Cổ phiếu ngành du lịch

Ngành du lịch là một trong những ngành phát triển bậc nhất, thu hút không nhỏ lượng vốn đầu tư không chỉ trong nước mà còn là nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên dịch bệnh Covid-19 đã gây tổn hại không nhỏ đối với nhóm cổ phiếu ngành này. Vậy từ khi bắt đầu lại cuộc sống bình thường mới, các mã cổ phiếu ngành du lịch sẽ trở lại an toàn và sinh lợi nhuận cho các NĐT không? Cũng như những mã nào tiêu biểu và đáng để quan tâm, hãy cùng LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày này !!

Cổ phiếu ngành du lịch

1. Cổ phiếu là gì?

Cổ phiếu là một loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu cổ phần của tổ chức phát hành.

Cổ phiếu là chứng chỉ do công ty cổ phần phát hành; hoặc bút toán ghi sổ xác nhận quyền sở hữu một hoặc một số cổ phần của công ty đó.

Chứng khoán là khái niệm được dùng khi đề cập đến các sản phẩm tài chính; xác nhận sở hữu hợp pháp đối với tài sản; hoặc phần vốn của công ty hay tổ chức đã phát hành. Khái niệm chứng khoán bao gồm cổ phiếu, trái phiếu và chứng chỉ quỹ, chứng quyền…

Trong đó, cổ phiếu là loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu cổ phần của tổ chức phát hành. Người nắm giữ cổ phiếu trở thành cổ đông của công ty phát hành.

Khách hàng có thể nghiên cứu thêm về cổ phiếu tiết hơn qua nội dung trình bày Cổ phiếu là gì? Những điều cần biết khi mua cổ phiếu.

2. Cổ phiếu ngành bán lẻ là gì?

Cổ phiếu ngành bán lẻ là cổ phiếu thuộc các doanh nghiệp bán lẻ được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Bán lẻ là hoạt động bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng hoặc người dùng cuối. Một số mặt hàng bán lẻ thường thấy là thực phẩm, thuốc, thiết bị điện tử, đồ gia dụng,…. 

Các doanh nghiệp bán lẻ sẽ mua những mặt hàng này từ nhà sản xuất, sau đó bán lại cho khách hàng qua hệ thống các kênh phân phối của họ. Có nhiều loại hình kênh phân phối như cửa hàng bách hóa, máy bán hàng tự động, hoặc bán hàng trực tuyến. 

Một số cổ phiếu ngành bán lẻ tiêu biểu được niêm yết có thể kể tới MSN, trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm. Với mặt hàng thiết bị điện tử, những cái tên tiêu biểu là MWG hay DGW. Mặt khác FRT cũng là một doanh nghiệp bán lẻ đa ngành với các sản phẩm điện thoại, thuốc. Cuối cùng, không thể không nhắc đến PNJ với chuỗi cửa hàng bán lẻ trang sức.

Khách hàng có thể cân nhắc thêm dịch vụ tư vấn của Công ty Luật LVN Group chúng tôi qua nội dung trình bày Cổ phiếu bán lẻ ngành hàng không.

3. Danh sách một vài mã cổ phiếu ngành Du lịch được niêm yết trên thị trường 2021

4. TOP 4 mã cổ phiếu công ty du lịch tiềm năng năm 2023

Dưới đây là những mã chứng khoán công ty đầu ngành du lịch có tiềm năng sinh lợi nhuận tốt.

Công ty cổ phần Hàng không VIETJET với mã cổ phiếu VJC

Đây là mã cổ phiếu luôn đứng trong top đầu những cổ phiếu ngành du lịch có vốn hóa và khối lượng giao dịch lớn nhất thị trường. Cổ phiếu Vietjet có ưu điểm nổi bật là tính thanh khoản cao. Mặt khác, cổ phiếu VJC được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán HOSE – sàn dành cho các công ty lớn hàng đầu Việt Nam nên rủi ro đầu tư cũng thấp hơn so với sàn UPCOM. Một số thông tin cụ thể về cổ phiếu của Hãng hàng không VIETJET như sau:

  • Tên mã cổ phiếu: VJC
  • Sàn niêm yết: HOSE
  • KLCP đang niêm yết: 541,611,334
  • KLCP đang lưu hành: 523,838,594
  • Vốn hóa thị trường: 67.365,64 tỷ VNĐ
  • Giá cổ phiếu cân nhắc: 119.000 – 137.000 VNĐ/cổ phiếu

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam với mã cổ phiếu HVN

Mặc dù giá cổ phiếu của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines không cao bằng Vietjet do đây là công ty nhà nước, song tỷ lệ rủi ro đầu tư là khá thấp. Hơn nữa, lượng cổ phiếu HVN trên thị trường hiện nay là lớn và giá cũng không đắt bằng cổ phiếu Vietjet nên những nhà đầu tư nhỏ lẻ có nhiều cơ hội tham gia hơn. Một số thông tin cụ thể về cổ phiếu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam như sau:

  • Tên mã cổ phiếu: HVN
  • Sàn niêm yết: HOSE
  • KLCP đang niêm yết: 1.418.290.847
  • KLCP đang lưu hành: 2.214.394.174
  • Vốn hóa thị trường: 55.470,57 tỷ VNĐ
  • Giá cổ phiếu cân nhắc: 23.000 – 26.000 VNĐ/cổ phiếu

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS với mã cổ phiếu KLF

Mã cổ phiếu KLF hiện đang là một trong những mã cổ phiếu du lịch có doanh thu cao nhất và cũng là một lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư tư nhân. Giá cổ phiếu KLF từ đầu năm đến nay khá thấp do ảnh hưởng của dịch Covid nhưng vẫn tăng đều theo thời gian. Tuy hiện tại, giá cổ phiếu đang ở mức thấp, nhưng nếu du lịch hồi phục hoàn toàn, cổ phiếu KLF hứa hẹn mang lại lợi nhuận tốt để đầu tư. Mã cổ phiếu KLF có thông tin cụ thể như sau:

  • Tên mã cổ phiếu: KLF
  • Sàn niêm yết: HNX
  • KLCP đang niêm yết: 165.352.561
  • KLCP đang lưu hành: 165.352.561
  • Vốn hóa thị trường: 1,008.65 tỷ VNĐ
  • Giá cổ phiếu cân nhắc: 5.000 – 6.000 VNĐ/cổ phiếu

Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen với mã cổ phiếu DSN

Công viên nước Đầm Sen luôn lọt top những địa điểm vui chơi đáng đi nhất tại TP.HCM trước đại dịch. Việc kinh doanh của Công viên nước Đầm Sen Nước phát triển liên tục và ổn định, đem lại cho công ty một nguồn thu nhập không nhỏ. Do đó, Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen có thể là một lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư không thích rủi ro.

Cổ phiếu của Công ty cổ phần Công viên nước Đầm Sen được niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2010 với giá chỉ khoảng 10.000 đồng/cổ phiếu. Cho đến nay, giá cổ phiếu DSN quanh mức 50.000 đồng và tăng đều qua các năm.Cổ phiếu DSN cũng là một  lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư dài hạn, đặc biệt là khi hết dịch. Mọi người lại tìm đến những trò giải trí để vui chơi, nhiều nhà đầu tư đang hy vọng Công ty Cổ phần Công viên nước Đầm Sen sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Một số thông tin cụ thể về mã cổ phiếu DSN là:

  • Tên mã cổ phiếu: DSN
  • Sàn niêm yết: HOSE
  • KLCP đang niêm yết: 12.083.009
  • KLCP đang lưu hành: 12.083.009
  • Vốn hóa thị trường: 550,99 tỷ VNĐ
  • Giá cổ phiếu cân nhắc: 42.000 – 49.000 VNĐ/cổ phiếu

 

5. Tiềm năng của các mã cổ phiếu ngành du lịch 2023

Các chuyên gia cho biết ngành du lịch mở đang hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phục hồi kinh tế nói chung và tăng trưởng thu nhập của các công ty liên quan nói riêng. Việc mở cửa ngành này sẽ thúc đẩy tăng trưởng, bán hàng và tăng lợi nhuận cho các công ty liên quan đến du lịch, lữ hành, lưu trú du lịch và vận chuyển khách du lịch.

Nói chính xác hơn, đối với nhóm du lịch và lữ hành, đây là lĩnh vực được hưởng lợi trực tiếp từ lượng khách hồi phục mạnh mẽ sau 2 năm xảy ra đại dịch COVID-19. Theo chuyên gia, các cổ phiếu đáng chú ý gồm: VTD, VNG, CTC và CĐT.

Đối với nhóm các dịch vụ lưu trú, đây là nhóm được hưởng lợi nhờ công suất thuê phục hồi sau lượng khách du lịch tăng đột biến. Các mã cổ phiếu có tiềm năng mà các nhà đầu tư nên xem xét là: DAH, OCH, NVT.

Đối với nhóm vận tải khách du lịch, đây là lĩnh vực được hưởng lợi gián tiếp thông qua việc vận chuyển người và hàng hóa bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường biển,… Tuy nhiên, nhóm này thường phải chịu sự ảnh hưởng cao bởi giá xăng, dầu. Một số mã cổ phiếu đáng lưu ý là: HVN, VJC, SKG, SRT, HRT.

Mặt khác, chúng tôi cũng cho rằng uỷ quyền chính của nhóm dịch vụ hàng không là ACV cũng sẽ được hưởng lợi lớn từ câu chuyện phục hồi sau dịch.

6. Một số câu hỏi thường gặp 

Có nên đầu tư mã chứng khoán ngành du lịch không?

  • Đối với nhà đầu tư theo trường phái dài hạn thì trong tương lai khi dịch covid được ứng phó thì nhu cầu về du lịch của người dân sẽ tăng cao. Vì thế tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu ngành du lịch là hoàn toàn có. 
  • Bên cạnh đó, giá cổ phiếu ngành du lịch hiện nay rất thấp nên nhà đầu tư có cơ hội tham gia và nếu nắm giữ lâu dài thì sẽ có lợi hơn. 

Cổ phiếu ngành du lịch có tiềm năng không?

Trước đây, du lịch là một trong các ngành mang lại lợi nhuận cao nhất, chính vì vậy cổ phiếu của ngành này đa số mang đến sự tăng trưởng ổn định. Tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh hiện nay đã gây ra những chuyển biến về kinh tế, ngành du lịch không có cơ hội để phát triển.

Tuy vậy, trong tương lai khi đại dịch Covid được xử lý và có nhiều cách ứng phó; thì nhu cầu về du lịch sẽ tăng cao. Vì vậy, tiềm năng của cổ phiếu các công ty du lịch là hoàn toàn có.

Bên cạnh đó, với mức giá thấp tại các ngành du lịch hiện nay thì hoàn toàn phù hợp cho các NĐT nắm giữ và đầu tư lâu dài.

Các tâm lý đầu tư chứng khoán phổ biến là gì?

Người mới khi tham gia thị trường sẽ không có nhiều kinh nghiệm, hiểu rõ về cách vận hành, dẫn đến những tâm lý đầu tư chứng khoán phổ biến sau:

  • Tư duy chắp vá: Không phân tích thông tin nhận được độc lập mà chắp vá và điều chỉnh các thông tin dựa trên nhau, khiến việc đưa ra quyết định đầu tư không chính xác.
  • Nhà đầu tư quá tự tin: Tâm lý khá phổ biến ở người mới, phán đoán thị trường theo cảm tính.
  • Sợ thua lỗ, tái đầu tư ít: Đây là yếu tố tất yếu khi nhà đầu tư bỏ tiền ra để mua chứng khoán. Tuy nhiên, bạn cần thả lỏng tâm lý, đưa ra mục tiêu cụ thể để tham gia lâu dài, bền vững.
  • Tâm lý đầu tư bầy đàn: Thường hành động theo số đông, chịu tác động điều chỉnh từ một nhóm người hoặc nhà đầu tư khác.

7. Dịch vụ tư vấn Luật LVN Group

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu về “Cổ phiếu ngành du lịch” trọn vẹn và chi tiết nhất. Trong quá trình nghiên cứu nếu quý khách còn câu hỏi hay quan tâm đến vấn đề pháp lý liên quan vui lòng liên hệ với chúng tôi qua trang webhttps://lvngroup.vn để được tư vấn. Hi vọng với những kiến thức về pháp lý và những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Xin chân thành cảm ơn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com