Chế độ phụ cấp nhà giáo vùng đặc biệt khó khăn, bãi ngang

Anh Hòa có câu hỏi:

Kính chào luật sư!

Kính nhờ luật sư cho tôi hỏi vấn đề sau:

Xã của tôi (tôi là một giáo viên) thuộc vùng đặc biệt khó khăn theo quyết định 131/QĐ-TTg ngày 25/1/2017 giai đoạn 2016-2020. Cho tôi hỏi 2 vấn đề:

1. Chế độ chính sách của công chức, viên chức, NLĐ công tác tại xã được hưởng từ thời gian nào? (2016 hay 2017)ờn

2. Trường tôi có 2 giáo viên hợp đồng (Trường hợp đồng) có được hưởng chế độ vùng khó không? Nếu được, nhờ Luật sư cho biết các văn bản(số hiệu văn bản) liên quan để kịp thời hỗ trợ chính sách cho người lao độnính

Kinh mong Luật sư tư vấn giúp! Chúc Luật sư thật nhiều sức khỏe!

Luật sư trả lời:

Theo thông tin bạn gửi tới, bạn hiện là giáo viên thuộc vùng đặc biệt khó khăn theo quyết định 131/QĐ-TTg ngày 25/1/2017 giai đoạn 2016-2017. Và bạn đang thắc, chế độ chính sách của công chức, viên chức, NLĐ công tác tại xã sẽ được hưởng từ thời gian nào theo quyết định trên ?

Căn cứ vào khoản 2 điều 1 nghị định 116/2010/NĐ-CP về chính sách cán bộ công chức, viên chức và người được hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

2. Vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn quy định tại khoản 1 Điều này, bao gồm:

a) Huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, DK1;

b) Các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc và miền núi, các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

c) Các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp,… (gọi chung là thôn) đặc biệt khó khăn theo quyết định của đơn vị có thẩm quyền.”

Căn cứ theo điều 4 quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/1/2017 giai đoạn 2016-2017:

“ Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.”

Ngày ký ban hành của quyết định này là ngày 25 tháng 01 năm 2017 cũng là ngày có hiệu lực. Vì vậy, nếu như vùng bạn ở không nằm trong diện được xét theo hướng dẫn cũ, mà lại thuộc 1 trong các vùng đặc biệt khó khăn theo quyết định số 131/QĐ-TTg thì kể từ ngày có hiệu lực, chế độ chính sách của công chức, viên chức, NLĐ công tác tại xã mới được hưởng.

Nếu như theo hướng dẫn trước đó, xã bạn đã thuộc vùng đặc biệt khó khăn (có văn bản công nhận xã bạn là vùng đặc biệt khó khăn…) và đến khi Quyết định 131 có hiệu lực thì công chức, viên chức, người lao động công tác tại xã sẽ tiếp tục được hưởng các chính sách đó theo hướng dẫn chuyển tiếp.

Căn cứ quy định tại khoản 1 điều 2 Nghị định 116/2010/NĐ-CP chính sách cán bộ, công chức, viên chức:

1. Cán bộ, công chức, viên chức và người công tác theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các đơn vị, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn;”

Vì vậy, trường bạn có 2 giáo viên hợp đồng thì vẫn được hưởng chế độ vùng đặc biệt khó khăn theo hướng dẫn nêu trên.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com