Bằng lái xe quốc tế sử dụng trong thời hạn bao lâu?

Thời hạn bằng lái xe quốc tế được sử dụng trong khoảng thời gian 3 năm nếu là bằng do Việt Nam cấp, ngược lại do Mỹ cấp thì có loại 3 năm, loại 5 năm, loại 10 năm và loại 20 năm tùy theo nhu cầu của người muốn cấp đổi. Trong nội dung trình bày dưới đây, Công ty Luật LVN Group xin gửi tới quý khách hàng thông tin về Bằng lái xe quốc tế sử dụng trong thời hạn bao lâu? . Mời khách hàng cùng theo dõi.

1. Tính thiết thực của bằng lái xe quốc tế

Thực hiện chuyển đổi bằng lái xe ô tô quốc tế, bạn có thể tự do điều khiển chiếc xe thân yêu của mình ở nhiều quốc gia khác nhau mà không bị gặp những trường hợp bắt giữ hoặc tạm giữ giầy tờ hay những rắc rối khác liên quan.
Thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế khá đơn giản, bạn chỉ mất một khoảng chi phí nhỏ mà không phải trải qua bất kì một cuộc thi sát hạch lái xe nào, tạo điều kiện rất nhiều cho bạn đang có ý định chuyển đổi nhưng lại không có thời gian để tiến hành công việc này.Bằng lái xe quốc tế không chỉ có công dụng khi lái xe mà bạn cũng có thể tận dụng nó như một cuốn hộ chiếu hay tấm thẻ căn cước, dễ dàng mở thẻ ATM, thuê khách sạn, thuê nhà nghỉ, thuê cho mình một chiếc xe ô tô tự lái cho những công việc cần thiết hay tự do đi lại…

2. Vậy bằng lái xe quốc tế có giá trị bao lâu? 

Khi thực hiện đổi giấy phép lái xe quốc tế, bạn có thể chọn lựa giữa bằng lái xe quốc tế do Mỹ cấp ( IAA) và bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp ( Vienna).Giữa hai loại bằng này giá trị sử dụng của chúng cũng như chi phí thực hiện chuyển đổi cũng hoàn toàn khác nhau.

Về thời hạn sử dụng, bằng lái  xe quốc tế do Mỹ cấp thường có thời hạn sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu của bạn cùng mức chi phí mà bạn có thể chi trả, kéo dài hơn so với bằng khác, lên đến 10 năm hoặc hơn. Bằng sử dụng trên 196 quốc gia khác nhau.

Ngược lại, bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp chỉ có thời hạn trong vòng 3 năm, bằng được thiết kế giống với mẫu của quốc tế và được thể hiện bằng 5 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên, loại bằng này chỉ có thể sử dụng ở 85 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc công ước Vienna.

3. Thời hạn sử dụng bằng lái xe quốc tế

Hiện nay, bằng lái xe quốc tế có hai loại là bằng lái xe quốc tế IAA do Mỹ cấp và bằng lái xe quốc tế Vienna do Việt Nam cấp. Đối với bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp, thời hạn sử dụng là 3 năm và loại giấy phép này không có giá trị tham gia lưu thông tại Việt Nam. Ngược lại, nếu là bằng do Mỹ cấp thì thời hạn sử dụng có thể là 3 năm, 5 năm, l0 năm và 20 năm tùy theo nhu cầu của người muốn cấp đổi.
Khi làm bằng lái xe quốc tế, bạn chỉ cần đảm bảo những điều kiện theo hướng dẫn như: phải có bằng lái xe quốc gia còn thời hạn sử dụng ít nhất là 1 năm, có ảnh thẻ và phải đăng ký thời gian sử dụng bằng lái xe quốc tế với mức tối đa là 10 năm. Mặt khác, về thời gian làm bằng bạn không cần phải lo lắng bởi bất cứ khi nào muốn cũng có thể làm hồ sơ chuyển đổi, thậm chí không tốn nhiều thời gian như khi làm bằng lái xe quốc gia vì nó không đòi hỏi bạn phải trải qua bất kỳ kỳ thi sát hạch nào nên không cần phải học lý thuyết lại một lần nữa.

4. Giới thiệu dịch vụ pháp lý của Công ty Luật LVN Group

Đến với LVN Group chúng tôi, Quý khách sẽ được gửi tới những dịch vụ tư vấn tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý.

>>>Tại LVN Group cũng gửi tới Công văn 1379/BHXH-BT, mời bạn đọc cân nhắc!!

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật LVN Group liên quan đến Bằng lái xe quốc tế sử dụng trong thời hạn bao lâu? . Còn bất cứ câu hỏi gì quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:

Hotline: 1900.0191

Zalo: 1900.0191

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com