Dịch vụ Công chứng tại huyện Mê Linh mới nhất

Huyện Mê Linh là nơi tập trung đông đảo người dân, do đó nhu cầu sử dụng dịch vụ công chứng tại huyện Mê Linh cũng khá cao. Vậy công chứng tại huyện Mê Linh cần lưu ý những gì? Hiểu được điều đó nội dung trình bày sau đây LVN Group sẽ chia sẻ về công chứng tại huyện Mê Linh.

1. Thế nào là công chứng tại huyện Mê Linh

công chứng tại huyện Mê Linh

Công chứng tại huyện Mê Linh là thủ tục công chứng được thực hiện tổ chức tại Mê Linh.

Theo đó công chứng được hiểu là việc công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của:

  • Hợp đồng, giao dịch dân sự khác bằng văn bản (sau đây gọi là hợp đồng, giao dịch), tính chính xác, hợp pháp, không trái đạo đức xã hội của bản dịch giấy tờ;
  • Văn bản từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài hoặc từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt (sau đây gọi là bản dịch) mà theo hướng dẫn của pháp luật phải công chứng hoặc cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng.

2. Khi nào cần công chứng tại huyện Mê Linh

Theo quy định của Luật Đất đai, Luật Dân sự hiện nay thì có một số trường hợp phải công chứng. Trường hợp không công chứng có thể bị vô hiệu do hợp đồng không đảm bảo về mặt cách thức.

Những trường hợp bắt buộc phải công chứng có thể kể đến: hợp đồng liên quan đến chuyển nhượng, thế chấp quyền sử dụng đất nhà ở,…

Khi thuộc vào các trường hợp phải công chứng thì cần phải tiến hành công chứng càng nhanh càng tốt, đảm bảo hợp đồng có hiệu lực pháp luật.

Đối với những trường hợp khác không thuộc danh sách phải công chứng thì có thể lựa chọn công chứng khi bạn muốn. Tuy nhiên nên công chứng vì văn bản giấy tờ đã công chứng sẽ có sức thuyết phục và đáng tin hơn so với chưa công chứng.

Hiện nay theo hướng dẫn pháp luật những văn bản đã được công chứng thì được thừa nhận, không cần chứng minh nguồn chứng cứ.

3. Thời hạn khi công chứng tại huyện Mê Linh

Thời hạn công chứng tại huyện Mê Linh được quy định như sau:

+ Thời hạn công chứng được xác định kể từ ngày thụ lý hồ sơ yêu cầu công chứng đến ngày trả kết quả công chứng. Thời gian xác minh, giám định nội dung liên quan đến hợp đồng, giao dịch, niêm yết việc thụ lý công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản, dịch giấy tờ, văn bản không tính vào thời hạn công chứng.

+ Thời hạn công chứng không quá 02 ngày công tác; đối với hợp đồng, giao dịch có nội dung phức tạp thì thời hạn công chứng có thể kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày công tác.

Vì vậy thời hạn tối đa khi công chứng là 10 ngày công tác.

4. Liên hệ LVN Group để nhận được tư vấn chi tiết

LVN Group là đơn vị uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời LVN Group cũng sở hữu đội ngũ luật sư giỏi, chuyên viên có kinh nghiệm trong công chứng. Do đó chúng tôi tin rằng mình sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

LVN Group cam kết:

  • Khách hàng sẽ được nhận tư vấn thông qua điện thoại, Hotline hoặc email chi tiết. Chúng tôi sẽ trả lời các câu hỏi pháp lý của khách hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Trường hợp nếu muốn nhận tư vấn chi tiết khách hàng có thể đến trụ sở của LVN Group;
  • Luôn nhiệt tình hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống. Ngay cả đối với công chứng tại huyện Mê Linh, khách hàng gửi tới hồ sơ gốc chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng thực hiện;
  • Chi phí tại LVN Group luôn hợp lý và cam kết không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã thông báo từ đầu;
  • Bảo mật thông tin tuyệt đối.

Trên đây là toàn bộ nội dung về công chứng tại huyện Mê Linh. Quý vị có nhu cầu có thể liên hệ thêm với LVN Group để được trả lời chi tiết.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com