Cách tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa (Cập nhật 2023)

Trước khi quyết định đăng ký một nhãn hiệu độc quyền điều đầu tiên quý khách hàng cần lưu ý là phải tiến hành tra cứu xem logo mà mình dự định đăng ký đã có ai nộp đơn, đăng ký trước đó được không? Tuy vậy nhưng không phải ai cũng biết cách tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa, hiểu được điều đó, LVN Group sẽ hướng dẫn quý khách hàng biết cách tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa qua nội dung trình bày sau:

Cách tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa (Cập nhật 2021)

1. Có những cách tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa nào?

Hiện nay, có 02 cách tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa, đó là:

1.1. Tra cứu nhãn hiệu sơ bộ không có đối chứng

Việc tra cứu sơ bộ chúng tôi hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên mức độ chính xác là không cao chỉ khoảng 50 – 60% và không tra cứu được phần hình của logo.

1.2. Tra cứu nhãn hiệu có đối chứng bằng văn bản

Bằng cách thức tra cứu này sẽ có bản đối chứng về việc nhãn hiệu đăng ký có bị trùng hay tương tự gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu cùng nhóm sản phẩm dịch vụ đã đăng ký trước đó được không. Vì vậy sẽ đảm bảo được tính chắc chắn hơn khi làm thủ tục đăng ký bảo hộ.

2. Cách tra cứu sơ bộ trên trang dữ liệu trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ?

Tra cứu trên cơ sở dữ liệu trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam diễn ra như sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ tra cứu nhãn hiệu:

http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php.

Bước 2: Nhập thông tin nhãn hiệu cần tra cứu vào ô nhãn hiệu tìm kiếm:

Ví dụ nhập chữ VINFAST (đối với nhãn hiệu chữ).

Bước 3: Nhập thông tin phân loại hình vào ô phân loại hình (nếu là nhãn hình).

Bước 4: Nhập thông tin nhóm sản phẩm/ dịch vụ vào ô nhóm sản phẩm/ dịch vụ (Ví dụ: nhóm 12) và thông tin về tên sản phẩm/ dịch vụ (Ví dụ: Xe ô tô).

Sau khi đã nhập trọn vẹn các thông tin trên thì click vào nút tìm kiếm.

Kết quả sẽ được trả về để khách hàng cân nhắc và đánh giá xem nhãn hiệu mình tra cứu có trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác được không.

Tuy nhiên, việc tra cứu nhãn hiệu theo cách thức này chỉ mang tính chất cân nhắc và kết quả chỉ chính xác được từ 50% do dữ liệu trực tuyến nêu trên sẽ không được áp dụng trọn vẹn theo thời gian nộp đơn.

3. Cách tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa thông qua đối chứng bằng văn bản?

Sử dụng dịch vụ “Tra cứu có phí” quý khách nhận được sự đánh giá của Chuyên viên Cục Sở Hữu Trí tuệ qua đó yên tâm về kết quả nộp đơn đăng ký vì xác suất đạt được thành công hơn 90% dựa vào dữ liệu bảo đảm chính thống, ngoài ra khi sử dụng dịch vụ tra cứu quý khách còn nhận diện được các đối thủ tương tự hoặc có khả năng gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của mình để lên kế hoạch marketing hoặc Pr sản phẩm/dịch vụ sẽ tốt hơn.

4. Cách tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa thông qua đối chứng bằng văn bản của LVN Group?

Đối với những nhãn hiệu có khả năng gây nhầm lẫn cao, khó phân biệt thì công cụ tra cứu sơ bộ gần như trở nên vô nghĩa. Khi đó, quý khách cần cân nhắc ý kiến của chuyên gia. Mẫu nhãn hiệu của quý khách nên gửi cho LVN Group để tra cứu. LVN Group đã thiết lập một “kênh tra cứu riêng” với cục sở hữu trí tuệ. Khả năng đảm bảo độ chính xác có thể lên đến khoảng 90% còn lại là các yếu tố rủi ro, tranh chấp bởi những quan điểm hoặc góc nhìn trái chiều về việc đăng ký nhãn hiệu.

5. Những câu hỏi thường gặp

5.1 Tại sao phải tiến hành tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa?

  • Để loại trừ rủi ro về khả năng đăng ký không thành công
  • Tránh mất thời gian nên cần tiến hành kiểm tra logo nhãn hiệu trước và trong quá trình giải quyết đơn.
  • Giúp xác định khả năng bảo hộ thành công, là cơ sở để các tổ chức/cá nhân xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, hoạch định các phương pháp chiến lược quảng bá của doanh nghiệp

5.2 Những cách thức nào giúp kiểm tra logo công ty đã đăng ký chưa?

  • Tra cứu cơ bản thông qua trang website của Cục Sở hữu trí tuệ:
  • Tra cứu nâng cao bằng việc gửi thông tin mẫu nhãn hiệu đến Cục sở hữu trí tuệ

5.3 Công ty Luật LVN Group có gửi tới dịch vụ tư vấn về tra cứu logo công ty không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật LVN Group thực hiện việc gửi tới các dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về tra cứu logo công ty uy tín, trọn gói cho khách hàng.

5.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về tra cứu logo công ty của công ty Luật LVN Group là bao nhiêu?

Công ty Luật LVN Group luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

Trên đây là toàn bộ nội dung nội dung trình bày “Cách tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa” mà LVN Group gửi tới quý khách hàng. Theo đó, có hai cách tra cứu đó là: tra cứu sơ bộ trên trang trực tuyến của Cục Sở hữu trí tuệ và tra cứu có đối chứng bằng văn bản thông qua một chuyên gia. Đây là một công việc đòi hỏi tính chính xác thì quá trình đăng ký logo công ty mới có thể thực hiện được. LVN Group với kênh tra cứu riêng của mình chắc chắn sẽ giúp quý khách hàng thực hiện nhanh chóng quá trình này. Rất hân hạnh được hợp tác trong việc tra cứu logo công ty đã đăng ký hay chưa.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com