Cổ phiếu ngành du lịch giải trí

Ngành du lịch là một trong những ngành phát triển bậc nhất, thu hút không nhỏ lượng vốn đầu tư không chỉ trong nước mà còn là nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên dịch bệnh Covid-19 đã gây tổn hại không nhỏ đối với nhóm cổ phiếu ngành này. Vậy từ khi bắt đầu lại cuộc sống bình thường mới, các mã cổ phiếu ngành du lịch sẽ trở lại an toàn và sinh lợi nhuận cho các NĐT không? Đặc biệt là cổ phiếu ngành du lịch giải trí có phát triển được không? Hãy cùng LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày này !!
Cổ phiếu ngành du lịch giải trí

1. Cổ phiếu là gì?

Cổ phiếu là một loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu cổ phần của tổ chức phát hành.

Cổ phiếu là chứng chỉ do công ty cổ phần phát hành; hoặc bút toán ghi sổ xác nhận quyền sở hữu một hoặc một số cổ phần của công ty đó.

Chứng khoán là khái niệm được dùng khi đề cập đến các sản phẩm tài chính; xác nhận sở hữu hợp pháp đối với tài sản; hoặc phần vốn của công ty hay tổ chức đã phát hành. Khái niệm chứng khoán bao gồm cổ phiếu, trái phiếu và chứng chỉ quỹ, chứng quyền…

Trong đó, cổ phiếu là loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu cổ phần của tổ chức phát hành. Người nắm giữ cổ phiếu trở thành cổ đông của công ty phát hành.

Khách hàng có thể nghiên cứu thêm về cổ phiếu tiết hơn qua nội dung trình bày Cổ phiếu là gì? Những điều cần biết khi mua cổ phiếu.

2. Phân loại cổ phiếu

Có hai loại cổ phiếu là cổ phiếu thường và cổ phiếu ưu đãi.

Người nắm giữ cổ phiếu thường (cổ phiếu phổ thông) có quyền dự họp đại hội cổ đông; cũng như có quyền biểu quyết những vấn đề lớn của công ty.

Còn với cổ phiếu ưu đãi, tùy vào loại hình ưu đãi mà người nắm giữ sẽ; hoặc được hưởng một số đặc quyền hơn; hoặc bị hạn chế một số quyền so với cổ đông phổ thông.

Có ba loại cổ phiếu ưu đãi phổ biến:

+ Cổ phiếu ưu đãi cổ tức: được trả cổ tức cao hơn người nắm cổ phiếu phổ thông; nhưng bị loại trừ quyền biểu quyết, dự họp đại hội cổ đông; hay đề cử người vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát.

+ Cổ phiếu ưu đãi hoàn lại: người nắm giữ cổ phiếu này được công ty hoàn lại vốn góp; bất cứ khi nào theo yêu cầu của người sở hữu; hoặc theo các điều kiện được thỏa thuận trước.

Những người nắm cổ phiếu này cũng bị loại trừ quyền biểu quyết dự họp đại hội cổ đông; đề cử người vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát.

+Cổ phiếu ưu đãi biểu quyết: là cổ phiếu có số phiếu biểu quyết nhiều hơn so với cổ phiếu phổ thông.

Cổ phiếu ưu đãi biểu quyết có các quyền khác như cổ đông phổ thông; bao gồm quyền biểu quyết, dự họp đại hội cổ đông; đề cử người vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát; nhưng không được chuyển nhượng cổ phiếu đó cho người khác.

Khách hàng cũng có thể cân nhắc thêm về phân biệt cổ phiếu và chứng khoán chi tiết hơn qua nội dung trình bàyPhân biệt chứng khoán và cổ phiếu.

3. Danh sách các mã cổ phiếu ngành du lịch giải trí niêm yết

So với cổ phiếu của các ngành như cổ phiếu ngành năng lượng, vận tải biển, khoáng sản, thủy sản, vật liệu xây dựng, du lịch … thì ngành du lịch giải trí thì rất ít các công ty giải trí đưa lên sàn giao dịch chứng khoán. Đây cũng là một hạn chế của ngành giải trí về giao dịch cổ phiếu.

Khách hàng cũng có thể cân nhắc thêm về những cổ phiếu ngành khác chi tiết hơn qua nội dung trình bày Cổ phiếu ngành điện.

4. Một số câu hỏi thường gặp 

Thách thức từ cổ phiếu ngành giải trí là gì?

Bên cạnh những cơ hội thì đầu tư cổ phiếu ngành giải trí vẫn có những rủi ro đi kèm mà không thể ai cũng có thể lường trước được. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh vừa mới kiểm soát như hiện nay thì những nhà đầu tư cần phải có những suy nghĩ thấu đáo và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đối mặt.

Tiềm năng của cổ phiếu các công ty du lịch thế nào?

  • Đối với các nhà đầu tư muốn đầu tư dài hạn thì trong tương lai khi đại dịch Covid được xử lý và có nhiều cách ứng phó; thì nhu cầu về du lịch sẽ tăng cao. Vì vậy, tiềm năng của cổ phiếu các công ty du lịch là hoàn toàn có.
  • Có lẽ với nhiều người đều khao khát được đi du lịch hiện tại vì trong thời gian dài ở nhà khi đại dịch diễn ra họ đã suy nghĩ về thế giới bên ngoài. Theo khảo sát có hơn 52% du khách có nhu cầu du lịch nhiều hơn trong tương lai để bù những khoản thời gian đã mất trong đại dịch.
  • Cho nên nếu hiện tại chọn công ty Du lịch phù hợp để đầu tư cổ phiếu thì rất có tiềm năng trong tương lai. Vì nhu cầu du lịch sẽ tăng cao khi đại dịch được kiểm soát. Bên cạnh đó, hiện nay giá cả cổ phiếu của các công ty du lịch cũng rất thấp nên nếu tiếp cận đầu tư lâu dài thì sẽ có lợi hơn.

Những rủi ro nếu đầu tư cổ phiếu các công ty du lịch là gì?

  • Việc đầu tư cổ phiếu tại công ty du lịch có rủi ro đầu tiên phải được đề cập đó là nếu bạn có nhu cầu đầu tư ngắn hạn thì không nên đầu tư.Lí do là vì trong thời gian ngắn hạn vẫn không có một quyết định nào về sự kìm hãm covid hoàn toàn. Và chỉ mới có những chính sách du lịch mùa dịch mới được cập nhật nên vẫn chưa ổn định lắm !.
  • Rủi ro nữa là sẽ có một số các đơn vị sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc về kinh tế trong thời gian dịch bệnh. Cho nên có nguy cơ rút lui hoặc phá sản vì không đáp ứng đủ nhu cầu và điều kiện tồn tại là hoàn toàn xảy ra.

5. Dịch vụ tư vấn Luật LVN Group

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu về “Cổ phiếu ngành du lịch giải trí” trọn vẹn và chi tiết nhất. Trong quá trình nghiên cứu nếu quý khách còn câu hỏi hay quan tâm đến vấn đề pháp lý liên quan vui lòng liên hệ với chúng tôi qua trang webhttps://lvngroup.vn để được tư vấn. Hi vọng với những kiến thức về pháp lý và những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Xin chân thành cảm ơn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com