Có nên đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng không?

Các mã cổ phiếu ngân hàng luôn được xướng tên là mã cổ phiếu hấp dẫn, góp phần vào việc tăng điểm chỉ số trên sàn chứng khoán. Vậy có nên mua cổ phiếu ngân hàng được không và cách mua cổ phiếu ngân hàng thế nào? Theo dõi nội dung trình bày dưới đây để trả lời cho câu hỏi trên !.

1. Cổ phiếu ngân hàng là gì?

Hiểu một cách đơn giản, cổ phiếu ngân hàng là cổ phiếu được phát hành bởi các ngân hàng và được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán chính thống.

Phân loại cổ phiếu ngân hàng

Có ba loại cổ phiếu ngân hàng khác nhau, bao gồm cổ phiếu ngân hàng thương mại, cổ phiếu ngân hàng đầu tư và cổ phiếu ngân hàng toàn cầu.

Các ngân hàng thương mại là những gì hầu hết mọi người nghĩ đến khi họ nghe thấy từ “ngân hàng”.  Ngân hàng được xây dựng xung quanh hoạt động kinh doanh cốt lõi: nhận tiền gửi từ khách hàng, cho vay đối với các khách hàng khác và thu lợi nhuận từ sự chênh lệch. Các ngân hàng như Wells Fargo và Hoa Kỳ Bancorp tạo nên lớp ngân hàng thương mại này.

Trái ngược với các ngân hàng thương mại, các ngân hàng đầu tư như Morgan Stanley và Goldman Sachs tập trung kinh doanh cốt lõi vào việc gửi tới dịch vụ tài chính cho các tập đoàn, công ty và chính phủ khác. Mặt khác, họ cũng gửi tới các dịch vụ như tạo điều kiện cho các giao dịch tài chính phức tạp, gửi tới dịch vụ tư vấn, hoạt động giao dịch chứng khoán và quản lý tài sản. Khi một công ty thông báo chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), khi công ty bắt đầu bán cổ phiếu ra thị trường công cộng, các ngân hàng này là những người đứng sau các giao dịch.

Các ngân hàng lớn nhất ở Hoa Kỳ là các ngân hàng toàn cầu bao gồm các công ty như Bank of America, Citigroup và JPMorgan Chase. Các ngân hàng này gửi tới các dịch vụ tiền gửi và cho vay truyền thống cùng với ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản và dịch vụ tư vấn. Đồng thời gửi tới lợi thế của một nguồn doanh thu đa dạng trên nhiều phân khúc kinh doanh và quy mô quốc tế.

2. Có nên đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng

Nằm trong nhóm ngành được dự đoán với tiềm năng  tăng trưởng mạnh, có sự ổn định và an toàn trong thời gian dịch bệnh Covid-19. Mặc dù ở mảng huy động tiền gửi tiết kiệm của ngân hàng bị giảm sút do ngân hàng chưa thể nâng mức lãi suất. Nhưng bù lại mảng tín dụng cho vay lại có thiên hướng phát triển mạnh. Cùng với đó là kênh đầu tư bảo hiểm. Vì người ta có xu hướng chăm lo sức khỏe nhiều hơn

Đầu tư vào ngân hàng nhà đầu tư thường lo lắng về khoản nợ xấu dẫn đến giá cổ phiếu có thể rớt giá nghiêm trọng. Điều này có lẽ đã được các ngân hàng kiểm soát chặt chẽ bởi những sự thẩm định chặt chẽ hơn với uy tín và khả năng trả nợ của người cho vay.


Mua cổ phiếu ngân hàng thế nào

3. Cách mua cổ phiếu các ngân hàng thế nào?

3.1 Các công ty chứng khoán tại Việt Nam tốt nhất

Dưới đây là một số gợi ý cho mọi người về công ty chứng khoán tại Việt Nam:

  • Công ty chứng khoán SSI
  • Công ty chứng khoán Vndirect
  • Công ty chứng khoán Rồng Việt
  • Công ty chứng khoán MBS
  • Công ty chứng khoán Techcombank
  • Công ty chứng khoán Vietcombank
  • Công ty chứng khoán Bảo Việt
  • Công ty chứng khoán FPT
  • V,v,..

3.2 Điều kiện để mở tài khoản mua chứng khoán

Khách hàng là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài còn thị thực visa trong độ tuổi từ 18 trở lên có thể ở tài khoản. Cần chuẩn bị CMND hoặc CCCD còn hiệu lực theo hướng dẫn. Có thể lựa chọn cách thức mở phù hợp:

  • Mở tài khoản trực tuyến tại nhà thông qua thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính
  • Mở tài khoản tại quầy: Hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán (do công ty chứng khoán cấp)

3.3 Cách mở tạo tài khoản mua chứng khoán

Cách 1: Mở tài khoản chứng khoán online

Chỉ trong 5 phút, với những thao tác đơn giản trên điện thoại di động, nhà đầu tư đã có thể mở thành công tài khoản giao dịch tại Công ty Chứng khoán. Hiện nay, đa phần các công ty chứng khoán đều cho phép nhà đầu tư đăng ký mở tài khoản trực tuyến trên website.

Căn cứ, sau khi tải Mobile app, nhà đầu tư chỉ cần nhập các trường thông tin cần thiết được yêu cầu trên ứng dụng, đồng thời đăng tải hình ảnh giấy tờ tùy thân (CMND/ CCCD) là có thể mở thành công tài khoản giao dịch chứng khoán.

Bước cuối cùng nhà đầu tư vẫn phải gửi giấy tờ ra chi nhánh, hẹn gặp chuyên viên tư vấn hoặc phải trực tiếp đến quầy giao dịch để hoàn tất các thủ tục xác minh mới có thể bắt đầu đầu tư.

Việc khuyến khích mở tài khoản và xác thực từ xa cũng là một biện pháp đáng kể giúp góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, chủ động phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, một phần giúp lớp đầu tư trẻ những người thông thạo công nghệ có thể tiết kiệm thời gian.

Cách 2: Mở tại quầy

Đến trực tiếp văn phòng công ty chứng khoán uy tín để hoàn thiện hợp đồng mở tài khoản

Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện.

Áp dụng với KH ở nước ngoài hoặc không ở gần trụ sở, chi nhánh của công ty chứng khoán

In Hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán công ty đã gửi vào email của KH hoặc tải tại đây, điền trọn vẹn thông tin bao gồm:

  • Thông tin khách hàng: Ghi trọn vẹn thông tin phần khách hàng, ký trọn vẹn 03 chữ ký tại mục xác nhận của khách hàng.
  • Đăng ký phương thức giao dịch: Qua online, Qua Tổng đài
  • Đăng ký tài khoản chuyển tiền
  • Thông tin đầu tư chứng khoán
  • Sau đó gửi hồ sơ kèm bản photo CMND về chi nhánh gần nhất của công ty chứng khoán

Cách 4: Gửi hồ sơ cho Nhân viên Môi giới tư vấn, Nhân viên Quản lý tài khoản.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về mua cổ phiếu ngân hàng thế nào. Hy vọng với những thông tin LVN Group đã gửi tới sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn hỗ trợ pháp lý hoặc sử dụng các dịch vụ pháp lý khác từCông ty Luật LVN Group, hãy đừng ngần ngại mà liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng. LVN Group cam kết sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất về các dịch vụ mà mình gửi tới đến khách hàng. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Website: lvngroup.vn

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com