Danh sách các cổ phiếu ngành điện năm 2023

Cổ phiếu ngành điện là một trong những nhóm ngành mà các nhà đầu tư quan tâm và đặt kỳ vọng về sự tăng trưởng trong năm 2023. Cũng giống như các nội dung trình bày khác về các nhóm ngành như dầu khí, chứng khoán, ngân hàng,…

Sau đây, xin mời Quý bạn đọc cùng theo dõi nội dung trình bày Danh sách các cổ phiếu ngành điện năm 2023 để cùng trả lời các câu hỏi.

1. Danh sách các cổ phiếu ngành điện năm 2023

Dưới đây là danh sách các mã cổ phiếu thuộc nhóm ngành điện được phân loại theo mảng điện và mảng thiết bị điện, điện tử.

– Nhóm các mã chứng khoán ngành điện

– Nhóm các mã chứng khoán ngành Thiết bị điện, điện tử

2. Các mã chứng khoán ngành điện lực tiềm năng nhất năm 2023

Sau đây là những mã cổ phiếu được các chuyên gia nhận định là sẽ có tiềm năng phát triển mạnh trong năm 2023.

– POW: Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam

l Mã chứng khoán: POW

l Sàn niêm yết: HOSE

l Vốn điều lệ: 23.418,7 tỷ đồng

l Số lượng cổ phiếu đang phát hành: 2.341.871.600 cổ phiếu

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí VIệt Nam ra mắt vào năm 2007, trực thuộc tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Hiện nay công ty này đang nắm nhiều dự án như: Nhà máy Phong điện Phú Quý, Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2, Nhà máy Thủy điện Hủa Na,… Việc sở hữu tổng dự án lớn trên cả nước nên POW là một trong những mã cổ phiếu ngành điện an toàn nhất cho các nhà đầu tư. Nhìn chung, cổ phiếu POW rất tiềm năng cho các nhà đầu tư dài hạn.

– QTP: Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

l Mã chứng khoán: QTP

l Sàn niêm yết: UPCOM

l Vốn điều lệ: 4.500 tỷ đồng

l Số lượng cổ phiếu đang phát hành: 450.000.000 cổ phiếu

QTP hiện nay cũng là một mã cổ phiếu ngành điện được rất nhiều nhà đầu tư săn đón. Công ty hoạt động từ năm 2002, sau 15 năm phát triển thì cũng đã chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán. Tính đến nay, công ty đã có 2 đợt chia cổ tức cho cổ đông. Công ty luôn được đánh giá là tình hình kinh doanh ổn định. Cùng với thực trạng khan hiếm nguồn khí đốt thì đây chắc chắn sẽ là cơ hội tốt cho cổ phiếu của công ty tăng trưởng mạnh về mảng xuất khẩu.

– PC1: Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1

l Mã chứng khoán: PC1

l Sàn niêm yết: HOSE

l Vốn điều lệ: 2.351,6 tỷ đồng

l Số lượng cổ phiếu đang phát hành: 235.159.649 cổ phiếu

Tính đến nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn PC1 đã trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển để khẳng định được vị thế trong nhiều lĩnh vực. Công ty đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây lắp hàng nghìn km đường dây tải điện cũng như hàng trăm trạm biến áp ở các cấp điện áp 500KV, 220KV và 110KV. Đây là một trong những cổ phiếu ngành điện có triển vọng mà các nhà đầu tư nên quan tâm trong thời gian sắp tới.

– REE: Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh

l Mã chứng khoán: REE

l Sàn niêm yết: HOSE

l Vốn điều lệ: 3100,6 tỷ đồng

l Số lượng cổ phiếu đang phát hành: 309.050.926 cổ phiếu

Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh là xí nghiệp quốc doanh cơ điện lạnh được thành lập năm 1977. Tuy là một cổ phiếu lâu đời nhưng REE có rất nhiều cơ hội và tiềm năng cho đầu tư dài hạn. Đây cũng là cổ phiếu được đánh giá là một trong những cổ phiếu ngành điện an toàn nhất. Hiện nay công ty đang dẫn đầu về lĩnh vực gửi tới thiết bị máy móc cho công trình điện lực. Công ty sẽ có nhiều lợi thế hơn nữa khi các công trình thủy điện cũng như dự án mới về điện được tái tạo.

Trên đây là nội dung về Danh sách các cổ phiếu ngành điện năm 2023 mà LVN Group gửi tới đến bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu về vấn đề này, nếu có câu hỏi, vui lòng truy cập website https://lvngroup.vn/ để được tư vấn, hỗ trợ.

 

 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com