Dịch vụ công chứng tại huyện Đông Anh mới nhất

Thời gian vừa qua LVN Group nhận được nhiều câu hỏi về công chứng tại huyện ĐôngAnh. Việc công chứng là thủ tục cơ bản và phổ biến của người dân. Nhiều hợp đồng bị bắt buộc phải công chứng. Bài viết sau đây LVN Group sẽ giới thiệu về công chứng tại huyện Đông Anh.

1. Có nên lựa chọn công chứng tại huyện Đông Anh không?

công chứng tại huyện Đông Anh

Công chứng là thủ tục nhằm xác thực tính chân thực và hợp pháp của hợp đồng, văn bản với quy định pháp luật và đạo đức xã hội.

Đồng thời giá trị pháp lý của công chứng được thừa nhận như sau:  Hợp đồng, giao dịch được công chứng có giá trị chứng cứ; những tình tiết, sự kiện trong hợp đồng, giao dịch được công chứng không phải chứng minh, trừ trường hợp bị Tòa án tuyên bố là vô hiệu.

Vì vậy có thể thấy trong trường hợp xảy ra tranh chấp, việc khởi kiện ra Toà và gửi tới hợp đồng đã được công chứng sẽ có giá trị hiệu lực và mang tính thuyết phục cao hơn.

Nếu không công chứng sẽ phải xác minh lại tính chân thực của chứng cứ, như vậy sẽ gây mất thời gian và tiền bạc.

Đồng thời hiện nay rất nhiều giao dịch yêu cầu phải có công chứng, trường hợp không công chứng thì hợp đồng có thể bị vô hiệu do chưa đảm bảo yêu cầu về cách thức của hợp đồng.

Do đó rất nên công chứng đặc biệt là đối với hợp đồng mua bán chuyển nhượng đất đai nhà ở. Việc công chứng sẽ giúp đôi bên giảm được rủi ro nhất có thể.

2. Địa điểm công chứng tại huyện Đông Anh

Khi có nhu cầu đi công chứng, quý vị lưu ý tìm những đơn vị uy tín và được cấp phép thực hiện công chứng.

Hiện nay có 2 loại hình được cấp phép công chứng theo luật Công chứng: văn phòng công chứng và phòng công chứng. Thực hiện tại một trong hai đều được.

Trường hợp nếu công chứng không đúng địa điểm công chứng theo pháp luật yêu cầu thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hành chính với mức xử phạt lên đến 7 triệu đồng. Quý vị lưu ý điều này!

3. Giấy tờ khi đi công chứng tại huyện Đông Anh

Khi công chứng tại huyện Đông Anh vui lòng chuẩn bị trước các giấy tờ sau đây:

a) Phiếu yêu cầu công chứng, trong đó có thông tin về họ tên, địa chỉ người yêu cầu công chứng, nội dung cần công chứng, danh mục giấy tờ gửi kèm theo; tên tổ chức hành nghề công chứng, họ tên người tiếp nhận hồ sơ yêu cầu công chứng, thời gian tiếp nhận hồ sơ;

b) Dự thảo hợp đồng, giao dịch;

c) Bản sao giấy tờ tùy thân của người yêu cầu công chứng;

d) Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó;

đ) Bản sao giấy tờ khác có liên quan đến hợp đồng, giao dịch mà pháp luật quy định phải có.

4. Nên dùng dịch vụ pháp lý của LVN Group không?

LVN Group là đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý. Chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng trong lĩnh vực pháp lý. Quý vị có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ của LVN Group.

LVN Group đảm bảo:

  • Luôn làm hài lòng quý vị khách hàng khi sử dụng dịch vụ pháp lý của LVN Group. Chúng tôi luôn cố gắng đưa ra giải pháp pháp lý tối ưu và hiệu quả nhất cho khách hàng khi tìm đến LVN Group;
  • Tư vấn kỹ càng mọi vấn đề pháp lý của khách hàng;
  • Chúng tôi hiểu rằng chi phí luôn là vấn đề được khách hàng quan tâm do đó tại LVN Group chi phí luôn hợp lý đi cùng chất lượng cao, cam kết không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.

Trên đây là toàn bộ nội dung về dịch vụ công chứng tại huyện Đông Anh. Quý vị có nhu cầu tư vấn có thể liên hệ LVN Group.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com