Dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nam

Hiện nay, khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng cao. Do vậy, nếu doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh và không thể duy trì hoạt động thì bạn bắt buộc phải giải thể doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên quy trình, thủ tục để giải thể một doanh nghiệp khá phức tạp. Đòi hỏi chủ công ty phải tốn kém thời gian và công sức. Vì vậy, LVN Group hân hạnh gửi tới dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nam nhằm đáp ứng nhu cầu của quý khách. Hãy cùng nghiên cứu thông qua nội dung trình bày dưới đây !!

Dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nam

1. Các quy định pháp luật cần lưu ý khi giải thể công ty tại Hà Nam?

Doanh nghiệp cần lưu ý những nét chính sau khi giải thể công ty tại Hà Nam:

– Doanh nghiệp chỉ được giải thể khi đảm bảo thanh toán hết các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác và không trong quá trình tranh chấp tại tòa án. Người quản lý có liên quan và doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, cùng liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ của doanh nghiệp. Trừ trường hợp có quy định khác.

– Trước khi nộp hồ sơ đăng ký giải thể doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng uỷ quyền, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp, trừ trường hợp có quy định khác.

– Việc giải thể phải được thông qua bởi chủ sở hữu đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, bởi hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên và công ty cổ phần đối với đại hội đồng cổ đông

– Trong thời hạn 7 ngày công tác kể từ ngày thông qua, nghị quyết, quyết định giải thể và biên bản họp phải được gửi đến đơn vị đăng ký kinh doanh, đơn vị thuế người lao động trong doanh nghiệp và dược đăng trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đồng thời niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp.

– Trường hợp doanh nghiệp còn nghĩa vụ tài chính chưa thanh toán thì phải gửi kèm phương án giải quyết nợ phải có tên, địa chỉ của chủ nợ, số nợ, thời hạn, địa điểm và phương thức thanh toán số nợ đó, cách thức và thời hạn giải quyết khiếu nại của chủ nợ.

2. Thứ tự các khoản nợ cần thanh toán khi giải thể công ty tại Hà Nam?

Doanh nghiệp phải tuân theo thứ tự thanh toán nợ sau khi giải thể công ty tại Hà Nam:

– Các khoản nợ lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo hướng dẫn của pháp luật và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết.

– Nợ thuế

– Các khoản nợ khác

3. Thủ tục giải thể công ty tại Hà Nam?

Thủ tục giải thể công ty tại Hà Nam được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp

Để tiến hành giải thể doanh nghiệp, trước hết doanh nghiệp cần tổ chức họp để thông qua quyết định giải thể. Theo đó, việc giải thể phải được thông qua bởi chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị của công ty. Quyết định giải thể doanh nghiệp phải gồm các nội dung chủ yếu sau:

– Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

– Lý do giải thể;

– Thời hạn, thủ tục thanh lý hợp đồng và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp;

– Phương án xử lý các nghĩa vụ pháp sinh từ hợp đồng lao động;

– Họ, tên, chữ ký của chủ doanh nghiệp tư nhân/Chủ sở hữu công ty/chủ tịch Hội đồng thành viên/Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bước 2: Thông báo giải thể doanh nghiệp

Trong thời hạn 07 ngày công tác kể từ ngày thông qua quyết định giải thể, doanh nghiệp gửi thông báo về việc giải thể đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Kèm theo thông báo phải có các giấy tờ sau:

– Nghị quyết, quyết định và biên bản họp của chủ sở hữu công ty/HĐTV/ĐHĐCĐ về việc giải thể doanh nghiệp;

– Phương án giải quyết nợ (nếu có).

Trong thời hạn 01 ngày công tác kể từ ngày nhận được thông báo về việc giải thể doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh phải đăng tải các giấy tờ trên và thông báo tình trạng doanh nghiệp đang làm thủ tục giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp sang đang làm thủ tục giải thể và gửi thông tin về việc giải thể của doanh nghiệp cho Cơ quan thuế.

Bước 3: Thanh lý tài sản và thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp

Thanh toán các khoản nợ của doanh nghiệp Các khoản nợ của doanh nghiệp được thanh toán theo thứ tự sau:

(1) Các khoản nợ lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết;

(2) Nợ thuế;

(3) Các khoản nợ khác.

Sau khi đã thanh toán chi phí giải thể và các khoản nợ, phần còn lại chia cho chủ doanh nghiệp tư nhân, các thành viên, cổ đông hoặc chủ sở hữu công ty theo tỷ lệ phần vốn góp, cổ phần.

Bước 4: Nộp hồ sơ giải thể

Trong thời hạn 05 ngày công tác kể từ ngày thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký giải thể đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Hồ sơ giải thể doanh nghiệp theo hướng dẫn của Luật doanh nghiệp 2020 gồm:

– Thông báo về giải thể doanh nghiệp

– Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp, danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động sau khi có quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có).

Bước 5: Cập nhật tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký giải thể doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh gửi thông tin về việc doanh nghiệp đăng ký giải thể cho Cơ quan thuế. Trong thời hạn 02 ngày công tác, Cơ quan thuế gửi ý kiến về việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế của doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh. Trong thời hạn 05 ngày công tác, Phòng đăng ký kinh doanh chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng đã giải thể nếu không nhận được ý kiến của đơn vị thuế, đồng thời ra thông báo về việc giải thể của doanh nghiệp.

4. Chi phí giải thể công ty tại Hà Nam?

Theo quy định của pháp luật, hiện nay chi phí giải thể công ty tại Hà Nam được miễn phí theo Thông tư số 47/2019/TT-BTC.

5. Dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nam – Sự lựa chọn tốt nhất cho chủ doanh nghiệp.

Theo quy định hiện nay, việc thành lập công ty thì dễ mà giải thể công ty thì khó. Các quy trình giải thể phức tạp từ lúc chuẩn bị hồ sơ cho đến nộp hồ sơ giải thể tại đơn vị có thẩm quyền. Vì vậy, nếu không nắm rõ các kiến thức pháp luật thì rất khó để thực hiện theo đúng pháp luật. Nếu khách hàng tự thực hiện sẽ mất thời gian để nghiên cứu quy định pháp luật về giải thể; thời gian chuẩn bị hồ sơ; công sức nộp hồ sơ;… Hiểu được điều đó, LVN Group với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý chuyên nghiệp đã đưa đến quý khách hàng dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nam.

Dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nam chính là biện pháp hữu ích giúp khách hàng giải quyết nhanh, gọn. Không chỉ hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng các vấn đề về giải thể công ty. Mà còn giúp khách hàng chuẩn bị tất cả tài liệu, giấy tờ cho hồ sơ giải thể. Không những thế, các khâu nộp hồ sơ hay nhận kết quả cũng được thực hiện trong dịch vụ này.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com