Các loại bảo hiểm y tế ở Mỹ và các vấn đề mà bạn nên biết

Bảo hiểm y tế là một loại bảo hiểm về mặt sức khỏe. Đây là sự hỗ trợ của nhà nước đối với người dân khi tham gia hoạt động khám, chữa bệnh, không vì mục đích lợi nhuận do nhà nước tổ chức thực hiện. Vậy bảo hiểm y tế ở mỹ được quy định thế nào? Mời quý bạn đọc cùng cân nhắc nội dung trình bày dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này !!

bảo hiểm y tế ở mỹ

1. Bảo hiểm y tế ở Mỹ

Bảo hiểm sức khỏe hay bảo hiểm y tế, là một loại hợp đồng giữa cá nhân và một công ty bảo hiểm sức khỏe. Thông qua bản hợp đồng đó công ty này sẽ chi trả một phần hay toàn bộ chi phí chăm sóc sức khỏe để đổi lấy khoản thanh toán mà bạn đã trả cho họ hàng tháng. Chi phí bảo hiểm hàng tháng được gọi là phí bảo hiểm. Hiểu một cách đơn giản nghĩa là khi bạn tham gia bảo hiểm và bạn phải trả chi phí chữa bệnh thì công ty bảo hiểm sẽ giúp bạn thanh toán khoản phí này.

Nhìn chung ở Mỹ, bảo hiểm y tế cho người nhập cư và người tị nạn cũng giống như bảo hiểm y tế dành cho người Hoa Kỳ bản địa. Sự khác biệt của bảo hiểm y tế nằm ở độ tuổi, nghề nghiệp, các vấn đề sức khỏe hiện tại của người dùng bảo hiểm, bạn có thể trả bao nhiêu cho phí bảo hiểm hàng tháng và bạn chi trả bảo hiểm thông qua người chủ lao động hay là bạn tự chi trả.

Ở Hoa Kỳ, bạn có thể được bảo hiểm qua các chương trình bảo hiểm của chính phủ (chương trình y tế công cộng), hoặc được bảo hiểm qua công việc với sự giúp đỡ từ chủ lao động, hoặc tự mua bảo hiểm. Được chi trả cũng giống như được bảo hiểm. Cả hai đều có nghĩa là bạn không phải trả các hóa đơn y tế với số tiền lớn.

2. Các loại bảo hiểm y tế ở Mỹ

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, rất nhiều người Mỹ có nhu cầu mua bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, người dân thường phân vân không biết nên mua loại bảo hiểm nào vì tại Mỹ có rất nhiều loại bảo hiểm sức khỏe khác nhau và rất khó để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Theo đó, ở Mỹ có 7 chương trình bảo hiểm sức khỏe phổ biến với các đặc điểm, quyền lợi và cách thức hoạt động khác nhau. Căn cứ 7 loại bảo hiểm y tế ở Mỹ bao gồm:

  • Bảo hiểm sức khỏe cá nhân
  • Bảo hiểm sức khỏe gia đình
  • Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo
  • Bảo hiểm chi phí hàng ngày cho bệnh viện
  • Bảo hiểm y tế tiêu chuẩn (Arogya Sanjeevani Policy)
  • Bảo hiểm dựa trên triệu chứng Covid-19 (Corona Kavach Policy)
  • Bảo hiểm viện phí do Covid-19 (Corona Rakshak Policy)

3. Các điều cần biết về 7 loại bảo hiểm y tế ở Mỹ

  • Bảo hiểm sức khỏe cá nhân (Mediclaim)

Khi có nhu cầu mua bảo hiểm y tế cho bản thân ở Mỹ, loại bảo hiểm mà bạn cần mua là chương trình bảo hiểm sức khỏe cá nhân hay còn được gọi là Mediclaim.

Loại bảo hiểm này được mua theo tên cá nhân, do đó phí bảo hiểm sẽ dựa trên độ tuổi và số tiền bảo hiểm của người mua.

Công ty bảo hiểm sẽ hoàn trả các chi phí thực tiễn phát sinh theo số tiền bạn mua bảo hiểm, gọi là chính sách bồi thường. Họ sẽ đài thọ các chi phí nếu bạn nằm viện ít nhất 24 giờ.

  • Bảo hiểm sức khỏe gia đình

Nhìn chung, loại bảo hiểm này cũng tương tự như bảo hiểm sức khỏe cá nhân.

Theo đó, các quyền lợi phần lớn vẫn giữ nguyên nhưng số tiền bảo hiểm có thể được thụ hưởng bởi bất kỳ, hoặc tất cả các thành viên trong gia đình.

Phí bảo hiểm của loại bảo hiểm này thấp hơn so với bảo hiểm sức khỏe cá nhân.

  • Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Khác với các gói bảo hiểm sức khỏe khác, bảo hiểm dành cho bệnh hiểm nghèo không phụ thuộc vào chi phí bệnh viện của người bệnh. Hợp đồng sẽ thanh toán toàn bộ số tiền bảo hiểm khi người bệnh mắc phải một căn bệnh cụ thể.

Tất cả các công ty bảo hiểm đều bảo hiểm cho từ 10 đến 12 bệnh hiểm nghèo nghiêm trọng hoặc thậm chí nhiều hơn. Trong số đó có thể kể đến các căn bệnh hiểm nghèo như là ung thư, phẫu thuật động mạch vành, đau tim, đột quỵ, suy thận, phẫu thuật động mạch chủ, thay van tim, ghép tạng và liệt.

  • Bảo hiểm chi phí hàng ngày cho bệnh viện

Chương trình chi trả chi phí hàng ngày cho bệnh viện là chương trình bảo hiểm y tế, trong đó người bệnh được bảo hiểm thanh toán một số tiền cố định hàng ngày khi nhập viện.

Gói bảo hiểm này sẽ chi trả các hóa đơn bệnh viện bao gồm: tiền thuê phòng, phí bác sĩ và các khoản phí khác, tùy thuộc vào số ngày mà người được bảo hiểm lựa chọn.

  • Bảo hiểm y tế tiêu chuẩn (Arogya Sanjeevani Policy)

Vì các đặc điểm và quyền lợi của các chương trình bảo hiểm sức khỏe có thể khác nhau giữa các công ty bảo hiểm, nên tất cả các công ty bảo hiểm đều gửi tới Bảo hiểm sức khỏe tiêu chuẩn để người mua bảo hiểm dễ dang hơn trong việc chọn lựa loại bảo hiểm phù hợp.

Gói bảo hiểm tiêu chuẩn này nhằm mục đích chăm sóc các nhu cầu sức khỏe cơ bản, có chính sách tương tự và cho phép chuyển đổi liền mạch giữa các công ty bảo hiểm.

Chính sách Arogya Sanjeevani sẽ chỉ có một chính sách bồi thường, có nghĩa là nó sẽ hoạt động trên cơ sở bồi hoàn.

  • Bảo hiểm dựa trên triệu chứng Covid-19 (Corona Kavach Policy)

Corona Kavach là chính sách bảo hiểm y tế chỉ chi trả các hóa đơn bệnh viện dựa trên ácc triệu chứng của Covid-19.

Nhìn chung, loại bảo hiểm này chỉ có sẵn với các công ty bảo hiểm sức khỏe và hoạt động dựa trên sự bồi thường, cụ thể là hoàn trả hóa đơn bệnh viện.

  • Bảo hiểm viện phí do Covid-19 (Corona Rakshak Policy)

Corona Rakshak cũng là một chính sách bảo hiểm y tế cụ thể chỉ chi trả các hóa đơn viện phí do Covid-19 gây ra.

Loại bảo hiểm này phổ biến ở tất cả các công ty bảo hiểm, bao gồm cả các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Trong chính sách bảo hiểm Corona Rakshak, 100% số tiền bảo hiểm sẽ được thanh toán cho người mua bảo hiểm, vì đây là một gói dựa trên quyền lợi.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về vấn đề bảo hiểm y tế ở mỹ, cũng như các vấn đề pháp lý có liên quan. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi và có nhu cầu sử dụng dịch vụ tư vấn của LVN Group về bảo hiểm y tế ở mỹ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com