên mọi dòng máy có hệ điều hành khác nhau.

Ứng dụng VnEdu được xem như sổ liên lạc điện tử giúp quản lý các thông tin giáo dục từ nhà trường đến các cấp. Bên cạnh đó, nó còn là cầu nối giữa gia đình và nhà trường nhằm để nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học với các phân hệ dành riêng cho giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Phụ huynh có thể đăng ký trực tiếp trên vnEdu: thông qua giáo viên chủ nhiệm. Khi đã đăng ký sổ liên lạc điện tử vnedu, học sinh này vừa có thể tra cứu điểm thi trên website vừa có thể nhận được tin nhắn từ hệ thống vnEdu.

Khi đã đăng ký sổ liên lạc điện tử thành công, khi nhà trường công bố điểm thi trên website thì Phụ huynh học sinh có thể tra cứu kết quả học tập trên website.

2. Tính năng xem kết quả học tập trên VNEDU

Tại tính năng Kết quả học tập, lần lượt các điểm kiểm tra 15 phút, điểm kiểm tra 1 tiết hay điểm thi học kỳ sẽ được VnEdu trình bày rõ ràng cho phụ huynh nắm bắt. Những điểm số này sẽ được liên tục cập nhật cũng như đảm bảo được tính minh bạch từ nhà trường.

3. Cách tra cứu điểm kết quả học tập trên ứng dụng Vnedu bằng số điện thoại

3.1. Tra cứu điểm trên VnEdu trên Android 

Đối với những phụ huynh xài điện thoại hệ điều hành Android với một số dòng máy điển hình như Samsung, OPPO, Vivo,….có thể tra cứu điểm của con em mình như sau:

Bước 1: Đầu tiên, dùng trình duyệt web truy cập vào địa chỉ website vnedu.vn/ và bấm vào Google Play.

Bước 2: Tiếp theo, mở vnEdu Connect lên và xác nhận mã OTP (gửi về tại tin nhắn SMS số điện thoại đăng ký)

Bước 3: Tiến hành nhập số điện thoại đã đăng ký vnedu

Bước 4: Sau đó giao diện chính sẽ được hiện ra -> Ấn vào “Kết quả học tập”

Bước 5: Bấm chọn tên của học sinh cần xem kết quả

Bước 6: Bảng kết quả học tập sẽ tự động hiện ra

3.2. Tra cứu điểm VnEdu trên điện thoại iPhone

Cũng tương tự như điện thoại Androi, cũng có thể dễ dàng tra cứu điểm của học sinh trên ứng dụng VnEdu cho các dòng điện thoại iPhone thông qua các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, cần tải ứng dụng dành cho iOS về máy

Bước 2: Sau đó mở ứng dụng lên và đăng nhập số điện thoại đã đăng ký vào -> Tiếp tục Nhập mật khẩu -> Ấn chọn Đăng nhập.

Nếu quên hoặc không có mật khẩu thì sau khi nhập số điện thoại -> Nhấn vào Đăng nhập qua OTP -> Chờ trong giây lát mã OTP sẽ được gửi về qua tin nhắn SMS điện thoại -> Lấy mã nhập vào -> Bấm Tiếp tục.

Bước 3: Tại giao diện chính, nhấn chọn Kết quả học tập -> Click chọn thông tin tên, lớp học của con em là có thể xem được bảng điểm.

3.3. Cách tra cứu điểm kết quả học tập trên Vnedu bằng máy tính

Ngoài cách dùng điện thoại thì phụ huynh cũng có thể sử dụng máy tính để tra cứu điểm kết quả học tập trên Vnedu mộ cách dễ dàng và nhanh chóng. Cách làm của việc tra cứu trên máy tính như sau:

Bước 1: Đầu tiên, tiến hành vào trang web: diendan.vnedu.vn/ và nhấn vào mục phụ huynh.

Bước 2: Tại đây, lựa chọn tỉnh thành và nhập số điện thoại hoặc mã số học sinh -> Ấn vào Lọc để tra cứu.

Bước 3: Tiếp theo, chọn vào tên học sinh muốn tra cứu.

Bước 4: Cuối cùng, tiến hành nhập mật khẩu (chính là số điện thoại đã đăng kí) -> Nhấn chọn Xác nhận, các điểm số sẽ được hiện ra trên màn hình máy tính mà phụ huynh có thể theo dõi dễ dàng.

Màn hình cũng sẽ hiện ra các thông tin điểm trung bình, học lực, hạnh kiểm của học sinh.

4. Lấy lại mật khẩu vnEdu trên ứng dụng

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng vnEdu trên điện thoại, nhập số điện thoại hoặc tài khoản học sinh và nhấn nút ĐĂNG NHẬP QUA OTP.

Ứng dụng sẽ hiện cú pháp tin nhắn để thực hiện gửi để lấy mã OTP.

Bước 2: Dùng số điện thoại đăng ký tài khoản vnEdu soạn tin nhắn theo cú pháp trong ứng dụng thông báo để nhận mã xác thực OTP. Cú pháp: VNEDU XN [Mã số trên ứng dụng] gửi 8099.

Bước 3: Quay trở lại ứng dụng vnEdu và nhập mã kích hoạt OTP vừa nhận vào.

Bước 4: Nhập mật khẩu mới 2 lần và nhấn nút Tiếp tục để thay đổi mật khẩu vnEdu.

Trên đây là nội dung về Tìm hiểu về ứng dụng VNEDU – tra cứu điểm, kết quả học tập. Mong rằng nội dung trình bày này sẽ gửi tới cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. Nếu có câu hỏi hay cần tư vấn, vui lòng liên hệ với công ty luật LVN Group để chúng tôi có thể trả lời cho quý bạn đọc một cách nhanh chóng nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com