Cổ phiếu Bitcoin là gì?

Bitcoin (ký hiệu BTC, XBT) là một loại tiền mã hóa ra đời đầu tiên và cũng là đồng tiền mã hóa được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Bitcoin được cho là phát minh bởi Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở từ năm 2009.

Cổ phiếu Bitcoin là gì?

1. Bicoin là gì?

Tiền mã hóa (cryptocurrency) là một dạng của tiền mật tính điện tử hoặc tiền kỹ thuật số, tiền ảo. Tiền mã hóa là một tài sản kỹ thuật số được thiết kế để công tác như là một trung gian trao đổi mà sử dụng mật mã để đảm bảo các giao dịch của nó, để kiểm soát việc tạo ra các đơn vị bổ sung và để xác minh việc chuyển giao tài sản.
Bitcoin (ký hiệu BTC, XBT) là một loại tiền mã hóa ra đời đầu tiên và cũng là đồng tiền mã hóa được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Bitcoin được cho là phát minh bởi Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở từ năm 2009.
Bitcoin có cách hoạt động khác hẳn so với các loại tiền tệ điển hình: không có một ngân hàng trung ương nào quản lý nó. Sự cung ứng Bitcoin là tự động, hạn chế, được phân chia theo lịch trình định sẵn dựa trên các thuật toán. Bitcoin được cấp tới các máy tính “đào” Bitcoin để trả công cho việc xác minh giao dịch Bitcoin và ghi chúng vào cuốn sổ cái được phân tán trong mạng ngang hàng, thông qua công nghệ blockchain. Cuốn sổ cái này sử dụng Bitcoin là đơn vị kế toán. Mỗi bitcoin có thể được chia nhỏ tới 100 triệu đơn vị nhỏ hơn gọi là satoshi.

2. So sánh cổ phiếu và bitcoin tại Việt Nam

3. Vậy nên đầu tư vào cổ phiếu hay bitcoin?

Đầu tư cổ phiếu luôn được xem là kênh đầu tư có giá trị sinh lời cùng với mức độ an toàn cao hơn so với Bitcoin. Bởi vì Bitcoin chưa được đơn vị quản lý nhà nước công nhận giá trị về mặt pháp lý, cùng cơ chế tăng trưởng giá của nó chủ yếu phụ thuộc vào niềm tin con người. Với việc tạo lập tài khoản ẩn danh cho nên Bitcoin dễ bị nới lỏng trong hệ thống bảo mật kiểm soát thông tin. Tội phạm rửa tiền có thể lợi dụng đồng tiền này để thực hiện các giao dịch bất chính. Hacker cũng có thể tìm cách đánh cắp số lượng lớn tiền ảo từ ngay tài khoản của các nhà đầu tư tại các sàn Bitcoin.

Tuy nhiên, nếu chấp nhận được rủi ro thì khả năng sinh lời cao của Bitcoin vẫn hấp dẫn nhiều nhà đầu tư mạo hiểm.

Hy vọng nội dung trình bày trên đây sẽ giúp nhà đầu tư có thêm kiến thức để phân biệt và so sánh các đặc điểm của đầu tư cổ phiếu và đầu tư bitcoin từ đó lựa chọn cách thức đầu tư phù hợp.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về Cổ phiếu Bitcoin là gì? Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý khách hàng còn câu hỏi hay quan tâm và có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com