Cách tra cứu thông tin kiểm định xe ô tô nhanh và chính xác

Để đảm biết thông tin về phương tiện thì tiện ích tra cứu biển số xe trực tuyến hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam đã được ra đời. Dưới đây là nội dung trình bày hướng dẫn cách tra cứu kiểm định xe ô tô nhanh và chính xác, thông tin trọn vẹn về phương tiện như chủ phương tiện, số khung, số máy, các lần kiểm định, đóng phí đường bộ mà chủ phương tiện lái xe nên biết. LVN Group hi vọng nội dung trình bày sẽ gửi tới được nhiều thông tin chi tiết và cụ thể đến Quý bạn đọc.

Cách tra cứu kiểm định xe ô tô nhanh và chính xác

1. Các cách tra cứu thông tin kiểm định xe ô tô nhanh và chính xác

Cách 1: Tra cứu đăng kiểm tại Cục đăng Kiểm Việt Nam

Trường hợp đặc biệt: Hệ thống sẽ không hiển thị đối với biển số xe màu đỏ xe quân đội.Cách 2: Tra cứu tại trung tâm đăng kiểm

  • Bước 1: Truy cập: dangkiemdanang.com.vn
  • Bước 2: Nhập biển số xe tại hộp tìm kiếm
  • Bước 3: Nhấn “Tra cứu vi phạm

Cách 3: Kiểm tra đăng kiểm tại Cục cảnh sát giao thông

Cách 4: Kiểm tra phạt nguội tại các phòng CSGT

  • Bước 1: Truy cập
    • Phòng CSGT Hà Nội: congan.hanoi.gov.vn
    • Sở GTVT Hồ Chí Minh: giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM
    • Phòng CSGT Đà Nẵng: vpgtcatp.danang.gov.vn
  • Bước 2: Mục “Biển kiểm soát” hoặc “Số khung” hoặc “Số tem kiểm đinh”
  • Bước 3: Mục “Mã bảo mật” nhập mã gồm 4 ký tự.
  • Bước 4: Nhấn “Tra cứu”

Tra cứu phạt nguội online tại website các phòng, sở Cảnh sát giao thông trên toàn quốc cũng được nhiều lái xe sử dụng. Tuy nhiên không phải tỉnh thành nào cũng đều có hệ thống tra cứu. Tại Đây, dịch vụ đăng kiểm xe chỉ giới thiệu đến 3 website tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Cách 5: Kiểm tra đăng ký xe qua App

  • Bước 1: Tìm và tải app Kgo trên iOS và Android về điện thoại.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng Google, facebook.
  • Bước 3: Chọn “Phạt nguội” tại trang chủ màn hình.
  • Bước 3: Nhập biển số xe vào ô tìm kiếm.
  • Bước 4: Nhấn “Tra cứu

Cách 6: Kiểm tra tại website phạt nguội, Chủ xe có thể tra cứu vi phạm tại website phatnguoi.com, tại đây bạn chỉ cần “Chọn loại phương tiện” -> “Nhập biển số xe” và nhấn “Kiểm tra phạt nguội”. Tất cả thông tin vi phạm, phạt nguội chưa xử phạt hoặc đã xử phạt đều được hiển thị cho chủ xe.

Bài viết sau đây của LVN Group về Thủ tục sang tên đổi chủ xe ô tô theo hướng dẫn mới năm 2023 hi vọng đem đến nhiều thông tin chi tiết và cụ thể đến Quý bạn đọc

2. Một số lỗi thường gặp

Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục:

Lỗi “Biển số đăng ký không đúng định dạng”

– Nguyên nhân: Bạn nhập sai thông tin biển số xe, hoặc bạn đã quên thêm vào ký tự “T” (đối với xe biển trắng) hoặc “X” (đối với xe biển xanh) cho xe có biển dạng 5 số.– Cách khắc phục:

  • Bạn kiểm tra lại xem đã thêm vào ký tự “T” (đối với xe biển trắng) hoặc “X” (đối với xe biển xanh) cho xe có biển dạng 5 số hay chưa. Ví dụ: 29H8888T hoặc 29H8888X.
  • Kiểm tra các ký tự trên biển số xe xem đã nhập đúng chưa.

Lỗi “Không tìm thấy thông tin phương tiện này”

– Nguyên nhân: Phần lớn lỗi này hiển thị khi số tem, giấy chứng nhận hiện tại đã không còn hiệu lực hoặc do bạn đã nhập sai. Trường hợp này xuất phát từ một trong những nguyên nhân sau:

+ Xe cơ giới đã được cấp Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định mới;

+ Đã có khai báo mất của chủ xe;

+ Đã có thông báo thu hồi của các Đơn vị đăng kiểm;

+ Xe cơ giới bị tai nạn đến mức không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo hướng dẫn;

+ Thông số kỹ thuật thực tiễn của xe không phù hợp với thông số kỹ thuật trên Giấy chứng nhận kiểm định.

– Cách khắc phục: Bạn nên kiểm tra lại xem các thông tin về số tem, giấy chứng nhận hiện tại mình vừa nhập đã đúng hay chưa. Nếu tất cả đều chính xác mà vẫn không ra kết quả thì bạn hãy liên hệ với chủ sở hữu để có được trọn vẹn giấy tờ hoặc phối hợp liên hệ với các đơn vị chức năng để có thêm thông tin !!

Lỗi “Sai mã xác nhận”

– Nguyên nhân: Bạn nhập sai mã xác nhận hoặc mã xác nhận đã hết hiệu lực.

– Cách khắc phục: Bạn kiểm tra và nhập lại các ký tự tại ô Nhập mã xác thực (có phân biệt hoa, thường), sau đó nhấn Tra cứu một lần nữa !!

Lưu ý: Trường hợp khung ký tự Mã xác thực không hiển thị, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hai mũi tên nối nhau như hình dưới để tải lại mã xác thực.

Nhiều người muốn tìm kiếm thông tin xe thông qua biển số xe online để thuận tiện hơn khi tra cứu. Vậy cách kiểm tra biển số xe ô tô thế nào?Luật LVN Group sẽ hướng dẫn cách tra cứu thông tin biển số xe ôtô online?

3. Các câu hỏi liên quan thường gặp

3.1 Lợi ích tra cứu đăng kiểm online

1. Tra cứu bất cứ nơi đâu: bạn chỉ cần có điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng internet, wifi là có thể tra cứu rất tiện lợi.

2. Tiết kiệm thời gian: Sử dụng 6 cách đăng kiểm trên bạn có thể tra cứu toàn bộ thông tin và rất tiết kiệm thời gian.

3. Nắm bắt mọi thông tin về xe: mọi thông tin về phương tiện nằm trong tầm tay bạn như: thông số kỹ thuật, chi tiết xe, số khung, số máy, thời giạn hạn kiểm định, lỗi phạt nguội, lỗi vi phạm.

4. Kiểm tra lịch sử xe tốt nhất: nếu bạn mua xe mà không biết gì về xe có thể lên tra cứu về lịch sử của xe để nắm bắt kỹ hơn, trường hợp chủ xe cũ bị phạt nguội, lỗi vi phạm quá nhiều có thể yêu cầu chủ xe đi xử lý hoặc thỏa thuận giảm tiền giao dịch.

3.2 Các mốc thời hạn đăng kiểm ô tô mới nhất

Theo Thông tư 70/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định

  • Thời hạn đăng kiểm đối với các phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô chở người các loại đến 9 chỗ ngồi không kinh doanh vận tải có chu kỳ kiểm định đầu là 30 tháng, sau đó lần lượt là 18 tháng với xe sản xuất dưới 7 năm, 12 tháng với xe sản xuất từ 7 đến 12 năm và 6 tháng đối với xe sản xuất trên 12 năm.
  • Trong khi đó, ô tô chở người các loại đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải và các loại ô tô chở người trên 9 chỗ được quy định thành 2 nhóm: không cải tạo và có cải tạo. Đối với xe không cải tạo, thời hạn kiểm định lần đầu là 18 tháng và chu kỳ kiểm định định kỳ là 6 tháng. Trong khi đó, các xe có cải tạo có chu kỳ kiểm định lần đầu là 12 tháng và chu kỳ định kỳ là 6 tháng.
  • Đối với ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo, đã sản xuất đến 7 năm, rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc đã sản xuất đến 12 năm thì chu kỳ kiểm định đầu là 24 tháng và định kỳ là 12 tháng. Trong khi đó, ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo đã sản xuất trên 7 năm, rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc đã sản xuất trên 12 năm phải kiểm định lần đầu 24 tháng và định kỳ 6 tháng.
  • Riêng đối với ô tô chở người các loại trên 9 chỗ đã sản xuất từ 15 năm trở lên, ô tô tải các loại, ô tô đầu kéo đã sản xuất từ 20 năm trở lên có chu kỳ kiểm định định kỳ thấp nhất, chỉ 3 tháng.

Trên đây là nội dung trình bày mà chúng tôi gửi tới đến Quý bạn đọc về Cách tra cứu kiểm định xe ô tô nhanh và chính xác. Trong quá trình nghiên cứu và nghiên cứu, nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi hay quan tâm đến Cách tra cứu kiểm định xe ô tô nhanh và chính xác, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com