Xin giấy phép kinh doanh spa ở đâu? (Cập nhật 2023)

Xin cấp giấy phép kinh doanh spa đặc biệt hơn đăng ký kinh doanh đơn thuần. Vì đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vậy xin giấy phép kinh doanh spa ở đâu? Cách đăng ký giấy phép kinh doanh spa? Điều kiện để mở spa là gì? Tất cả sẽ được LVN Group trả lời qua nội dung trình bày dưới đây!

Xin giấy phép kinh doanh spa ở đâu? (Cập nhật 2023)

1. Kinh doanh Spa là dịch vụ thế nào?

Trước khi nghiên cứu xem xin giấy phép kinh doanh spa ở đâu, ta cần biết kinh doanh spa là dịch vụ thế nào?

“Spa” là thuật ngữ nước ngoài, là tên gọi thông dụng tại Việt Nam. Mọi người sử dụng thuật ngữ này uỷ quyền cho các hoạt động chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên về mặt pháp lý, thuật ngữ “Spa” sẽ gây khó khăn cho các chủ thể khi xác định điều kiện và tiến hành đăng ký kinh doanh.

2. Mở spa có cần giấy phép kinh doanh không?

Phải biết rằng mở spa có cần giấy phép kinh doanh không thì mới nghiên cứu tiếp đến câu hỏi xin giấy phép kinh doanh spa ở đâu?

Theo quy định Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP quy định về cá nhân hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh quy định về những cá nhân hoạt động thương mại không phải đăng ký kinh doanh thì mở spa hoặc spa nhỏ không thuộc các trường hợp không phải đăng ký kinh doanh. Vì vậy khi kinh doanh spa bắt buộc phải đăng ký kinh doanh

3. Điều kiện kinh doanh spa theo hướng dẫn hiện hành

Theo Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP thì Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề về phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được đơn vị có thẩm quyền phê duyệt.

Lưu ý: Bạn không nên mua chứng chỉ hành nghề spa hoặc làm bằng cấp spa vì hiện nay việc học để được cấp chứng chỉ khá đơn giản và nhanh chóng (Liên hệ LVN Group để được tư vấn thêm)

– Điều kiện mở spa đông y:

Spa đông y là giải pháp giúp tăng cường sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp; sử dụng đông y kết phù hợp với các trị liệu vật lý.

Chủ hộ kinh doanh hoặc quản lý của doanh nghiệp cần có chứng chỉ hành nghề riêng về lĩnh vực mình đang kinh doanh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng.

– Điều kiện để mở spa chăm sóc da:

Hiện nay đối với spa chăm sóc da bạn chỉ cần xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hộ kinh doanh hoặc công ty) và có chứng chỉ học chăm sóc da để mở spa

– Điều kiện mở spa massage:

Hiện nay đối với spa chăm sóc da bạn chỉ cần xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hộ kinh doanh hoặc công ty); có chứng chỉ đã qua lớp đào tạo nghề và giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

– Điều kiện mở spa phun xăm:

Mở spa phun xăm nghệ không gây tê dạng tiêm thì chỉ cần giấy chứng nhận kinh doanh và chứng chỉ qua lớp đào tạo nghề phun xăm

4. Xin giấy phép kinh doanh spa ở đâu?

Người kinh doanh spa có thể đăng ký kinh doanh với 2 loại hình và chịu sự quản lý của 2 đơn vị đăng ký kinh doanh khác nhau:

– Hộ kinh doanh cá thể (Hộ kinh doanh gia đình): uỷ ban nhân dân cấp huyện cấp phép và quản lý

– Doanh nghiệp (công ty): Sở kế hoạch đầu tư tỉnh cấp phép và quản lý

Vì vậy, tùy vào mô hình quý vị lựa chọn thành lập mà trả lời câu hỏi xin giấy phép kinh doanh spa ở đâu?

5. Quy trình đăng ký giấy phép kinh doanh Spa

Bạn cần nắm rõ mô hình của mình thuộc loại hình kinh doanh nào, đăng ký giấy phép mở spa cần những gì:

– Doanh nghiệp: loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh lớn hoặc trung bình

– Hộ kinh doanh: loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh trung bình hoặc nhỏ

– Cá nhân kinh doanh: loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh rất nhỏ

Để có thể đi vào hoạt động kinh doanh Spa. Quý khách hàng cần thực hiện các thủ tục pháp lý 02 bước như sau:

Bước 1: Đăng ký hộ kinh doanh cá thể hoặc đăng ký thành lập công ty kinh doanh Spa

Chủ thể kinh doanh tiến hành đăng ký ngành nghề kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ở trên

Bước 2: Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh spa (Trường hợp có thẩm mỹ)

Sau khi được cấp giấy chứng nhận hộ kinh doanh cá thể hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thì chủ cơ sở kinh doanh cần thực hiện thủ tục xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự.

Và chuẩn bị đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự. Sau đó thông báo đủ điều kiện về sở y tế nơi cơ sở đặt trụ sở để bắt đầu hoạt động.

Trên đây là quy định của pháp luật xoay quanh giấy phép kinh doanh spa và câu hỏi xin giấy phép kinh doanh spa ở đâu? (Cập nhật 2023). Theo đó, tùy vào cách thức kinh doanh quý vị lựa chọn thành lập để trả lời câu hỏi xin giấy phép kinh doanh spa ở đâu. Nếu còn băn khoăn điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trả lời!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com