Dịch vụ giải thể công ty tại Hải Dương

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, khó khăn về kinh tế diễn ra trên cả nước, quê hương “bánh đậu xanh” Hải Dương cũng không ngoại lệ. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang đứng trên bờ vực khi không thể hoạt động được. Khi đó, lựa chọn tốt nhất đó là giải thể công ty tại Hải Dương để đảm bảo tài sản, hạn chế rủi ro và chấm dứt các nghĩa vụ thuế khác theo hướng dẫn của pháp luật. LVN Group hân hạnh giới thiệu với các chủ doanh nghiệp Dịch vụ giải thể công ty tại Hải Dương nhằm tạo ra sự thuận tiện nhất cho quý khách hàng trong quá trình giải thể này.

Dịch vụ giải thể công ty tại Hải Dương

1. Trình tự thực hiện dịch vụ giải thể công ty tại Hải Dương?

– Trước khi thực hiện thủ tục đăng ký giải thể doanh nghiệp, Doanh nghiệp thực hiện chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng uỷ quyền, địa điểm kinh doanh (Khoản 1 Điều 59 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP).

– Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp quy định tại Khoản 1, Điều 202 Luật Doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi thông báo về việc Giải thể đến Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương.

– Sau khi nhận được hồ sơ giải thể của doanh nghiệp quy định tại Khoản 1, Điều 204 Luật Doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin về việc doanh nghiệp đăng ký giải thể cho đơn vị thuế. Trong thời hạn 02 ngày công tác kể từ ngày nhận được thông tin của Phòng Đăng ký kinh doanh, đơn vị thuế gửi ý kiến về việc giải thể của doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh.

– Trong thời hạn 05 ngày công tác kể từ ngày nhận hồ sơ giải thể, Phòng Đăng ký kinh doanh chuyển tình trạng pháp lý của doanh nghiệp trong cơ sở dữ liệu Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng giải thể nếu không nhận được ý kiến từ chối của đơn vị thuế, đồng thời ra Thông báo về việc giải thể của doanh nghiệp.

– Đối với doanh nghiệp sử dụng con dấu do đơn vị công an cấp, doanh nghiệp có trách nhiệm trả con dấu, Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu cho đơn vị công an để được cấp giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu.

– Nếu từ chối hồ sơ giải thể của doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày công tác.

– Thời gian tiếp nhận và trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ và ngày nghỉ)

2. Cách thức thực hiện dịch vụ giải thể công ty tại Hải Dương?

Doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký giải thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh , Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương hoặc Người uỷ quyền theo pháp luật nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3. Thành phần, số lượng hồ sơ giải thể công ty tại Hải Dương?

– Thành phần hồ sơ bao gồm:

1.Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp;

  1. Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có);

3.Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc giải thể doanh nghiệp;

  1. Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có) hoặc giấy chứng nhận đã thu hồi con dấu;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
  3. Đối với doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương thì ngoài các giấy tờ nêu trên, doanh nghiệp nộp kèm theo: Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư; Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế; Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp quy định tại Phụ lục II-18 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT.

– Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

4. Thời hạn giải quyết giải thể công ty tại Hải Dương?

Trong thời hạn 05 ngày công tác, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính giải thể công ty tại Hải Dương?

– Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương

– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương

– Cơ quan phối hợp: Cục Thuế tỉnh; Công An tỉnh

Với toàn bộ nội dung trên, có thể thấy trình tự, thủ tục giải thể công ty tại Hải Dương rất phức tạp. Nếu bạn không chuyên trong lĩnh vực giải thể công ty bạn sẽ mất rất nhiều thời gian công sức để chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo và chỉnh sửa hồ sơ. Thực hiện thủ tục quyết toán thuế để đơn vị thuế sớm đưa ra thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế… Hiểu được nỗi bận tâm của khách hàng, LVN Group đã đem đến dịch vụ giải thể công ty tại Hải Dương, nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tốn chi phí giải thể ít nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com