Bảo hiểm sinh kỳ là gì? (Cập nhật 2023)

Bảo hiểm sinh kỳ là một trong các loại bảo hiểm thuộc nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ. Vậy bảo hiểm sinh kỳ là gì? Điều kiện hưởng bảo hiểm sinh kỳ gồm những yêu cầu nào? Đặc điểm của bảo hiểm sinh kỳ là gì? Hãy cùng LVN Group nghiên cứu trong nội dung trình bày dưới đây để có thể cập nhật được các thông tin liên quan đến bảo hiểm sinh kỳ là gì. Mời các bạn cùng theo dõi.

Bảo hiểm sinh kỳ là gì

1. Bảo hiểm sinh kỳ là gì?

Bảo hiểm sinh kỳ là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống đến một thời hạn nhất định, theo đó doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng, nếu người được bảo hiểm vẫn sống đến thời hạn được thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Hợp đồng bảo hiểm này giúp người được bảo hiểm có được khoản tiền mong muốn vào một thời gian nhất định trong tương lai để thực hiện những dự định của họ trong cuộc sống.

Thông thường người được bảo hiểm chết trước thời hạn thanh toán thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không phải chi trả bất cứ khoản tiền nào.

Tuy nhiên, trên thực tiễn cũng có một số trường hợp ngoại lệ, ở một vài doanh nghiệp bảo hiểm sẽ hoàn lại phí bảo hiểm cho gia đình người được bảo hiểm.

2. Đặc điểm của bảo hiểm sinh kỳ là gì

Đặc điểm của bảo hiểm sinh kỳ được thể hiện như sau:

  • Bảo hiểm sinh kỳ là một trong những nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ.
  • Bảo vệ người được bảo hiểm khỏi những tình huống rủi ro.
  • Đảm bảo tài chính khi bạn phải đối diện với các bệnh hiểm nghèo.
  • Chi phí đóng định kỳ không cao, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân. Phí bảo hiểm có thể trả một lần vào thời gian ký kết hợp đồng, hoặc có thể được trả làm nhiều lần. Nếu phí bảo hiểm được thanh toán định kỳ thì người tham gia bảo hiểm sẽ nộp phí đến một độ tuổi nhất định nào đó theo hướng dẫn giữa hai bên khi ký kết hợp đồng, hoặc là nộp phí cho đến khi kết thúc hợp đồng.
  • Khách hàng có thể mở rộng quyền lợi bảo hiểm để gia tăng phạm vi bảo vệ.
  • Hình thức thanh toán đa dạng.
  • Linh hoạt chuyển đổi thời hạn hợp đồng.

Nhìn chung, bảo hiểm sinh kỳ được xem là công cụ hữu ích mang đến cảm giác an tâm và tận hưởng cuộc sống cho các thành viên trong gia đình và chăm lo đủ đầy cho người thân của họ. Do đó, bảo hiểm sinh kỳ hiện có được nhiều sự quan tâm từ các đối tượng khách hàng khác nhau.

3. Bảo hiểm nhân thọ

Một trong những đặc điểm của bảo hiểm sinh kỳ là thuộc nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ. Vậy bảo hiểm nhân thọ là gì? Căn cứ tại Khoản 12 Điều 3 Luật kinh doanh bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ được định nghĩa là: “Bảo hiểm nhân thọ là loại nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống hoặc chết”.

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhằm bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng. Đơn giản là người tham gia thỏa thuận và ký kết hợp đồng bảo hiểm với công ty bảo hiểm về việc sẽ đóng đúng những khoản phí đều đặn vào quỹ dự trữ tài chính do công ty bảo hiểm quản lý để được chi trả số tiền nhất định khi không may gặp rủi ro hoặc đến thời gian đáo hạn.

4. Một số lưu ý khi mua bảo hiểm sinh kỳ

Khi lựa chọn gói bảo hiểm sinh kỳ, cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn thương hiệu công ty bảo hiểm uy tín cao;
  • Đọc kỹ và nắm rõ các điều khoản, nội dung có trong hợp đồng;
  • Cân nhắc tình hình tài chính của bản thân;
  • Khai kê đúng tình trạng sức khỏe;
  • Tìm hiểu các thủ tục, quy trình bồi thường.

Trên đây là một số thông tin liên quan để nghiên cứu bảo hiểm sinh kỳ là gì. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích đối với bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từ Công ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

  • Email:info@lvngroup.vn
  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com