Dịch vụ Công chứng tại huyện Gia Lâm mới nhất

Công chứng rất có ý nghĩa trong việc đảm bảo hợp đồng văn bản tuân thủ đúng quy định pháp luật. Do đó thủ tục công chứng tại huyện Gia Lâm nói riêng và nhiều địa phương khác nói chung rất được chú trọng. Hiểu được điều đó nội dung trình bày sau đây LVN Group sẽ giới thiệu về công chứng tại huyện Gia Lâm.

1. Ý nghĩa của công chứng tại huyện Gia Lâm

công chứng tại huyện Gia Lâm

Có thể nói công chứng là một trong những cách tốt nhất để giảm thiểu rủi ro cho các bên khi ký kết hợp đồng, văn bản giao dịch dân sự.

Theo Luật công chứng 2014, hợp đồng được công chứng có hiệu lực thi hành đối với các bên liên quan. Nếu một bên không thực hiện nghĩa vụ của mình thì bên kia có quyền yêu cầu tòa án giải quyết theo hướng dẫn của pháp luật.

Vì vậy trường hợp khi đã công chứng văn bản sẽ có giá trị và mang tính thuyết phục bắt buộc hơn. Đồng thời nếu xảy ra tranh chấp khởi kiện tại Toà án thì đây cũng có thể xem là nguồn chứng cứ đáng tin cậy hơn so với không công chứng.

Mặt khác nhiều trường hợp yêu cầu phải công chứng (theo hướng dẫn pháp luật).

Điều 129 Bộ luật Dân sự (BLDS) năm 2015 quy định:  “Giao dịch dân sự vi phạm quy định điều kiện có hiệu lực về cách thức thì vô hiệu, trừ trường hợp sau đây:

-Giao dịch dân sự đã được xác lập theo hướng dẫn phải bằng văn bản nhưng văn bản không đúng quy định của luật mà một bên hoặc các bên đã thực hiện ít nhất hai phần ba nghĩa vụ trong giao dịch thì theo yêu cầu của một bên hoặc các bên, Tòa án ra quyết định công nhận hiệu lực của giao dịch đó; 

-Giao dịch dân sự đã được xác lập bằng văn bản nhưng vi phạm quy định bắt buộc về công chứng, chứng thực mà một bên hoặc các bên đã thực hiện ít nhất hai phần ba nghĩa vụ trong giao dịch thì theo yêu cầu của một bên hoặc các bên, Tòa án ra quyết định công nhận hiệu lực của giao dịch đó. Trong trường hợp này, các bên không phải thực hiện việc công chứng, chứng thực”.

Vì vậy nếu không công chứng giao dịch hợp đồng ký kết sẽ không có hiệu lực pháp luật dẫn đến có thể bị vô hiệu.

2. Giấy tờ pháp lý khi công chứng tại huyện Gia Lâm

Khi đi công chứng quý vị nên chuẩn bị trọn vẹn giấy tờ công chứng, tránh trường hợp mất thời gian chuẩn bị thêm:

a) Phiếu yêu cầu công chứng, trong đó có thông tin về họ tên, địa chỉ người yêu cầu công chứng, nội dung cần công chứng, danh mục giấy tờ gửi kèm theo; tên tổ chức hành nghề công chứng, họ tên người tiếp nhận hồ sơ yêu cầu công chứng, thời gian tiếp nhận hồ sơ;

b) Dự thảo hợp đồng, giao dịch;

c) Bản sao giấy tờ tùy thân của người yêu cầu công chứng;

d) Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó;

đ) Bản sao giấy tờ khác có liên quan đến hợp đồng, giao dịch mà pháp luật quy định phải có.

3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý của LVN Group

Chúng tôi – đội ngũ LVN Group với nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động pháp lý luôn tự tin rằng sẽ là nơi đồng hành uy tín cùng quý khách khi gặp khó khăn đối với thủ tục pháp lý.

LVN Group cam kết khi lựa chọn LVN Group quý vị sẽ nhận được:

  • Tư vấn pháp lý chi tiết, kỹ càng đến từ đội ngũ luật sư chuyên viên giỏi có kinh nghiệm của chúng tôi, mọi vấn đề của quý vị sẽ được trả lời.
  • Luôn hỗ trợ quý vị trả lời mọi câu hỏi;
  • Thực hiện thủ tục hồ sơ nhanh chóng và trọn vẹn;
  • Chi phí hợp lý và không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu;
  • Bảo mật thông tin khách hàng.

Trên đây là toàn bộ nội dung về công chứng tại huyện Gia Lâm. Quý vị có nhu cầu có thể liên hệ thêm với LVN Group để nhận được các tư vấn chi tiết, trọn vẹn nhất về công chứng hiện nay.

Xem thêm nội dung trình bày sau: Dịch vụ Công chứng tại Huyện Đông Anh mới nhất

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com