Cập nhật những mã cổ phiếu ngành điện có triển vọng

Cổ phiếu là một loại tài sản đặc biệt, là kênh đầu tư có tiềm năng lớn. Trước khi nhà đầu tư tham gia mua bán cổ phiếu, họ cần phải hiểu rõ cổ phiếu là gì, loại cổ phiếu và cách giao dịch, khai thác lợi nhuận từ cổ phiếu. Hãy cùngCông ty Luật LVN Group nghiên cứu về mã cổ phiếu ngành điện qua nội dung trình bày dưới đây !!


Mã cổ phiếu ngành điện

1. Cổ phiếu là gì?

Tại khoản 1 Điều 121 Luật Doanh nghiệp 2020, cổ phiếu được hiểu là chứng chỉ do công ty cổ phần phát hành, bút toán ghi sổ hoặc dữ liệu điện tử xác nhận quyền sở hữu một hoặc một số cổ phần của công ty đó. Chỉ công ty cổ phần mới có quyền phát hành cổ phiếu.

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Luật Chứng khoán 2019, cổ phiếu là một loại chứng khoán (được coi là tài sản), là đối tượng giao dịch trên sàn chứng khoán.

Theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 114 Luật Doanh nghiệp 2020, có 02 loại cổ phiếu như sau:

– Cổ phiếu thường (cổ phiếu phổ thông): Dùng để xác định quyền sở hữu của các cổ đông. Người nắm giữ cổ phiếu này sẽ có quyền quản lý và kiểm soát công ty hay tham gia vào các cuộc họp HĐQT, cũng như bỏ phiếu quyết định vào các vấn đề lớn của công ty.

– Cổ phiếu ưu đãi: Người nắm giữ có thể nhận ưu đãi về cổ tức và quyền biểu quyết hay được hoàn lại phần vốn góp.

2. Mục đích của việc mua bán cổ phiếu

Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mua bán cổ phiếu, chủ yếu nhằm mục đích sau:

– Để tìm kiếm lợi nhuận. Thông thường đây là mục đích chính khi mua bán cổ phiếu. Cổ phiếu là công cụ sinh lời cao và cũng là kênh đầu tư linh hoạt.

– Để nắm quyền biểu quyết và quản lý công ty: Đối với những cá nhân, tổ chức muốn nắm quyền điều hành công ty, họ thường mua bán số lượng cổ phiếu khá lớn.

3. Mã cổ phiếu ngành điện

Cổ phiếu ngành điện là một trong những nhóm ngành mà các nhà đầu tư quan tâm và đặt kỳ vọng về sự tăng trưởng trong năm 2023. Dưới đây là danh sách các mã cổ phiếu thuộc nhóm ngành điện được phân loại theo mảng điện và mảng thiết bị điện, điện tử. 

Nhóm các mã chứng khoán ngành điện 

Nhóm các mã chứng khoán ngành Thiết bị điện, điện tử 

 

Trên đây là một số thông tin chi tiết về mã cổ phiếu ngành điện. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com