Dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là trung tâm đầu não chính trị của Việt Nam, tuy nhiên hoạt động kinh doanh kinh tế của thủ đô cũng không kém cạnh gì so với trung tâm kinh tế Hồ Chí Minh. Số lượng doanh nghiệp ở Hà Nội hiện nay cũng là một con số lớn với gần 300.000 doanh nghiệp. Tuy nhiên, mỗi năm, số doanh nghiệp giải thể của thành phố cũng xấp xỉ khoảng 10.000 công ty. Do vậy, nhu cầu sử dụng dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nội là vô cùng lớn.

Dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nội

1. Thế nào là giải thể công ty tại Hà Nội?

Giải thể công ty tại Hà Nội là việc chấm dứt sự tồn tại và hoạt động của một doanh nghiệp, công ty theo ý chí của doanh nghiệp và sự can thiệp của đơn vị chức năng có thẩm quyền phê duyệt. Vì vậy, hành vi pháp lý này đã làm cho sự tồn tại của một pháp nhân chấm dứt hoàn toàn.

2. Các trường hợp giải thể công ty tại Hà Nội hiện nay?

Theo quy định tại Điều 207 Luật doanh nghiệp năm 2020 thì doanh nghiệp được giải thể trong các trường hợp sau:

Thứ nhất

Kết thúc thời hạn hoạt động đã ghi trong điều lệ công ty mà không có quyết định gia hạn. Khi hết thời hạn hoạt động được ghi trong điều lệ công ty mà các thành viên không muốn xin gia hạn hoạt động nữa thì công ty phải tiến hành giải thể theo hướng dẫn của pháp luật.

Thứ hai

Theo nghị quyết, quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của Hội đồng thành viên, chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, của Đại hội đồng cổ đồng đối với công ty cổ phần. Việc giải thể trong trường hợp này là sự tự nguyện của chủ sở hữu khi các thành viên xét thấy việc tham gia công ty không còn có lợi thì họ có thể thỏa thuận để yêu cầu giải thể doanh nghiệp. Đây là quyết định mang tính tự nguyện và chủ động của chủ doanh nghiệp.

Thứ ba

Công ty không còn đủ số lượng thành viên tối thiểu theo hướng dẫn của pháp luật trong thời hạn 6 tháng liên tục mà không làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp. Pháp luật quy định số lượng thành viên tối thiểu cho mỗi loại hình doanh nghiệp là khác nhau, đây là điều kiện cần thiết theo hướng dẫn của pháp luật để công ty được tồn tại và hoạt động. Khi không còn đủ số lượng thành viên tối thiểu thì công ty phải thêm số lượng thành viên để đủ theo hướng dẫn của pháp luật. Theo quy định của pháp luật thì trong thời gian 6 tháng liên tục mà công ty không tuyển thêm được thành viên cũng như không làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp thì phải giải thể công ty.

Thứ tư

Bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là căn cứ pháp lý cho sự tồn tại của công ty, doanh nghiệp. Trong trường hợp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì cũng có nghĩa là doanh nghiệp bị nhà nước rút lại sự công nhận tư cách chủ thể và doanh nghiệp không còn được tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh nữa.

3. Hồ sơ giải thể công ty tại Hà Nội bao gồm?

Hồ sơ giải thể công ty có thể có sự khác biệt đối với từng loại doanh nghiệp khác nhau. Gồm rất nhiều tài liệu, giấy tờ nên việc chuẩn bị mất khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, việc soạn thảo đơn đòi hỏi phải có kiến thức pháp luật và trình độ chuyên môn. Hồ sơ bao gồm:

– Thông báo về việc đăng ký giải thể doanh nghiệp (theo mẫu).

– Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp (theo mẫu).

– Quyết định của chủ sở hữu công ty (đối với công ty TNHH một thành viên);

– Quyết định và Biên bản họp Hội đồng thành viên công ty (đối với công ty TNHH hai thành viên);

– Quyết định và Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông công ty (đối với công ty cổ phần).

– Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán.

– Danh sách người lao động.

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc).

– Công văn trả dấu (đối với dấu công an). Bản cam kết đóng tài khoản ngân hàng.

– Giấy đề nghị công bố thông tin.

– Báo cáo thanh lý tài sản.

– Hồ sơ có thể thấy gồm rất nhiều tài liệu và đơn từ.

Nếu sử dụng dịch vụ giải thể công ty thì khách hàng sẽ không phải lo lắng về quá trình chuẩn bị, tiết kiệm thời gian và công sức một cách tối đa.

4. Trình tự nộp hồ sơ giải thể công ty tại Hà Nội thế nào?

Sau khi chuẩn bị hồ sơ theo đúng quy định. Bạn sẽ tiến hành nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội. Có 2 phương thức nộp hồ sơ bạn có thể áp dụng:

– Nộp trực tiếp tại Sở kế hoạch & đầu tư

– Nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

5. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nội của LVN Group?

Giải thể công ty là một quá trình dài, đòi hỏi thời gian và công sức nếu khách hàng tự thực hiện. Vì vậy, bạn nên lựa chọn dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nội của chúng tôi vì những lợi ích sau đây:

Tiết kiệm thời gian: Bạn sẽ không phải tốn thời gian để nghiên cứu các quy định pháp luật; và tự chuẩn bị hồ sơ giải thể. Dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nội của LVN Group sẽ giúp bạn soạn đơn và chuẩn bị các tài liệu liên quan. Với kinh nghiệm công tác của mình, LVN Group có thể bảo đảm chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ theo đúng quy định; trình tự của pháp luật.

Tính chuyên nghiệp: Với đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm; chúng tôi luôn hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Không chỉ được tư vấn về các vấn đề vướng mắc liên quan đến giải thể doanh nghiệp. Mà còn thực hiện soạn đơn, chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ cho khách hàng. Đảm bảo quá trình giải thể doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ, nhanh gọn.

Môi trường thoải mái: Khách hàng sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề giải thể công ty tại Hà Nội khi sử dụng dịch vụ của LVN Group. Bạn sẽ được tư vấn tận tình về các vướng mắc, không tốn công sức chuẩn bị hồ sơ và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Không những thế, bạn chỉ cần gửi tới các thông tin cơ bản rồi đợi nhận kết quả. Tất cả các bước khác LVN Group sẽ giúp bạn.

Với dịch vụ giải thể công ty tại Hà Nội luôn được đánh giá cao của mình, LVN Group group đảm bảo quý khách hàng sẽ luôn được tận hưởng dịch vụ với chất lượng tốt nhất, tiện ích nhất, tiết kiệm và thuận lợi nhất trong việc giải thể công ty tại Hà Nội.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com