Bảng hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp [2023]

Nếu bạn đang muốn nghiên cứu về bảng hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp Hãy theo dõi nội dung trình bày này để được Công ty Luật LVN Group chia sẻ những nội dung liên quan đến bảng hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp !.

1. Kế toán hành chính sự nghiệp là gì?

Để biết về bảng hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp thì đầu tiên chúng ta hãy cùng nghiên cứu khái niệm kế toán hành chính sự nghiệp là gì và những nội dung liên quan !.

– Kế toán hành chính sự nghiệp là kế toán công tác, chấp hành ngân sách, quản lý, điều hành các hoạt động tài chính, kinh tế tại các đơn vị hành chính sự nghiệp như ủy ban, trường học, bệnh viện… Để quản lý hiệu quả và chủ động trong các khoản chi tiêu, các đơn vị hành chính cần lập dự toán. Dựa vào báo cáo dự toán, kinh phí sẽ được nhà nước cấp cho từng đơn vị.

2. Vai trò của kế toán hành chính sự nghiệp.

Kế toán hành chính sự nghiệp có vai trò như sau:

– Chấp hành đúng quy định, tiêu chuẩn định mức về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp đã được ban hành bởi Nhà nước.

– Đáp ứng yêu cầu về quản lý tài chính, kinh tế, tăng cường kiểm soát, quản lý tài sản công, chi quỹ Ngân sách nhà nước, nâng cao chất lượng công tác, quản lý đơn vị hành chính.

– Đảm bảo thống nhất về nội dung, phương pháp với chế độ kế toán hiện hành và yêu cầu quản lý của nhà nước…

3. Nội dung của bảng hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp.

– Nội dung của hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp bao gồm một bảng danh mục hệ thống tài khoản cụ thể. Bảng bao gồm những thông tin về số hiệu tài khoản, tên tài khoản, phạm vi áp dụng cùng với những ghi chú nếu có. Trong tên tài khoản cần liệt kê rõ từng loại tài khoản, loại tiền và vật tư, tiền gửi ngân hàng, kho bạc, tiền đang chuyển, đầu tư tài chính ngắn hạn cùng với nguyên liệu, vật liệu, công cụ dụng cụ, sản phẩm hàng hóa. 

– Cùng với đó những trong danh sách còn có loại tài sản cố định, tài sản cố định hữu hình, vô hình, hao mòn, đầu tư tài chính dài hạn, xây dựng dở dang. Tiếp đến là loại thanh toán bao gồm các khoản thu, cho vay tạm ứng, các khoản phải trả, các khoản phải nộp theo lương, các khoản phải nộp nhà nước… Tất cả các khoản kinh phí, các nguồn kinh phí cũng như các dự án đều được thống kê chi tiết trên hệ thống tài khoản. Thông qua đây chúng ta sẽ nắm bắt được tình hình hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp để thực hiện và hoàn thành công việc nhanh chóng hơn.

4. Bảng hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp.

5. Dịch vụ của Công ty Luật LVN Group.

Công ty Luật LVN Group là một trong những công ty chuyên gửi tới các dịch vụ pháp lý, thuế, kế toán… uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn mọi thắc của quý khách 24/7. Với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, nhuyệt huyết với công việc, nhiệt tình với khách hàng. LVN Group cam kết sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tốt chất với chi phí hợp lý.

6. Giải đáp có liên quan

Kế toán hành chính sự nghiệp là gì?

Là kế toán công tác, chấp hành ngân sách, quản lý, điều hành các hoạt động tài chính, kinh tế tại các đơn vị hành chính sự nghiệp như ủy ban, trường học, bệnh viện… Để quản lý hiệu quả và chủ động trong các khoản chi tiêu, các đơn vị hành chính cần lập dự toán. Dựa vào báo cáo dự toán, kinh phí sẽ được nhà nước cấp cho từng đơn vị.

Nội dung cơ bản của kế toán hành chính sự nghiệp gồm những gì?

  • Kế toán tiền và vật tư

  • Kế toán tài sản cố định

  • Kế toán các khoản thu

  • Kế toán các khoản tiền lương và bảo hiểm

  • Kế toán các khoản phải trả

Vai trò của kế toán hành chính sự nghiệp là gì?

– Chấp hành đúng quy định, tiêu chuẩn định mức về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp đã được ban hành bởi Nhà nước.

– Đáp ứng yêu cầu về quản lý tài chính, kinh tế, tăng cường kiểm soát, quản lý tài sản công, chi quỹ Ngân sách nhà nước, nâng cao chất lượng công tác, quản lý đơn vị hành chính.

– Đảm bảo thống nhất về nội dung, phương pháp với chế độ kế toán hiện hành và yêu cầu quản lý của nhà nước…

Hy vọng nội dung trình bày Bảng hệ thống tài khoản kế toán hành chính sự nghiệp sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. Cảm ơn các bạn đã luôn quan tâm và yêu mến Công ty Luật LVN Group.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com