Bài test trắc nghiệm tâm lý học tội phạm

Có phải bạn đang câu hỏi câu hỏi nào được các nhà tâm lý học sử dụng để xác định khả năng mắc chứng rối loạn nhân cách phản xã hội. Hầu như tội phạm tâm thần hay sát nhân biến thái đều mắc chứng bệnh này. LVN Group mời bạn cân nhắc nội dung trình bày Bài test trắc nghiệm tâm lý học tội phạm

Bài test trắc nghiệm tâm lý học tội phạm

1. Tâm lý tội phạm là gì?

Tâm lý học tội phạm là khoa học nghiên cứu những sự kiện tâm lý nảy sinh trong quá trình hoạt động phạm tội của các tội phạm nhằm phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh chống tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn xã hội.

Tâm lý học tội phạm là một chuyên ngành của sự ứng dụng tâm lý học vào các mối quan hệ khác nhau của con người, và thông qua việc phân tích hành vi của con người để đi từ kiểm tra, sưu tầm và đưa ra được các chứng cứ có ích cho việc xét xử của Tòa án.

2. Trắc nghiệm tâm lý tội phạm cho người ‘rối loạn nhân cách’

Câu 1

Giả sử bạn chuẩn bị giết một người, và thực sự rất muốn hạ thủ với người đó ngay lập tức. Nhưng đối tượng chạy trốn vào một căn phòng chỉ có cửa ra vào duy nhất đã bị khóa bên trong, ngoài ra không có cửa sổ, ban công hay bất cứ lối thoát hiểm nào để ra khỏi căn phòng. Bạn sẽ làm gì trong hoàn cảnh này?

Câu 2

Bạn đang khát nước, thì nhìn thấy một chiếc tủ lạnh. Mở tủ ra, bạn nhìn thấy trong đó có rất nhiều chai nước với màu sắc khác nhau. Bạn sẽ uống chai nước có màu gì?

A. Xanh

B. Đỏ

C. Tím

D. Vàng

E. Không màu

F. Không uống

Câu 3

Bạn đang trong khu rừng hoang vắng âm u, thì lướt qua một căn nhà hoang. Trong khi bạn đang đứng ngắm nhìn ngôi nhà, bỗng có tiếng động lạ xuất hiện sau lưng mình. Khi bạn ngoảnh lại, thứ bạn thấy là gì?

A. Chỉ là tiếng gió và lá cây

B. Một con thú hoang

C. Một con chó

D. Người lạ

E. Ma quỷ

Câu 4

Nếu phải sở hữu một vết sẹo trên cơ thể, bạn muốn nó nằm ở vị trí nào trên người mình?

A. Chân hoặc tay

B. Trên đầu

C. Trán hoặc mắt

D. Tim/dạ dày

Câu 5

Một cậu bé nghèo khổ được tổ chức từ thiện tặng cho một quả bóng và một chiếc xe đạp vào lễ Giáng sinh. Nhưng cậu ta không hề thích thú với những món quà này, thậm chí rất buồn bã. Vì sao?

Câu 6

Mỗi khi soi gương, bạn đều thấy không hài lòng. Lý do vì sao?

A. Bạn đang tăng cân và muốn giảm

B. Gương bị bẩn, hình ảnh phản chiếu không tốt

C. Bạn chỉ đơn giản cảm thấy mình không đủ xinh đẹp, không ưng ý về ngoại hình của mình

D. Bạn có sẹo, vết bớt hay mụn rỗ, thâm trên khuôn mặt

Câu 7

Bạn sống ở tầng 14 một tòa chung cư. Một hôm, trước khi đi ngủ, bạn nhìn ra cửa sổ, sang phía đối diện của một tòa chung cư khác bên đường. Bạn bỗng nhìn thấy một cảnh tượng hãi hùng trong một căn phòng – một người đàn ông đang đâm lia lịa nhiều nhát dao vào một phụ nữ. Máu chảy lênh láng khắp nơi, bắn tung tóe khắp cả căn phòng. Đang sửng sốt không biết làm thế nào, thì bỗng kẻ giết người phát hiện ra bạn đang nhìn lén. Hắn thẳng thừng nhìn bạn chằm chằm, sau đó, lẩm bẩm điều gì đó trong miệng, rồi giơ tay ra chỉ về phía bạn. Theo bạn, hắn đang muốn làm gì?

3. Đáp án bài trắc nghiệm

Câu 1. Trong trường hợp này, những người mắc hội chứng rối loạn đa nhân cách sẽ chọn đứng đợi ở ngoài, không đi đâu. Họ chắc mẩm kiểu gì nạn nhân cũng sẽ phải ra ngoài, hoặc tự chết dần chết mòn nếu cứ ở lì trong đó (không có lối thoát hiểm nào khác). Tội phạm tâm thần rất thích chơi trò “vờn bắt”. Họ muốn ngắm nhìn con mồi của mình từ từ đi vào chỗ chết trong bế tắc, cô đơn, hoặc phải tự chạy ra ngoài “nộp mạng”.

Câu 2

Những người mắc hội chứng rối loạn đa nhân cách sẽ chọn đáp án:

A. Xanh

B. Đỏ

C. Tím

D. Vàng

Nước uống phản ánh trạng thái tâm lý của con người, và những đối tượng này tâm trạng luôn trong trạng thái “đa diện, đa sắc màu” và không thể xác định rõ.

Câu 3

Người rối loạn đa nhân cách sẽ chọn đáp án:

C. Một con chó

D. Người lạ

Người bình thường sẽ lựa chọn các vật thể xuất hiện trong rừng rậm là thú hoang, lá rơi, ma quỷ.

Còn những người có vấn đề về tâm lý sẽ chọn chó hoặc người lạ. Điểm khác biệt là tội phạm tâm thần thường chọn đáp án “người lạ mặt”. Còn những người mắc hội chứng rối loạn đa nhân cách lại thường chọn “con chó”.

Câu 4

Người rối loạn đa nhân cách sẽ chọn:

C. Trán hoặc mắt

D. Tim/dạ dày

Người bình thường sẽ cố gắng để không ai nhìn thấy vết sẹo xấu xí của mình, chọn những vị trí ngoài da, không phải “mặt tiền” hoặc không gây tổn thương tới tính mạng, nội tạng cơ thể như chân, tay, đầu gối. Nhưng những người bị rối loạn đa nhân cách khi được hỏi câu này lại thường chọn hai nơi rất nguy hiểm: một là dễ nhìn thấy như trên mặt, hai là để lại nhiều nguy hiểm và đau đớn như tim, dạ dày…

Câu 5

Người rối loạn đa nhân cách sẽ trả lời rằng lý do cậu bé buồn bã khi nhận được hai món quà đó là vì cậu bé bị cụt cả hai chân.

Câu 6

Câu trả lời của những người bị rối loạn đa nhân cách:

B. Gương bị bẩn, hình ảnh phản chiếu không tốt

Khi gặp chuyện không hài lòng, người mắc chứng rối loạn nhân cách có xu hướng đổ lỗi cho sự vật, sự việc, các tác nhân ngoại cảnh, thay vì tự phê bình chính mình.

Câu 7

Đa phần người bình thường sẽ cho rằng động thái của tên sát nhân là đang đe dọa, yêu cầu bạn không được gọi cảnh sát, hoặc đang định chạy sang chỗ bạn để giải quyết tận gốc.

Tuy nhiên, những người mắc hội chứng rối loạn đa nhân cách sẽ trả lời rằng: Kẻ giết người đang đếm số tầng mà bạn ở, sau đó rời đi, và đợi đến thời cơ chín muồi, mới tìm tới phòng bạn để thủ tiêu nhân chứng duy nhất, chứ không ngay lập tức truy lùng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com