Dịch vụ Công chứng tại quận Thanh Xuân mới nhất

Công chứng tại quận Thanh Xuân là một trong các thủ tục thường gặp và được người dân tin dùng. Việc công chứng rất cần thiết với người dân vì nhiều trường hợp luật yêu cầu phải có công chứng. Nhận biết được điều đó nội dung trình bày sau đây LVN Group sẽ giới thiệu chi tiết về công chứng tại quận Thanh Xuân.

công chứng tại quận Thanh Xuân

1. Khái niệm công chứng tại quận Thanh Xuân

Công chứng được hiểu là hoạt động của công chứng viên nhằm xác thực, chứng nhận tính hợp pháp của văn bản, hợp đồng giao dịch dân sự đúng với quy định pháp luật, đạo đức xã hội.

Công chứng tại quận Thanh Xuân là việc công chứng viên tại quận Thanh Xuân tiến hành thực hiện nhiệm vụ của công chứng theo hướng dẫn pháp luật và nhu cầu của người yêu cầu công chứng.

Lưu ý: Hiện nay nhiều người còn chưa phân biệt được công chứng và chứng thực. Đây là hai thủ tục khác nhau, tuỳ vào nhu cầu của người dùng mà lựa chọn thủ tục cho phù hợp.

Bạn đọc xem thêm tại: Phân biệt công chứng và chứng thực chi tiết nhất

2. Nơi thực hiện công chứng tại quận Thanh Xuân

Khi công chứng tại quận Thanh Xuân quý vị có thể lựa chọn phòng công chứng hoặc văn phòng công chứng. Đây là tổ chức hành nghề công chứng theo hướng dẫn pháp luật.

Việc công chứng chỉ hợp pháp khi do công chứng viên của một tổ chức hành nghề công chứng thực hiện. Do đó phải lưu ý lựa chọn tổ chức hành nghề công chứng tại quận Thanh Xuân đúng quy định pháp luật.

3. Trình tự thủ tục công chứng tại quận Thanh Xuân

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ hồ sơ trọn vẹn. Giấy tờ hồ sơ gồm:

  • Phiếu yêu cầu công chứng, trong đó có thông tin về họ tên, địa chỉ người yêu cầu công chứng, nội dung cần công chứng, danh mục giấy tờ gửi kèm theo; tên tổ chức hành nghề công chứng, họ tên người tiếp nhận hồ sơ yêu cầu công chứng, thời gian tiếp nhận hồ sơ;
  • Dự thảo hợp đồng, giao dịch;
  • Bản sao giấy tờ tùy thân của người yêu cầu công chứng;
  • Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng trong trường hợp hợp đồng, giao dịch liên quan đến tài sản đó;

Bước 2: Nộp hồ sơ tới tổ chức hành nghề công chứng. Công chứng viên sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.

  • Thời hạn công chứng được xác định kể từ ngày thụ lý hồ sơ yêu cầu công chứng đến ngày trả kết quả công chứng. Thời gian xác minh, giám định nội dung liên quan đến hợp đồng, giao dịch, niêm yết việc thụ lý công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản, dịch giấy tờ, văn bản không tính vào thời hạn công chứng.
  • Thời hạn công chứng không quá 02 ngày công tác; đối với hợp đồng, giao dịch có nội dung phức tạp thì thời hạn công chứng có thể kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày công tác.

Bước 3: Nhận kết quả và thanh toán phí công chứng

4. Dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý trả lời tại LVN Group

LVN Group là đơn vị uy tín và luôn hết mình hỗ trợ khách hàng. Chúng tôi đã hỗ trợ thành công rất nhiều khách hàng trong lĩnh vực pháp lý. Quý vị chỉ cần đưa ra khó khăn, đội ngũ luật sư giỏi chuyên viên kinh nghiệm của LVN Group sẽ đưa ra hướng giải quyết phù hợp cho khách hàng.

LVN Group cam kết:

  • Khách hàng sẽ được công tác cùng đội ngũ chuyên viên luật sư giỏi của chúng tôi, do đó chắc chắn sẽ có hướng giải quyết vấn đề tối ưu nhất cho khách hàng;
  • Đặt quyền lợi của khách hàng lên cao nhất để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất ở LVN Group;
  • Tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ khách hàng giải quyết các thủ tục;
  • Chi phí luôn đảm bảo hợp lý không phát sinh bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã báo từ đầu.

Trên đây là toàn bộ nội dung về dịch vụ công chứng tại quận Thanh Xuân. Quý vị có nhu cầu tư vấn có thể liên hệ LVN Group.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com