Đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế

Đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế là một thủ tục hành chính không phải ai cũng đã hiểu và nắm rõ để thực hiện. Huế được mệnh danh là vùng đất có phong cảnh thiên nhiên kỳ diệu và là địa danh du lịch đặc sắc. Bạn bè quốc tế khi tới Việt Nam sẽ không thể bỏ qua Huế là địa điểm lý tưởng để tham quan, thậm chí là cư trú lâu dài. Do đó, việc nghiên cứu những quy định pháp luật về lưu trú khi đến Huế là điều tiên quyết khi đến nơi đây.

Đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế

1. Quy định đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế

Những quy định về khai báo tạm trú đối với người nước ngoài tại Huế được quy định tại Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Theo đó:

Chủ thể thực hiện

– Người có nghĩa vụ thực hiện đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế là người trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động của cơ sở lưu trú. 

Cơ quan có thẩm quyền giải quyết

– Cơ quan tiếp nhận giải quyết và xử lý thủ tục khai báo tạm trú cho người nước ngoài là Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi có cơ sở lưu trú tại Thừa Thiên Huế.

Thời hạn

– Thời hạn khai báo tạm trú là trong thời hạn 12 giờ kể từ khi người nước ngoài đến cơ sở lưu trú; đối với địa bàn vùng sâu, vùng xa trong thời hạn là 24 giờ.

– Trường hợp người nước ngoài thay đổi địa chỉ tạm trú khác địa chỉ khai báo ban đầu ghi trên thẻ tạm trú thì phải thực hiện khai báo lại để cập nhật thông tin lưu trú với đơn vị nhà nước.

2. Thủ tục thực hiện đăng ký tạm trú

Để thực hiện thủ tục đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế, người có nghĩa vụ khai báo có thể lựa chọn một trong hai cách thức dưới đây:

3. Gia hạn tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế

Bởi tạm trú là cách thức lưu trú trong một khoảng thời gian nhất định tại Việt Nam của người nước ngoài, do đó, khi hết thời hạn này, nếu người nước ngoài có mong muốn tiếp tục lưu trú tiếp thì có thể đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế, rồi gia hạn tạm trú khi hết hạn.

Cách thức thực hiện

– Để có thể gia hạn tạm tú, người nước ngoài phải có đề nghị gửi đến đơn vị, tổ chức, cá nhân đã mời, bảo lãnh cho mình để thực hiện.

Cơ quan giải quyết

– Cơ quan giải quyết gia hạn tạm trú cho người nước ngoài là:

+ Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Thừa Thiên Huế

+ Cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao, khi thuộc một trong các đối tượng sau:

1. Thành viên đoàn khách mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ.

2. Thành viên đoàn khách mời của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng Kiểm toán nhà nước; thành viên đoàn khách mời cùng cấp của Bộ trưởng và tương đương, Bí thư tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

3. Thành viên đơn vị uỷ quyền ngoại giao, đơn vị lãnh sự, đơn vị uỷ quyền tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, đơn vị uỷ quyền tổ chức liên chính phủ và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc cùng đi theo nhiệm kỳ.

4. Người vào công tác với đơn vị uỷ quyền ngoại giao, đơn vị lãnh sự, đơn vị uỷ quyền tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, đơn vị uỷ quyền tổ chức liên chính phủ; người vào thăm thành viên đơn vị uỷ quyền ngoại giao, đơn vị lãnh sự, đơn vị uỷ quyền tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, đơn vị uỷ quyền tổ chức liên chính phủ.

3. Cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế

Cấp thẻ tạm trú đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế được thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư số 31/2015/TT-BCA, cụ thể như sau:

Đối tượng được cấp thẻ tạm trú

Người nước ngoài được cấp thị thực có ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT.

Phương thức đề nghị cấp thẻ tạm trú 

+ Thông qua cá nhân, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã mời, bảo lãnh trực tiếp làm thủ tục tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh nơi đơn vị, tổ chức mời, bảo lãnh đặt trụ sở hoặc nơi thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Hồ sơ đề nghị cấp thẻ tạm trú

+ Văn bản đề nghị của đơn vị, tổ chức, cá nhân làm thủ tục mời, bảo lãnh;

+ Tờ khai đề nghị cấp thẻ tạm trú có dán ảnh;

+ Hộ chiếu;

+ Giấy tờ chứng minh thuộc trường hợp được cấp thẻ tạm trú.

Trên đây là những hướng dẫn của Công ty luật LVN Group về đăng ký tạm trú cho người nước ngoài tại Thừa Thiên Huế và những quy định khác có liên quan đến hoạt động lưu trú tại đây. Nếu quý khách hàng còn bất kỳ những vướng mắc nào liên quan đến thủ tục này, xin hãy liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn và yêu cầu sử dụng dịch vụ nếu có nhu cầu.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com