Cách soạn thảo hợp đồng kinh tế

Tham khảo nội dung trình bày dưới đây để nghiên cứu thêm về Cách soạn thảo hợp đồng kinh tế. Công ty Luật LVN Group có đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm, chúng tôi cam kết đem đến cho bạn những thông tin chính xác nhất liên quan đến Cách soạn thảo hợp đồng kinh tế. Mời bạn cùng cân nhắc nội dung trình bày dưới đây!

Cách soạn thảo hợp đồng kinh tế

1. Hợp đồng kinh tế là gì?

hợp đồng kinh tế là một văn bản thể hiện thỏa thuận của các bên tham gia giao kết hợp đồng. Trong đó, hợp đồng thỏa thuận cho các hoạt động như hoạt động sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ… Mặt khác, hợp đồng cũng thỏa thuận về việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học – kỹ thuật.

Hợp đồng kinh tế cũng là một loại hợp đồng dân sự. Vì thế, trong hợp đồng phải quy định rõ về quyền và nghĩa vụ của các bên. Đồng thời, hợp đồng cũng phải được thỏa thuận dựa trên sự tự nguyện của tất cả các bên chủ thể.

2. Cách soạn thảo hợp đồng kinh tế

2.1. Các loại hợp đồng kinh tế

  • Hợp đồng kinh tế mua bán
  • Hợp đồng kinh tế song ngữ
  • Hợp đồng kinh tế bằng tiếng anh
  • Hợp đồng kinh tế mua bán
  • Hợp đồng kinh tế xây dựng 
  • Hợp đồng kinh tế thương mại
  • Hợp đồng kinh tế giữa cá nhân và công ty

2.2. Lưu ý khi viết mẫu phụ lục hợp đồng kinh tế 

Về cách thức của phụ lục: Phụ lục phải hài hòa và phù hợp với cách thức chung của bản hợp đồng. Trong trường hợp nào mà pháp luật yêu cầu hợp đồng phải được lập thành văn bản, phải có công chứng hoặc chứng thực, phải đăng ký hoặc xin phép thì phụ lục hợp đồng phải tuân theo các quy định đó. 

2.3. Về nộp dung của phụ lục hợp đồng kinh tế

  • Về nguyên tắc, nội dung của phụ lục hợp đồng có các bên tự thoả thuận theo nguyên tắc tự do ý chí, bình đẳng và thiện chí với nhau. Tuy nhiên, nội dung của phụ lục cũng được pháp luật yêu cầu không được vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội. Đó là những  những quy định của luật không cho phép chủ thể thực hiện những hành vi nhất định và những chuẩn mực ứng xử chung giữa người với người trong đời sống xã hội, được cộng đồng thừa nhận và tôn trọng
  • Đảm bảo đối tượng của phụ lục hợp đồng là những hàng hoá mà pháp luật không cấm, không trái đạo đức xã hội
  • Đảm bảo tính tự nguyện của người tham gia ký kết giao dịch
  • Năng lực hành vi dân sự cũng là yếu tố bắt buộc phải đảm bảo của người tham gia

3. Công ty Luật LVN Group

Trên đây là một số thông tin liên qua đến Cách soạn thảo hợp đồng kinh tế. Nếu có bất kì câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi. LVN Group cam kết đem đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức giá ưu đãi và cạnh tranh nhất. LVN Group xin cảm ơn!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com