Các mã cổ phiếu ngành dược & TOP những mã tiềm năng 2023

Trong tình hình dịch bệnh bùng phát như hiện nay, nhóm cổ phiếu của các công ty dược phẩm và y tế trở thành điểm sáng khi đồng loạt tăng giá. Dòng vốn đầu tư ngày càng đổ nhiều vào các doanh nghiệp tham gia công cuộc nghiên cứu nhằm hạn chế sự bùng phát của vi rút Corona, từ công nghệ y sinh học, phương pháp điều trị cho đến vắc xin phòng bệnh. Vậy nên mua cổ phiếu công ty dược nào? Hãy cùngCông ty Luật LVN Group nghiên cứu về vấn đề này qua nội dung trình bày dưới đây !!

1. Có nên đầu tư mã cổ phiếu ngành dược y tế

Với nhu cầu sử dụng và tiêu thụ dược phẩm, vật tư y tế tại Việt Nam có thể thấy cổ phiếu ngành dược thật sự có tiềm năng và khả năng kinh doanh tốt trong thời gian dài. Tuy nhiên dịch bệnh Covid 19 là “mũi dao” tác động khá lớn đến ngành dược của nước ta, khi diễn biến cách ly xã hội trong nhiều tháng, nhu cầu khám chữa bệnh cũng giảm, khiến cổ phiếu ngành dược nhiều phiên lao đao.

Căn cứ tháng 6 vừa qua khi Bộ Y tế cấp phép kinh doanh vlvnines cho một số công ty hiện nay kéo theo đồng loạt các mã cổ phiếu tăng mạnh, xong sau đó quay đầu giảm sút liên tiếp khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang, có khi phải bán tháo cổ phiếu này.

Do đó, tiềm năng của cổ phiếu ngành dược chỉ thật sự trở lại khi trung tâm của Việt Nam cũng như các tỉnh thành khác đều chống được đại dịch và dẫn mọi thứ trở về như cũ. Đầu tư cổ phiếu ngành dược ngay lúc này thật ra cũng có thể khá khó và có thể gây thua lỗ cho nhiều nhà đầu tư, tương lai được dự đoán cổ phiếu ngành dược sẽ quay đầu và tăng trưởng nhưng vẫn còn nhiều nhân tố tác động.

Tuy nhiên trong tương lai, khi dịch bệnh được kiểm soát thì cổ phiếu ngành dược sẽ có thể quay đầu, khi sự kiến nhu cầu khám chữa bệnh tăng lại, những chỉ tiêu cho chăm sóc sức khỏe sẽ tăng cao. Tiềm năng của cổ phiếu ngành dược sẽ xuất hiện một khi cộng đồng được tái hòa nhập cũng như nhu cầu chăm sóc sức khỏe chữa bệnh cũng sẽ tăng lại.


Nên mua cổ phiếu công ty dược nào

2. Nên mua cổ phiếu công ty dược nào?

Một số mã cổ phiếu của công ty dược y tế tiềm năng hiện nay, bạn đọc có thể cân nhắc:

DBT – Công ty cổ phần dược phẩm Bến Tre

Công ty CP dược phẩm Bến Tre được thành lập năm 1963 tiền thân là phòng Bào chế thuốc của ban Dân Y Bến Tre, trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển trên thị trường, Công ty hiện nay đã trở thành nhà phân phối mạnh và uy tín được nhà nước cấp phép xuất khẩu đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó công ty còn đạt được nhiều mối quan hệ tối với đối tác nước ngoài từ nhiều quốc gia trên thế giới, và là một cổ phiếu có tiềm năng trong tương lai.

Thông tin niêm yết

  • Mã chứng khoán: DBT
  • Sàn niêm yết: HOSE
  • KLCP đang niêm yết: 14.205.116
  • KLCP đang lưu hành: 14.205.116
  • Vốn hóa thị trường: 231,54 tỷ đồng

Đánh giá cổ phiếu DBT

DBT là công ty dược phẩm có tình hình kinh doanh bị tác động trực tiếp bởi dịch bệnh Covid, làm giá cổ phiếu có nhiều biến động trên thị trường. Căn cứ tháng 6 vừa qua, cổ phiếu DBT cùng hàng loạt các mã dược khác đồng loạt tăng mạnh và sau đó quay đầu giảm, khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang.

Đây là dự đoán của các chuyên gia chứng khoán và cho rằng, đây là cổ phiếu tiềm năng với giá đang mở mức trần tím 18.6 nghìn đồng/CP, giá không cao mà cũng tương đối không hề thấp, phù hợp cho các nhà đầu tư mua vào tích trữ ngay lúc này.

Xét về dài hạn thì mã cổ phiếu này khá tiềm năng để đầu tư, nhưng trước mắt tổng quan về ngành dược vẫn còn khá khó khăn do dịch bệnh vẫn còn chưa được kiểm soát tốt, ảnh hưởng ít nhiều đến tình hình kinh doanh ngành dược nói chung. Nếu đầu tư cổ phiếu DBT thì mọi người cần xem xét thời gian hợp lý khi tình hình cả nước chống dịch cũng như nguồn cầu dược y tế quay lại thì đây mới là thời gian thích hợp để mua cổ phiếu DBT.

DVN – Tổng công ty dược Việt Nam

Tiền thân là công ty dược được thành lập năm 1971 cho đến nay, đã chuyển đổi thành Tổng công ty dược Việt Nam và là một trong 1 đơn vị tại Việt nam được Bộ y tế cho phép thực hiện nghiên cứu tương đương sinh học.

Thông tin niêm yết

  • Mã chứng khoán: DVN
  • Sàn niêm yết: UPCOM
  • KLCP đang niêm yết: 237.000.000
  • KLCP đang lưu hành: 237.000.000
  • Vốn hóa thị trường: 5.925 tỷ đồng

Đánh giá cổ phiếu

DVN hiện nay được niêm yết trên sàn UPCOm với giá trần 28.4 nghìn đồng/CP, cũng chịu tác động không kém từ những diễn biến phúc tạp của dịch Covid. Mã DVN được đánh giá là mã cổ phiếu có tiềm năng trong tương lai, mặc dù hiện tại giá đang chiều hướng đỏ, lý do sắp tới, Bộ y tế cấp phép cho Tổng công ty dược Việt Nam được kinh doanh dịch vụ bảo quản vlvnine Covid19.

Sở dĩ hiện tại mã cổ phiếu đang có xu hướng giảm cũng bởi tình hình dịch bệnh kéo dài từ những đợt giãn cách xã hội, gây khó khăn cho ngành dược cũng như giảm hẳn doanh thu hoạt động trong nhiều tháng. Với thông tin DVN sẽ kinh doanh dịch vụ bảo quản vlvnine trong tương lai có khả năng sẽ giúp cổ phiếu của công ty này quay đầu.

Tuy nhiên nhìn chung thì những tháng cuối năm sẽ không mấy khả quan đối với cổ phiếu ngành dược, mặc dù DNV có tiềm năng sẽ quay lại trạng thái xanh trong tương lai nhưng vẫn cần có thời gian chờ đợi những đợt nới lỏng giãn cách, cũng như nhu cầu y tế của người tiêu dùng tăng lại. Xét về mặt lâu dài thì có thể thấy cổ phiếu này đáng để đầu tư trong nhóm.

VMD – Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex

Công ty CP y dược phẩm Vimedimex là doanh nghiệp Nhà nước đồng thời là công ty xuất nhập khẩu đầu tiên của Bộ y tế Việt Nam, trực thuộc Liên hiệp các xí nghiệp Dược Việt Nam. Được niêm yết trên sàn chứng khoán  HOSE với mã cổ phiếu VMD, cổ phiếu hiện nay có giá trần 41.7 nghìn đồng/Cp, với mức giá cũng không hề thấp so với các nhà đầu tư.

Thông tin niêm yết cơ bản

  • Mã chứng khoán: VMD
  • Sàn niêm yết: HOSE
  • KLCP đang niêm yết: 15.440.268
  • KLCP đang lưu hành: 15.440.268
  • Vốn hóa thị trường: 602 tỷ đồng

Đánh giá cổ phiếu VMD

VMD là cổ phiếu thuộc danh sách được bộ y tế cấp phép kinh doanh dịch vụ bảo quản Vlvnine trong thời gian dịch bệnh còn hoành hành. VMD đã từng tăng mạnh trong tháng 6 và quay đầu giảm sút trong thời gian khi dịch vẫn kéo dài và không có khởi sắc.

Mặc dù là mã cổ phiếu tiềm năng bởi công ty thuộc sự quản lý của nhà nước và là công ty Dược xuất khẩu đầu tiên tại Việt Nam cho thấy có nhiều cơ hội đầu cơ và thu lợi nhuận từ việc sản xuất nghiên cứu của VMD. Nhưng trước mắt cổ phiếu vẫn còn chưa phục hồi lại trạng thái ban đầu nên đầu tư lúc này khá thiệt thòi cho các nhà đầu tư khi phải gánh lỗ do cổ phiếu quay đầu giảm.

Dù là mã cổ phiếu được đánh giá là tiềm năng đầu tư nhưng mọi người cũng cần lựa chọn thời gian thích hợp để mua cũng như cần có những chiến lược đầu tư hiệu quả nhằm mang lại nguồn lợi nhuận cao.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về việc nên mua cổ phiếu công ty dược nào. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com