Có tiền án, tiền sự ảnh hưởng như thế nào khi xin visa Mỹ?

Nếu bạn đang có nhu cầu sang Mỹ thì việc nghiên cứu các thông tin liên quan đến thủ tục xin visa Mỹ vô cùng cần thiết. Bởi nếu bạn không nghiên cứu rõ ràng sẽ ảnh hưởng tới quá trình phỏng vấn và kết quả xin visa. Bài viết dưới đây của LVN Group về Có tiền án, tiền sự ảnh hưởng thế nào khi xin visa Mỹ? hi vọng đem đến nhiều thông tin cụ thể và chi tiết đến Quý bạn đọc.

Có tiền án, tiền sự ảnh hưởng thế nào khi xin visa Mỹ?

I. Những lý do cơ bản bị từ chối cấp visa Mỹ

1. Nguyên nhân sức khỏe

  • Người mắc bệnh truyền nhiễm và bị Bộ y tế Mỹ đánh giá là gây hại cho cộng đồng;
  • Người làm giả hồ sơ y tế hoặc những người gặp thất bại trong việc tiêm chủng những căn bệnh như:  bệnh quai bị, sởi, rubella, bệnh bại liệt, uốn ván và bạch hầu Biến độc tố, ho gà, cúm B và viêm gan B, và tất cả những mũi tiêm chủng mà chuyên viên y tế dự phòng khuyến cáo;
  • Người có rồi loại về thể chất hoặc tâm thần, hành vi có thể gây ra rối loại;
  • Người được xác định là người lạm dụng chất gây nghiện hoặc nghiện ma túy, các chất gây nghiện.

2. Có tiền án – tiền sự

  • Những người được tòa án kết luận là vi phạm pháp luật và phạm vào những tội mang tính chất sa đọa vào đạo đức con người.

3. An ninh

  • Những người có hoạt động phạm pháp tới an ninh quốc gia như gián điệp hoặc liên quan tới gián điệp hoặc có hành vi làm ảnh hưởng tới an ninh;
  • Khủng bố và những người có liên quan tới khủng bố;
  • Những người có tác động sinh học, chất hóa học, vũ khí hạt nhân.

4. Gánh nặng xã hội

Bất kỳ đương đơn nào khiến chuyên viên lãnh sự đánh giá sự nhập cư của mình sẽ gây ra gánh nặng cho xã hội đều bị từ chối.

5. Chứng chỉ lao động và bằng cấp

  • Với bất kỳ người nào nhập cư vào Hoa Kỳ với mục đích công tác mà không có chứng chỉ của Sở lao động đều không được chấp thuận.
  • Chủ doanh nghiệp chỉ được cấp chứng chỉ lao động khi chứng minh được tại thời gian nộp đơn xin giấy phép doanh nghiệp không tuyển được lao động trong nước với những tiêu chí như: kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm mà chỉ có ứng viên được doanh nghiệp bảo lãnh mới đạt yêu cầu.
  • Với người lao động nước ngoài thuộc ngành y tế có bằng cấp mà không được chính phủ Mỹ công nhận cũng sẽ bị từ chối.

6. Nhập cư bất hợp pháp

Bất cứ người nước ngoài nào đã từng nhập cư bất hợp pháp hoặc đang nhập cư bất hợp pháp đều bị từ chối visa xin định cư Mỹ.

7. Yêu cầu về giấy tờ

  • Hộ chiếu không hợp lệ.
  • Những người đã được cấp visa mà không tuân thủ theo hướng dẫn của visa và bị hủy visa.

8. Không đủ điều kiện để trở thành công dân

Với mọi thường trú nhân mà không đủ điều kiện thành công dân thì sẽ bị từ chối visa.

9. Đã từng bị trục xuất

Với những hồ sơ đã từng bị trục xuất khỏi Mỹ hoặc đang trong thời gian bị trục xuất đều bị từ chối visa.

=> Vì vậy, nếu người xin visa được tòa án kết luận là vi phạm pháp luật và phạm vào những tội mang tính chất sa đọa vào đạo đức con người thì không được cấp visa Mỹ.

II. Trong trường hợp người bảo lãnh có tiền án, tiền sự

Nhân thân của người bảo lãnh được xem xét khi hồ sơ được giải quyết tại Sở di trú Hoa Kỳ (USCIS). Theo đó, nếu người bảo lãnh từng có tiền án, tiền sự thì có thể hồ sơ sẽ gặp nhiều khó khăn. Căn cứ, Sở di trú Hoa Kỳ luôn kiểm tra thông tin phạm tội của công dân Mỹ. Người công dân Mỹ không được có tiền án, tiền sự về các tội như bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục, lạm dụng trẻ con, lén lút theo dõi người khác, nghiện ngập và giết người. Nếu như người bảo lãnh đã từng vi phạm một trong những tội trên, nhiều khả năng hồ sơ sẽ bị kéo dài thời gian hơn bình thường hoặc bị từ chối.

Thông thường, đương đơn sẽ gặp phải tình huống: Bị yêu cầu bổ sung về những bản án và sau đó được yêu cầu làm đơn xin khoan hồng I-601 để xin sự khoan hồng từ chính phủ Hoa Kỳ. Đơn xin khoan hồng I-601 thường mất thời gian 6-12 tháng mới nhận được kết quả từ USCIS. Đây thật sự là ác mộng cho bất kỳ ai nếu muốn sang Mỹ. Thực sự, đã từng có tiền án tiền sự đối với người bảo lãnh hay người được bảo lãnh đều không phải là dấu chấm hết nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

III. Các câu hỏi liên quan thường gặp

1. Có tiền sự có được xuất cảnh không?

Vì vậy, sau 1 năm bạn kể từ ngày bạn bị xử phạt vi phạm hành chính mà không tái phạm thì coi như chưa bị xử phạt vi phạm hành chính. Và cũng sau thời gian này bạn cũng không được coi là người có tiền sự. Vậy nên nếu tới thời gian bạn đi nước ngoài mà bạn không vi phạm hành chính, hình sự thì lý lịch tư pháp của bạn vẫn tốt và sẽ không ảnh hưởng đến giấy tờ của bạn.

2. Phạm nhân mới ra tù có được phép xuất cảnh không?

Cá nhân vừa mới chấp hành xong bản án hình sự, chưa được xóa án tích không thuộc các trường hợp bị cấm xuất cảnh. Vì vậy, nếu không thuộc một các trường hợp theo hướng dẫn, thì có thể hoàn toàn có thể xuất cảnh ra nước ngoài.

Trên đây là nội dung trình bày mà chúng tôi gửi tới đến Quý bạn đọc về Có tiền án, tiền sự ảnh hưởng thế nào khi xin visa Mỹ? Trong quá trình nghiên cứu và nghiên cứu, nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi hay quan tâm đến Có tiền án, tiền sự ảnh hưởng thế nào khi xin visa Mỹ?, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn. Mặt khác, để đảm bảo cho việc xin visa thành công, Quý bạn đọc có thể sử dụng dịch vụ của chúng tôi. LVN Group sẽ chuyển cho các tư vấn viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm, tham gia hỗ trợ khách hàng trong mọi tiến trình. 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com