Chọn cổ phiếu nào thời hậu Covid-19?

Việc đầu tư vào cổ phiếu là một trong những cách đầu tư kiếm tiền mang lại lợi nhuận cao và thu hút nhiều nhà đầu tư, đặc biệt tại Việt Nam hiện nay. Nếu bạn là nhà đầu tư mới tham gia thị trường cổ phiếu, hoặc đang nghiên cứu về cách tận dụng dòng tiền nhàn rỗi để kiếm lời, hãy bắt đầu nghiên cứu về về cách mua cổ phiếu, đặc biệt là cách mua cổ phiếu nước ngoài – nơi tập hợp các cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất thế giới với thông tin minh bạch rõ ràng. Vậy mùa dịch nên mua cổ phiếu nào để có được lợi nhuận đảm bảo nguồn thu nhập? Hãy cân nhắc nội dung trình bày dưới đây của LVN Group để hiểu hơn về vấn đề trên !.

1. Cổ phiếu là gì? Cổ phiếu có phải chứng khoán không?

Thực tế, cổ phiếu và chứng khoán không phải là một nhưng luôn đi cùng nhau. Trong chứng khoán gồm có:

  • Cổ phiếu: cổ phiếu thường, cổ phiếu ưu đãi
  • Trái phiếu: trái phiếu chính phủ/ chính quyền địa phương/ công ty
  • Chứng chỉ có nguồn gốc chứng khoán: chứng quyền, chứng khế, chứng chỉ thụ hưởng

Có thể hiểu trong chứng khoán có cổ phiếu, chứ chứng khoán không phải cổ phiếu. Theo định nghĩa, cổ phiếu là một loại chứng khoán có dạng chứng chỉ hoặc bút toán ghi sổ. Nó xác nhận quyền sở hữu hợp pháp đối với tài sản hoặc một phần vốn của công ty cổ phần.


Mùa dịch nên mua cổ phiếu nào

2. Mùa dịch nên mua cổ phiếu nào?

Sau đại dịch Covid-19, nhóm cổ phiếu nào cũng tăng giá, ngay cả nhóm cổ phiếu ngành bất động sản… nhưng khả quan nhất là cổ phiếu ngành công nghệ và tiêu dùng thiết yếu. Còn cổ phiếu y tế, dược được xem là nhóm “phòng thủ” nên dù không có dịch bệnh vẫn được ưu tiên đầu tư để giảm rủi ro từ những ngành khác. Tuy vậy, không phải là tất cả các mã cổ phiếu liên quan y tế đều hưởng lợi từ dịch bệnh mà chỉ có doanh nghiệp liên quan tới sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay, hỗ trợ phòng chống dịch mới có triển vọng. Còn những cổ phiếu dính tới hoạt động khám chữa bệnh, bệnh viện vẫn rất khó khăn do người dân không đi khám chữa bệnh nhiều vì sợ dịch. Đó là lý do giá cổ phiếu ngành dược, y tế bị phân hóa.

Để chọn cách mua cổ phiếu, bạn có thể dựa trên những yếu tố sau: 

  • Vốn đầu tư: Nếu bạn là người có vốn đầu tư dồi dào, bạn có thể chọn bất kỳ cách mua cổ phiếu nào. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới và số vốn hạn chế, giao dịch ký quỹ sẽ phù hợp hơn. 
  • Sử dụng đòn bẩy: Đòn bẩy là con dao hai lưỡi, có thể làm tăng lợi nhuận từ số vốn nhỏ, nhưng cũng có thể khiến bạn cháy túi nếu quá sa đà và không biết quản lý. Hầu như trader chuyên nghiệp nào cũng sử dụng đòn bẩy.

3. Cổ phiếu tiềm năng 2023

Chơi chứng khoán nói chung có bao gồm chơi cổ phiếu. Nên việc mua bán cổ phiếu có thể được gọi là chơi chứng khoán. Nếu là người mới chơi, bạn có thể bắt đầu với những cổ phiếu giá rẻ tiềm năng 2023.

Chơi cổ phiếu, hay đầu tư cổ phiếu, bạn sẽ kiếm lợi nhuận từ các nguồn:

  • Chênh lệch giá mua và giá bán của cổ phiếu
  • Cổ tức bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu
  • Cổ phiếu thưởng
  • Mua cổ phiếu với giá ưu đãi

Cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu các công ty chứng khoán là lựa chọn thích hợp để giao dịch. Nếu bạn là một tân binh, cần học hỏi bất cứ tiền bối nào chơi trước, lĩnh hội kinh nghiệm. Một số mã cổ phiếu phổ biến năm 2023 nhưng giá rẻ bạn đọc có thể cân nhắc:

 

Trên đây là một số thông tin chi tiết về mùa dịch nên mua cổ phiếu nào. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com